Subaru có thể là thương hiệu hàng đầu khi nói về đua rally hay ứng dụng công nghệ dẫn động 2 cầu lên mọi dòng sản phẩm của mình. Tuy vậy khi nói về cuộc đua xe điện của tương lai, những gì được hãng thể hiện, cho đến trước tháng 9 này, là một con số 0 tròn trĩnh. Mẫu xe gần xe điện nhất mà thương hiệu Nhật từng ra mắt là Subaru Crosstrek PHEV hybrid sạc điện.
Giờ, Subaru có vẻ đã sẵn sàng chào sân Subaru Solterra – mẫu SUV cỡ trung cùng ruột khác vỏ với Toyota bZ4X từ đối tác đồng hương. Nói là khác vỏ nhưng thực tế thiết kế 2 chiếc SUV điện gần như tương đồng nhau chằn chặn, điểm dễ phân biệt nhất giữa 2 xe chỉ là… logo hãng.
Subaru Solterra (trái) vs Toyota bZ4X (phải)
Về kích thước, Subaru Solterra nằm ở phân khúc hạng C. Khung gầm thuần điện xe sử dụng có tên e-Subaru Global Platform kết hợp những ưu điểm tạo nên từ kinh nghiệm chế tạo xe điện của Toyota và hệ dẫn động 2 cầu của Subaru.
Tổng thể Subaru Solterra nhìn chung mang đậm chất thể thao hơn đáng kể so với phần lớn đội hình toàn cầu hãng với hông gọn gàng, thanh mảnh, đèn pha mảnh mai, kính cửa sổ nhỏ nhắn, trần cong giống coupe hay vòm bánh cỡ lớn. Tạm thời chưa quan sát rõ thiết kế cụ thể đầu xe nhưng có vẻ khu vực này không có tản nhiệt fake.
Nội thất Subaru Solterra tiếp tục phong cách "tuy 2 mà 1" khi copy bản gốc bZ4X tới 95%, tâm điểm tại đây xoay quanh màn cảm ứng đặt tại giao điểm táp lô và cụm điều khiển trung tâm dạng dọc. Bảng đồng hồ kỹ thuật số trên Subaru Solterra được đặt khá xa vô lăng và kích thước cũng không quá lớn, Subaru có vẻ sẽ cho thông số quan trọng hiển thị song song trên màn này cũng như màn HUD kính lái.
Những thông tin chi tiết về Subaru Solterra sẽ sớm được thương hiệu Nhật công bố tiếp trong tuần này.
Tham khảo: Carscoops