Lộ diện người chiến thắng cuộc thi Thiết kế mascot Trường ĐH Việt Đức

Quang Vũ | 12-09-2024 - 10:00 AM

Cuộc thi thiết kế mascot của Trường ĐH Việt Đức (VGU) vừa diễn ra với mục đích tìm kiếm một linh vật có tính đại diện cho tinh thần sinh viên năng động và mối quan hệ hợp tác song phương Việt - Đức của trường.

Lộ diện người chiến thắng cuộc thi Thiết kế mascot Trường ĐH Việt Đức - Ảnh 1.

Cuộc thi trải qua 3 vòng thi từ Lên ý tưởng + phác họa, Hoàn thiện + trưng bày, và Thuyết trình sản phẩm trước ban giám khảo. Các bạn sinh viên VGU đã mang đến nhiều ý tưởng đa dạng và độc đáo, lấy cảm hứng từ chính cuộc sống xung quanh như chú mèo cam tại nhà ăn, cánh cò trên sông bên trường, bạn cú-ong chăm học,...

Lộ diện người chiến thắng cuộc thi Thiết kế mascot Trường ĐH Việt Đức - Ảnh 2.

Một số thiết kế mascot sáng tạo đến từ các thí sinh tham gia

Tại vòng Chung kết, 8 đội thi thuyết trình về sản phẩm của mình trước đại diện nhà trường, bộ phận truyền thông, và cố vấn cuộc thi Nhà thiết kế Ngô Mạnh Đông Đông. Bài thi sẽ được đánh giá dựa trên các tiêu chí về tính sáng tạo, thẩm mĩ, tính linh hoạt trong ứng dụng, có câu chuyện và ý nghĩa phía sau nhân vật, có liên kết với giá trị cốt lỗi của VGU,...

Cô Trần Đào Thanh Trúc - Phó phòng tiếp thị và tuyển sinh VGU, đánh giá các tác phẩm vào tới vòng chung kết đều có sự đầu tư nghiêm túc và chỉn chu, ngoài thiết kế trên giấy còn được dựng 3D trên nhiều chất liệu như đất sét, móc len, đúc nhựa,... mang đến cái nhìn trực quan hơn cho người xem và ban giám khảo.

Lộ diện người chiến thắng cuộc thi Thiết kế mascot Trường ĐH Việt Đức - Ảnh 3.

Lộ diện người chiến thắng cuộc thi Thiết kế mascot Trường ĐH Việt Đức - Ảnh 4.

Các nhóm trưng bày và thuyết trình về thiết kế của mình trước ban giám khảo

Cuối cùng, giải Nhất chung cuộc đã thuộc về mascot "Anh Heit" của nhà thiết kế Lê Duy Phương. Anh Heit hiện thân cho tinh thần của sinh viên VGU—thân thiện, hữu ích và luôn tỏa ra năng lượng tích cực. Tên linh vật là sự kết hợp khéo léo giữa "Anh Hai" và "Einheit," vừa tượng trưng cho hình ảnh người anh trai đáng tin cậy trong văn hóa Việt Nam, vừa biểu trưng cho sự đoàn kết trong hợp tác giữa chính phủ Việt Nam và CHLB Đức tại VGU.

Với mái tóc cam sáng, luôn "bỏ túi" máy tính cầm tay và chiếc cờ lê bên mình, Anh Heit đại diện cho sự đa dạng học thuật tại VGU. Họa tiết hình tam giác trên trang phục nhấn mạnh sự ổn định và sức mạnh, trong khi màu cam rực rỡ tượng trưng cho sự giao thoa và hợp tác văn hóa đặc trưng của VGU.

Lộ diện người chiến thắng cuộc thi Thiết kế mascot Trường ĐH Việt Đức - Ảnh 5.

Lộ diện người chiến thắng cuộc thi Thiết kế mascot Trường ĐH Việt Đức - Ảnh 6.

Thiết kế "Anh Heit" của sinh viên Lê Duy Phương đạt giải nhất chung cuộc

Các giải còn lại lần lượt thuộc về: Giải nhì - Nhóm 309 (Die Katze von VGU), giải ba - Nguyễn Vũ Phú Vinh (VGeagle), giải khán giả bình chọn - Nhóm Winter Croissant (Beenie).

Tác phẩm đoạt giải sẽ tiếp tục được phát triển cùng bộ phận truyền thông của nhà trường để sớm trở thành các mascot chính thức của VGU.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Marketing - ngành học chưa bao giờ hạ nhiệt

Trong nền kinh tế hội nhập, doanh nghiệp nào cũng cần đến bộ phận Marketing để định vị chỗ đứng trên thị trường kinh doanh và kết nối khách hàng rộng rãi. Một nhãn hàng mỹ phẩm mới ra mắt hay một thương hiệu trà sữa muốn giới thiệu món uống mới thành công đều cần từng bước phân tích đến xây dựng chiến lược khéo léo, sáng tạo.