Sau hơn 24h phát hành, Ice Cream - ca khúc collab (kết hợp) giữa BLACKPINK và Selena Gomez đã chính thức đạt 100 triệu views nhanh chóng cho thấy sức nóng không phải dạng vừa. Ngỡ rằng BLINK trên toàn thế giới phải hân hoan cùng thành tích mới này của các cô gái, nhưng không, nội chiến fandom nổ ra đi kèm sự thêm dầu vào lửa của các antifan khiến niềm vui này đã không được trọn vẹn.
Kể từ ngày Ice Cream chính thức được ra mắt (28/8) bên cạnh những lời khen có cánh cho visual (vẻ ngoài) búp bê sống cùng phần rap đầy ấn tượng của Lisa đã "cứu" lấy ca khúc thì đồng thời, nữ idol cũng trở thành tâm điểm chỉ trích của antifan và akgae (fan cá nhân của 1 thành viên và ghét những thành viên cùng nhóm) do có lượng thời gian lên hình nhiều nhất nhóm và rap hết phần Jennie.
Lisa đã bị công kích khi chiếm quá nhiều spotlight trong ca khúc Ice Cream so với các thành viên còn lại của BLACKPINK
Những fan cá nhân của các thành viên cho rằng thần tượng của họ không được đối xử công bằng. Ví như Rosé là giọng ca chính nhưng có thời lượng hát ít nhất, Jisoo là visual của nhóm nhưng thời gian xuất hiện chưa quá 10s và Jennie là main rapper nhưng không được rap, thay vào đó lại hát lấn át vocal line.
Họ liên tục để lại những bình luận lăng mạ, thiếu tôn trọng dành cho Lisa trên các trang mạng xã hội cũng như tài khoản Instagram cá nhân của nữ idol. Mặc dù nhóm comeback là sự kiện quan trọng nhưng trong suốt 2 ngày kể từ khi MV ra mắt, Lisa không hề có bất kì hoạt động nào trên mạng xã hội, nếu có cũng chỉ đăng trên story sau 24 giờ bài đăng sẽ biến mất khiến fan càng thêm lo lắng. Đáng nhẽ nhóm comeback Lisa phải sử dụng MXH tích cực để quảng bá, thế nhưng Lisa hoàn toàn không đăng bất kì hình ảnh hậu trường nào hay nhiệt tình chia sẻ về MV. Chắc hẳn Lisa biết điều gì đang xảy ra với fandom của nhóm nên đã chọn cách không đăng bài để tránh tạo ra "chiến trường".
Số lượng bình luận trên Instagram của Lisa tăng vọt, tuy nhiên đa số lại là những lời yêu cầu Lisa rời nhóm hoặc lăng mạ, chửi rủa cô nàng (Ảnh chụp màn hình)
Vào sáng ngày 30/8, để ủng hộ Lisa và xóa tan những bình luận, bài đăng tiêu cực, các BLINK nói chung và Lilies (fan riêng của Lisa) nói riêng đã tích cực đăng bài kèm hashtag #LisaYouAreLoved. Hashtag này đã lọt top trending toàn cầu trên Twitter với thứ hạng rất cao cho thấy lực lượng fan đông đảo yêu quý Lisa tới cỡ nào.
Hashtag được đẩy lên cao với nhiều những lời tốt đẹp dành cho Lisa, tuy nhiên nhìn vào thực tế thì câu chuyện đằng sau từ khoá này cũng chẳng mấy vui vẻ. Đáng nhẽ khi MV của nhóm đạt được thành tích 100 triệu views ấn tượng, thì cách fan ăn mừng phải là hashtag chung của nhóm để kỉ niệm. Đằng này lại là 1 hashtag mang ý nghĩa bảo vệ Lisa nên niềm vui đã trở nên không trọn vẹn.
Hashtag đạt top 1 trending toàn cầu (Ảnh: Goddess Lisa Vietnam Fanpage)
Hashtag #LISAYOUARELOVED cũng lọt top trending tại Việt Nam (Ảnh chụp màn hình)
Như để trấn an fan, Lisa cũng đã đăng hình những chú mèo đáng yêu của mình và chia sẻ poster ăn mừng MV Ice Cream đạt 100 triệu views lên Instagram. Động thái này làm các fan phần nào nhẹ nhõm hơn.
Lisa đăng lên story hình ảnh những chú mèo và poster ăn mừng 100 triệu views làm fan yên tâm phần nào.
Có thể thấy, việc BLACKPINK nổi tiếng là điều mừng, nhưng sự thật rằng fan only của từng thành viên lẫn antifan "thừa nước đục thả câu" đang khiến nội bộ chia rẽ sâu sắc. Mỗi lần comeback là một lần fan cãi nhau xem ai được ưu ái hơn, ai nhiều line hơn, ai được mặc đồ đẹp hơn khiến cho bầu không khí đón comeback trở nên "căng như dây đàn". Trong khi đó, chính các thành viên BLACKPINK lại rất yêu thương nhau, luôn ủng hộ và coi nhau như gia đình nên việc fandom "cắn xé" chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều.
Mong rằng trong tương lai, fandom của BLACKPINK sẽ trưởng thành hơn và hiểu được rằng những gì ekip sắp xếp đều là mong muốn cho sản phẩm hoàn thành được tốt nhất. Hy vọng các fan sẽ yêu thương nhau nhiều hơn bởi BLACKPINK chỉ hoàn hảo khi đủ 4 mảnh ghép!
MV Ice Cream - BLACKPINK & Selena Gomez
Nguồn: FB, Instagram, Twitter - Clip: YouTube.