Như vậy, siêu sao bóng đá người Argentina đã đặt bút ký vào bản hợp đồng trị giá 20 triệu USD để trở thành đại sứ toàn cầu đầu tiên của Socios. Messi sẽ giữ vai trò này trong 3 năm và theo thông tin từ Reuters thì danh thủ này sẽ không nhận thanh toán bằng tiền mã hoá.
Messi vừa trở thành đại sứ toàn cầu của Socios
Được biết, Socios chính là đơn vị tiên phong trong mảng fan token, hay hiểu đơn giản là những đồng tiền mã hóa được các tổ chức thể thao cấp phép phát hành để trao thêm cho người hâm mộ những quyền lợi nhất định. Ví dụ như có thể tham gia bỏ phiếu về các quyết định liên quan đến cộng đồng, được ưu tiên mua vật phẩm giới hạn hay mua vé xem thi đấu… Các khách hàng của Socios có thể kể đến Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) hay chính Paris Saint-Germain, câu lạc bộ bóng đá mà Messi đang đầu quân.
Thông qua việc đồng ý trở thành đại sứ toàn cầu cho Socios, chủ nhân của 7 Quả bóng Vàng qua đó đã trở thành gương mặt mới nhất trong làng thể thao hợp tác với các công ty kinh doanh tiền mã hoá. Trước đó chúng ta có thể kể đến huyền thoại bóng bầu dục Tom Brady, ngôi sao bóng rổ Stephen Curry, vận động viên bóng chày Shohei Ohtani và nữ hoàng quần vợt Naomi Osaka, tất cả những cái tên này hiện tại đều đang hợp tác với sàn giao dịch FTX.
FTX cũng là một đơn vị "vô cùng" chịu chơi khi đầu tư hàng trăm triệu USD vào thể thao
Ngoài ra, một cái tên lớn khác là Crypto.com vào cuối năm 2021 đã chọn tài tử Matt Damon làm gương mặt đại diện và khởi động một chương trình quảng bá rộng khắp. Mới đây nhất, Crypto.com cũng đã trở thành một trong những nhà tài trợ chính thức của World Cup Qatar 2022, diễn ra vào tháng 11 tới đây.
Tiền mã hóa (cryptocurrency), hay thường được gọi là "tiền ảo" chưa được pháp luật công nhận tại Việt Nam. Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và không có giá trị khuyến nghị đầu tư.