Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2023 của học sinh, giáo viên Hà Nội và TP.HCM: Dài nhất là 12 ngày

Dương | 14-12-2022 - 19:00 PM

(Tổ Quốc) - Hiện tại, nhiều địa phương đã công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2023 tới cán bộ giáo viên và học sinh, trong đó có Hà Nội và TP.HCM.

Mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Nội cho biết UBND thành phố đã đồng ý với phương án nghỉ Tết nguyên đán 2023 cho học sinh toàn thành phố. Cụ thể hơn, học sinh được nghỉ Tết nguyên đán trong 8 ngày, từ ngày 19 - 26/1/2023 (tức 28 tháng Chạp đến hết mùng 5 tháng Giêng Âm lịch). 

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Phòng Giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã; các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, trường Bồi dưỡng cán bộ giáo dục Hà Nội nghỉ Tết 7 ngày, bắt đầu từ ngày 20/1 đến hết ngày 26/01/2023 (tức 29 Tết đến hết mùng 5 Tết). Như vậy, học sinh ở Hà Nội sẽ nghỉ Tết Nguyên đán nhiều hơn cán bộ công chức, viên chức 1 ngày.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh cũng công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán 12 ngày cho học sinh và cán bộ giáo viên, từ ngày 18 - 29/01/2023 (tức 27 tháng Chạp âm lịch đến hết mùng 8 tháng Giêng Âm lịch).

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2023 của học sinh, giáo viên TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh: Dài nhất là 12 ngày - Ảnh 1.

Ở Hà Nội, học sinh các cấp được nghỉ Tết Nguyên đán trong 8 ngày. Trong khi đó, học sinh trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh sẽ được nghỉ Tết Âm lịch trong 12 ngày

Hiện cả nước có khoảng 30 địa phương chốt lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2023 cho học sinh các cấp, địa phương nghỉ nhiều nhất 12 ngày. Dù thời điểm bắt đầu nghỉ khác nhau, nhưng không tỉnh, thành nào cho học sinh trở lại trường sau ngày 30/1/2023. Lịch nghỉ Tết Âm lịch 2023 của học sinh và giáo viên phụ thuộc vào kế hoạch năm học do UBND các tỉnh, thành phố ban hành. 

Tổng hợp

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Marketing - ngành học chưa bao giờ hạ nhiệt

Trong nền kinh tế hội nhập, doanh nghiệp nào cũng cần đến bộ phận Marketing để định vị chỗ đứng trên thị trường kinh doanh và kết nối khách hàng rộng rãi. Một nhãn hàng mỹ phẩm mới ra mắt hay một thương hiệu trà sữa muốn giới thiệu món uống mới thành công đều cần từng bước phân tích đến xây dựng chiến lược khéo léo, sáng tạo.