LG và cách thức truyền tải thông điệp lạc quan từ việc "sống động hóa" bộ nhận diện thương hiệu

| 08-09-2023 - 09:00 AM

Tháng 4 năm nay, LG đã chính thức phổ biến đến người dùng toàn cầu về bộ nhận diện thương hiệu mới, là sự kết hợp của những hình ảnh/màu sắc vốn đã quen thuộc, kết hợp cùng những cải tiến mang tính thời thượng, sống động, tích cực hơn.

Nối tiếp bước đệm này, LG thực hiện một chuỗi các hoạt động thuộc chiến dịch "Life’s Good" với mục tiêu lan tỏa những điều tốt đẹp cho cộng đồng nói chung và thế hệ người trẻ nói riêng.

Theo nguồn thông tin của Korean Herald, một cuộc nghiên cứu nhỏ diễn ra tại Hàn Quốc cho thấy một thực tế đáng suy ngẫm: Suy thoái kinh tế kéo dài gây ra sự sụt giảm giá trị nắm giữ tài sản, đồng nghĩa với việc nợ nần trên mặt bằng chung có chiều hướng tăng lên. Đặc biệt đối với thế hệ trẻ, họ sẽ cảm nhận được mạnh mẽ tác động tiêu cực từ suy thoái kinh tế, cảm giác áp lực đè nặng. Nghiên cứu chỉ ra rằng khoản nợ tồn đọng trung bình hàng năm của nhóm người trẻ được nghiên cứu tăng gấp đôi, từ 34 triệu won (tương đương hơn 621 triệu đồng) vào năm 2012 lên đến con số 84,5 triệu won vào năm 2021. Mất ngủ chính là trạng thái điển hình cho thấy giới trẻ Hàn Quốc thường xuyên phải đối mặt với áp lực. Sự mọc lên của các quán café tại Hàn Quốc tưởng chừng phục vụ cho một lối sống thời thượng, nhằm mục đích "chiều chuộng" cho những khoảnh khắc tận hưởng, nhưng ngược lại, chúng là để đáp ứng cho nhu cầu dung nạp một lượng lớn caffein nhằm để người trẻ "chống chọi" với những giờ tăng ca, nỗ lực làm việc kéo dài.

Không chỉ riêng tại Hàn Quốc, rất nhiều thống kê cho thấy người trẻ ở các quốc gia phát triển như Úc, Mỹ, Trung Quốc…và các nước đang phát triển như Việt Nam đều chịu áp lực tương tự trước những chuyển biến xấu của kinh tế - xã hội. Sống trong một thời đại "thông tin sẵn có", điểm thuận lợi này cũng là một trong những nguyên nhân lớn gây nên những áp lực và các chứng bệnh về tâm lý ở giới trẻ, bởi có quá nhiều những điều phải làm, quá nhiều những chuẩn mực và kỳ vọng áp đặt lên họ mỗi ngày. Sự thúc ép vô hình này khiến người trẻ ngày càng khép mình với thế giới, trở nên đơn độc và phải gồng mình để khẳng định vị thế bản thân, điều này khiến họ khó có thể "bình tâm" tận hưởng trọn vẹn cuộc sống mỗi ngày.

Là một trong những thương hiệu đặt sự thấu hiểu người dùng lên hàng đầu, luôn mang đến những giải pháp công nghệ tiên tiến giúp người dùng trải nghiệm cuộc sống tốt đẹp hơn mỗi ngày, LG đã thực hiện chiến dịch "Life’s Good" nhằm truyền tải những thông điệp tích cực đến người dùng trên toàn cầu, đặc biệt là đối tượng người trẻ. Ý tưởng cốt lõi của chiến dịch là cuộc sống tốt đẹp khởi đầu với sự lạc quan và những nụ cười. Theo chia sẻ của đại diện thương hiệu, LG thiết lập mục tiêu trong hiện tại và tương lai chính là được nhận biết như một thương hiệu tin tưởng vào sức mạnh của lối sống lạc quan, cùng niềm tin rằng lạc quan là một sự lựa chọn giúp thiết lập nên cuộc sống tốt đẹp hơn.

Từ ngày 22/8, một loạt những địa điểm nổi tiếng ở nhiều châu lục như tháp Burj Khalifa ở Dubai, tòa tháp chọc trời Landmark 81 tại Việt Nam, bảng quảng cáo số hóa tại Times Square, New York và Piccadilly Circus ở London, màn hình LED ngoài trời tại Óvalo Gutiérrez, Peru, tòa tháp KP tại Ấn Độ, hay những chiếc xe buýt hai tầng màu đỏ đặc trưng của London đều được phủ sóng bởi những gương mặt tươi cười được tạo ra bằng các chữ "L" và "G" tương tác, thể hiện nhiều cảm xúc phong phú. Sự phủ sóng này của LG nhằm mục đích lan tỏa nguồn cảm hứng sống lạc quan đến cho mọi người.

LG và cách thức truyền tải thông điệp lạc quan từ việc "sống động hóa" bộ nhận diện thương hiệu - Ảnh 1.

Bạn có thể dễ dàng chậm lại một chút để nhận lấy thông điệp vui tươi này trước hàng dài những dòng tin nhắn hối thúc trong công việc, giữa những đám đông chen chúc nhau tan tầm.v.v..


LG và cách thức truyền tải thông điệp lạc quan từ việc "sống động hóa" bộ nhận diện thương hiệu - Ảnh 2.

Cuộc sống vốn dĩ luôn tồn tại áp lực, thế nhưng hãy cứ chọn cho mình một tâm thế lạc quan, thoải mái để đón nhận nó và vượt qua nó. Cuộc sống vẫn luôn tươi đẹp!

Từ ngày 25/8, LG cũng trình làng bộ lọc "LG Finger Heart" và bộ nhãn dán "Life’s Good Sticker" được thiết kế riêng cho người dùng toàn cầu trên các nền tảng Instagram, Facebook và TikTok. Hai yếu tố sáng tạo trên những nền tảng mạng xã hội được giới trẻ ưa chuộng hàng đầu này là cách để LG kết nối khách hàng với thương hiệu một cách thú vị, kêu gọi họ cùng lan tỏa thông điệp tươi sáng của chiến dịch. Nhằm tạo hiệu ứng mạnh, LG kết hợp cùng 159 kênh truyền thông xã hội chính thức tại 80 quốc gia quảng bá hình ảnh mới của mình.

Song song đó, LG hợp tác với nhiều nghệ sĩ quốc tế và người có sức ảnh hưởng. Những gương mặt được LG lựa chọn đều mang trong mình sự lạc quan, dũng cảm, tích cực và tự tin khai phá lối đi riêng cho mình. Qua đó, LG truyền tải ý nghĩa của chiến dịch Life’s Good cùng những giá trị cốt lõi của thương hiệu một cách chân thực hơn. Một số cái tên tiêu biểu gồm ca sĩ và nữ diễn viên người Mỹ Willow Smith; vận động viên bơi lội quốc gia Australia kiêm ca sĩ, nhạc sĩ Cody Simpson; người mẫu thời trang lai Nigeria-Hàn Quốc Jenny Park. Thông qua những sự hợp tác có ý nghĩa này, LG mong muốn nhân rộng nguồn cảm hứng và hy vọng cho mọi người trên toàn thế giới.

LG và cách thức truyền tải thông điệp lạc quan từ việc "sống động hóa" bộ nhận diện thương hiệu - Ảnh 3.

Cùng chờ đón những hoạt động sáng tạo của LG trong chiến dịch lần này và tìm hiểu thêm thông tin tại LINK.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Đa dạng lựa chọn TV Samsung 98 inch: Màn hình cực đại cho trải nghiệm Tết cực đỉnh

Đón đầu xu hướng TV màn hình siêu lớn, Samsung với vị thế là thương hiệu TV đứng hàng đầu thế giới 18 năm liên tiếp đã nhanh chóng xác lập thị phần áp đảo ở phân khúc sản phẩm trên 90 inch, đặc biệt là 98 inch. Những thiết bị nghe nhìn đẳng cấp này chính là khởi đầu lý tưởng cho trải nghiệm Tết đỉnh năm nay.