Kể từ khi ra mắt thế hệ mới, Lexus LX với phiên bản LX 600 đang là mẫu xe nhận được sự quan tâm của giới nhà giàu không chỉ nước ngoài mà còn trong nước. Tuy nhiên, mẫu xe này đang khan hàng trên toàn cầu, nhiều khách hàng đặt xe phải chờ tới 4 năm, nên việc một chiếc LX 600 mới nhất vừa cập bến Việt Nam đang gây xôn xao tới giới mê xe trong nước. Hiện chưa rõ đây là xe nhập ngoài hay xe chính hãng.
Chiếc Lexus LX 600 đã được thông quan. Ảnh: Auto 568.
Cách đây không lâu, một chiếc Lexus LX 600 được chụp lại ngoài cảng. Đó là xe nhập khẩu từ Mỹ.
Chiếc LX 600 từng được bắt gặp ngoài cảng hồi đầu tháng 2 vừa qua.
LX 600 chính là phiên bản thay thế cho LX 570 trước đây. Ở thế hệ mới, Lexus LX trông hầm hố hơn với nhiều đường nét góc cạnh giống "đàn em" Toyota Land Cruiser. Những thay đổi lớn nhất có thể nhận ra là cụm đèn trước/sau cùng lưới tản nhiệt nổi khối hơn. Bộ mâm xe loại đa chấu không khác nhiều so với đời trước.
Chiều dài cơ sở xe giữ nguyên ở mức 2.850 mm. Do nhẹ hơn người tiền nhiệm 200 kg nhờ khung gầm mới và cửa nhôm, hiệu suất vận hành của LX 600 cũng được cải thiện.
Nếu giống chiếc Lexus LX 600 lộ diện ngoài cảng trước đây, chiếc này thuộc phiên bản Ultra Luxury 4 chỗ ngồi. Phiên bản Ultra Luxury sẽ có hàng ghế thứ 2 với 2 ghế tách riêng nhau. Phần tựa đầu, lưng ghế và cả đệm đã được thiết kế ôm lấy đầu, hông và lưng người dùng để mang lại sự thoải mái tối đa. Người ngồi vị trí "ông chủ" chỉ cần một nút bấm để đẩy ghế trước ra phía trước một chút đồng thời nghiêng lưng ghế và hạ tựa đầu để tạo không gian để chân dài tới 110 cm. Ghế có thể ngả tối đa 48 độ. Chính giữa có màn hình điều khiển mọi tính năng, như ghế, điều hòa, giải trí...
Chất liệu sử dụng cho khoang nội thất chủ yếu là da, gỗ và kim loại. Dàn 25 loa Mark Levinson cao cấp, bảng đồng hồ kỹ thuật số cùng cặp màn hình 7 inch và 12,3 inch tại trung tâm chạy hệ điều hành Lexus Interface mới là một vài điểm nhấn ấn tượng.
Nội thất một chiếc LX 600 được nhập về Việt Nam.
Lexus LX 600 được trang bị khối động cơ V6 3.5L tăng áp kép, thay cho động cơ V8 5.7L cũ, với công suất 409 mã lực và mô-men xoắn 649 Nm. Hộp số đi kèm là loại 10 cấp mới. Động cơ này hứa hẹn sẽ cho mức tiêu thụ nhiên liệu giảm so với loại cũ.
Mức giá khởi điểm tại của chiếc SUV này tại Mỹ là 127.345 USD nhưng để đến tay đại gia Việt thì số tiền bỏ ra sẽ không hề dễ chịu chút nào, mặc dù động cơ đã giảm xuống còn 3.5L tức là mức thuế tiêu thụ đặc biệt cũng giảm xuống. Lý do một phần là bởi nguồn cung xe khan hiếm. Mẫu xe "đàn em" là Land Cruiser cũng đang có giá rất đắt đỏ tại Việt Nam. Giá bán thực tế cao hơn cả tỷ đồng so với giá công bố chính hãng.