Aston Martin DBX chính thức được mở bán vào hè năm ngoái và chỉ sau 12 tháng, chiếc SUV siêu sang đã nghiễm nhiên chiếm hơn nửa doanh số toàn cầu của thương hiệu Anh Quốc.
Dù vậy, thành tựu mà Aston Martin DBX đạt được vẫn chưa thực sự tương xứng với tiềm năng dòng tên này khi doanh số xe vẫn thua thiệt khá nhiều so với các đối thủ cùng cấp, một phần vì COVID-19 phần nào đó làm chậm tiến trình phát triển các phiên bản mới và khiến dư luận xoay quanh dòng tên này có phần lắng xuống trong những tháng qua.
Theo CEO Tobias Moers, họ cần nhanh chân hơn để khắc phục vấn đề này bởi DBX có ý nghĩa sống còn tới sự tồn tại và phát triển lâu dài của Aston Martin. Trao đổi với Motor Trend, ông khẳng định đang có 3 phiên bản DBX được phát triển với thành phẩm đầu tiên chào sân vào cuối năm nay.
Cụ thể, phiên bản Aston Martin DBX ra mắt trong 2021 sẽ ứng dụng công nghệ hybrid bổ trợ động cơ 3.0L I-6, hộp số tự động 9 cấp và dẫn động 2 cầu giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Tiếp đến vào 2022, gia đình DBX sẽ chào đón phiên bản "mở rộng" đúng nghĩa đầu tiên theo dạng hiệu suất cao đối đầu Bentley Bentayga Speed. Bản này trang bị động cơ V8 AMG do đối tác Đức cung ứng hỗ trợ trực tiếp bởi mô tơ điện với thông số chưa rõ. Chưa dừng lại ở đó, thiết kế xe được hứa hẹn sẽ có sự chuyển biến rõ rệt.
Cuối cùng, Aston Martin DBX nhiều khả năng sẽ có một cấu hình thân mới là SUV lai coupe ra mắt chậm hơn 1 năm so với bản hiệu suất cao. Tổng cộng tới 2024 Aston Martin kỳ vọng họ sẽ có từ 5 tới 6 phiên bản DBX chào sân ở nhiều phân khúc đa dạng nhất có thể.
Tham khảo: Motor Trend