"Tất cả chúng ta đều bận rộn, nhưng làm việc chăm chỉ hơn và làm nhiều hơn không giúp chúng ta đi đến đâu. Chúng ta bị choáng ngợp, mất tập trung và tách biệt, và nỗi sợ hãi lớn nhất của chúng ta là điều này sẽ không bao giờ thay đổi. Chúng ta cần một cách tiếp cận khác mà không phải đánh đổi những điều thiết yếu trong cuộc sống cũng như không ép buộc bản thân làm việc nhiều hơn". Đây chính là thông điệp mà tác giả Alison Hill muốn gửi đến độc giả trong cuốn sách Làm chủ sự bận rộn.
Thông qua các mô hình đơn giản, những chẩn đoán mạnh mẽ cùng đề xuất thực tế, Alison Hill sẽ giúp độc giả xác định được trạng thái hiện tại của mình và cách thay đổi trạng thái đó.
Đó là cách để bước ra khỏi trạng thái Check Out (Chệch hướng ra khỏi thế giới thực tại), chống lại Burn Out (cảm giác lao lực như bạn đang tập luyện trên máy chạy bộ cường độ cao khiến chân, não và năng lực của bạn bị mất kiểm soát và có thể ngã xuống bất cứ lúc nào) và vượt qua Freak Out (cảm giác hoảng loạn, lo lắng quá mức được tạo ra khi bạn biết mình muốn đi đâu nhưng chật vật để tạo ra bước tiến có ý nghĩa).
Qua các chương sách, từng trạng thái sẽ được mô tả, giải thích kĩ lưỡng bằng khoa học cùng những câu chuyện đời thực, trải nghiệm của chính tác giả, và phần 'bí kíp cuộc sống' sẽ cung cấp những ý tưởng mà độc giả có thể thực hiện ngay lập tức. Alison Hill không giúp độc giả tìm ra một niềm đam mê đích thực của mình, mà xác định điều gì là quan trọng nhất ngay bây giờ. Khi rõ ràng về mục đích và thực sự đạt được tiến bộ, mỗi người đã đạt được đến trạng thái Stand out (Nổi bật), cho phép tài năng của mình tỏa sáng.
Tuy nhiên, tác giả Alison Hill lưu ý rằng các bí quyết cải thiện năng suất có thể gây ra tình trạng quá tải nếu chúng ta không đủ can đảm thiết lập những nguyên tắc cụ thể. Để thay đổi lâu dài, mỗi người cần các công cụ, tư duy và kĩ năng phù hợp, ví dụ như:
- Coi việc tự chăm sóc bản thân là điều bắt buộc để thành công
- Kết nối với những gì quan trọng ở hiện tại
- Ngừng mơ mộng và hành động có mục đích
- Kiểm soát thời gian mỗi ngày, con đường và cuộc sống của bản thân
Tác giả Alison Hill nhấn mạnh: sự bận rộn đang trở thành một huy hiệu danh dự, dù nó kì quặc, không thoải mái và không phù hợp với bất kì bộ trang phục nào; "kiệt sức đã trở thành một biểu tượng trạng thái". Nhiều người đang tham gia vào một cuộc đua trong đó người kiệt sức nhất sẽ là người chiến thắng. Vậy nên mỗi người cần tự tìm thấy động lực để vực dậy và khởi động lại giữa mớ hỗn độn, để đón nhận những điều tốt đẹp nhất mà cuộc sống ban tặng.
Điều đặc biệt nhất ở Làm chủ sự bận rộn là "bản kế hoạch làm chủ sự bận rộn" để độc giả tự thiết kế, biến ý tưởng và mong muốn của bản thân thành hành động theo từng cột mốc thời gian, những gì bạn trân quý và trải nghiệm cũng như tốc độ của chính mình, chứ không phải theo bất cứ hình mẫu nào. Bạn hãy là chính bạn, hãy bứt phá để nổi bật và đạt được thành quả mà bạn khát khao!
Alison Hill là nhà tâm lý học "ngầu" nhất nước Úc. Cô thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện truyền thông báo chí và truyền hình chính thống. Cô là đồng sáng lập của Pragmatic Thinking – một công ty chuyên xây dựng chiến lược hành vi và động lực cho các đối tác khách hàng như Pepsico, Suncorp, McDonalds, Bond University hay Siemens. Các cá nhân, đội nhóm và tổ chức luôn săn đón Ali để mong được cô hỗ trợ cách tạo ra thay đổi. Cô thường chia sẻ thông điệp độc đáo và chân thực bằng sự hài hước, tính thực tế và tư duy thực tế đầy lôi cuốn.
Alison Hill còn là đồng tác giả của cuốn sách kinh doanh bán chạy nhất có tựa Dealing with the tough stuff: How to achieve results from key conversations (tạm dịch: Đương đầu với thử thách: Cách chinh phục mục tiêu từ những cuộc trò chuyện quan trọng). Cuốn sách đã được dịch sang ba ngôn ngữ và chuẩn bị tái bản lần hai.