Theo Reuters trích dẫn số liệu từ J.D. Powers, doanh số bán lẻ ô tô tại Mỹ trong 2 tuần đầu tháng 4 đã bình ổn ở một mức nhất định và đang tăng dần trở lại. Trong tuần hoàn chỉnh thứ 2 kết thúc vào hôm 19 vừa rồi, doanh số xe tại Mỹ giảm trung bình 48% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng tăng 3% so với tuần trước đó.
Tổng cộng, dù nước Mỹ đang là tâm dịch COVID-19, vẫn có xấp xỉ 300.000 xe mới được bán ra trong 19 ngày đầu tiên của tháng 4.
Nên nhớ, con số 48% trên là vô cùng đáng kể khi tại một số khu vực chịu ảnh hưởng lớn từ COVID-19 như bang New York, doanh số xe mới giảm tới 80%.
Phân khúc bán chạy nhất tại Mỹ thời dịch không mấy ngạc nhiên là bán tải khi chỉ giảm 16% trong tháng 3. Việc giá xăng dầu chạm đáy cũng giúp duy trì sức mua của các phân khúc xe có mức tiêu thụ nhiên liệu cao như bán tải và SUV.
Tháng 5 tới sẽ là giai đoạn sống còn quyết định tốc độ hồi phục của nền công nghiệp ô tô Mỹ. Hàng loạt hãng xe sẽ mở cửa nhà máy trở lại sau khi chính quyền các bang nới lỏng yêu cầu giãn cách xã hội, người tiêu dùng có nhu cầu mua xe cũng sẽ đồng loạt trở lại nhất là khi nhiều tập đoàn lớn như GM hay Ford đang hỗ trợ các gói tài chính 0%. Những thương hiệu tận dụng được tối đa giai đoạn này sẽ "sáng cửa" hơn các đối thủ trong quãng đường hồi phục gian truân sau đó.
Tham khảo: Reuters