Toyota Prius là minh chứng cho "thành công kép" của thương hiệu Nhật Bản cả về yếu tố tài chính lẫn hình ảnh. Prius chính là mẫu xe hybrid sản xuất quy mô lớn đầu tiên tới từ một thương hiệu tên tuổi trên toàn cầu và thậm chí không hề đắt đỏ mà có mức giá vô cùng dễ chịu.
Prius đã được không ít người nổi tiếng chọn làm xe sử dụng hàng ngày bởi xe truyền tải thông điệp thân thiện với môi trường mà không hề tốn kém. Trong năm tới Toyota sẽ sớm ra mắt một phiên bản đặc biệt kỷ niệm 20 năm ngày mẫu xe xanh biểu tượng của mình chào sân thị trường Bắc Mỹ mang tên 20th Anniversary Edition (2001 – 2021).
Thực tế, Prius ra mắt tại Nhật Bản vào 1997 nhưng chỉ khi mở bán đại trà tại Mỹ, chiếc sedan hybrid mới thực sự gây được tiếng vang trên quy mô toàn cầu. Tổng cộng tới thời điểm hiện tại đã có hơn 15 triệu xe Prius được bàn giao tới khách hàng mọi châu lục.
Theo Cars Direct, một số điểm đặc biệt của 20th Anniversary Edition là mâm mới, huy hiệu độc quyền cùng 2 màu sơn chuẩn là đỏ và trắng ngọc trai. Xe bắt đầu đi vào lắp ráp từ tháng 7.
Dù đóng góp của Prius cho Toyota trong thời gian qua là không thể phủ nhận, thương hiệu này trong tương lai thực sự không cần tới dòng xe này nữa khi đã phổ cập hóa hệ thống truyền động hybrid cho nhiều dòng tên mới là Corolla và RAV4 với mức hiệu suất nhiên liệu gần như tương đương.
Tham khảo: CarBuzz