Sau 2 tháng tổ chức "Triệu khoảnh khắc Gà Giòn Vui Vẻ", trên fanpage của Jollibee Việt Nam đã nhận được hơn 1 triệu bình luận ảnh, tương đương 1 tỷ đồng đóng góp cho Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam. Triệu khoảnh khắc đầy ý nghĩa của những "fan cứng" gà rán bên gia đình, bạn bè đã được chia sẻ dưới bài đăng của chương trình kèm theo những lời nhắn gửi ấm áp. Đây là cột mốc vô cùng ý nghĩa đối với Jollibee Việt Nam khi cùng khách hàng chung tay vì cộng đồng.
Tính tới ngày 10/09/2023, bài đăng "Triệu khoảnh khắc Gà Giòn Vui Vẻ" đã có 1.023.825 bình luận, 888 lượt chia sẻ trên nền tảng Facebook. Tại Việt Nam, thành tích 1 triệu bình luận ảnh trong một bài đăng như Jollibee vừa đạt được có lẽ không nhiều. Hashtag #trieunguoiyeu đạt 4,2 triệu lượt xem trên mạng xã hội TikTok; từ khoá "Triệu khoảnh khắc Gà Giòn Vui Vẻ" với 110.000 kết quả trên công cụ tìm kiếm Google. Theo thống kê từ YouNet Media có 1.083.389 cuộc thảo luận trên mạng xã hội về Jollibee và dự án này trong hai tháng diễn ra chiến dịch.
Chiến dịch của Jollibee còn thu hút sự quan tâm, chia sẻ của hàng chục hội nhóm như Sài Gòn nghenn, Địa điểm ăn uống, Thánh rì viu, Cột sống Gen Z,… cùng sự lan toả của nhiều hot TikToker, KOLs nổi bật trên mạng xã hội như Phở, Long Chun, Hương Lý, Trung Bùi,…
Sau 2 tháng phát động, Jollibee đã chính thức trao 1 tỷ đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam nhằm xây dựng và tu sửa điểm trường Phìn Chải B, thuộc Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Vần Chải (xã Vần Chải, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang). Đây là một trong những ngôi trường miền núi tại xã nghèo với 100% người dân tộc H Mông, còn rất nhiều khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất, phòng ăn, khu vực bán trú,…. Điều cần thiết nhất lúc này là một ngôi trường sạch đẹp, khang trang để các em thoải mái học tập, sinh hoạt, vui chơi.
Cột mốc 1 triệu lượt bình luận không chỉ là thành tích con số mà còn là khoảnh khắc vô cùng ý nghĩa khi có hàng triệu người sẵn sàng góp "gạch" xây trường học cho trẻ em vùng cao. Chiến dịch này của Jollibee đã nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng còn bởi cách thức tham gia đơn giản, đánh đúng tâm lý thích chụp hình, chia sẻ lên mạng xã hội của số đông. Việc khuyến khích mọi người tham gia để có cơ hội nhận được giải thưởng giá trị cùng việc đóng góp 1 tỷ đồng cho trẻ em vùng cao khiến chiến dịch càng thêm ý nghĩa.
Thêm vào đó, Jollibee đã kết hợp cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam – thuộc quản lý của Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội có chức năng vận động sự đóng góp tự nguyện của cơ quan, tổ chức, cá nhân ở trong nước và nước ngoài, viện trợ quốc tế và hỗ trợ cùng ngân sách nhà nước trong trường hợp cần thiết để thực hiện các mục tiêu về trẻ em được nhà nước ưu tiên càng tăng thêm độ tin cậy cho chiến dịch.
Từ tinh thần vì cộng đồng và việc phối hợp cùng tổ chức từ thiện uy tín đã khiến "Triệu khoảnh khắc Gà Giòn Vui Vẻ" tạo được dấu ấn trong cộng đồng, huy động được một lượng lớn những người tham gia từ những ông bố, bà mẹ cho tới các em học sinh, sinh viên đều muốn chung tay giúp đỡ cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Chiến dịch đã khéo léo huy động nguồn lực từ tập thể, không cần phải là những người dư dả, có điều kiện kinh tế mới có thể làm từ thiện, từ những hành động đơn giản, nhỏ nhất như chia sẻ một khoảnh khắc, chúng ta đã có thể cùng nhau xây trường.
Nhận được 1 tỷ đồng từ hoạt động gây quỹ của Jollibee Việt Nam, Ông Đinh Tiến Hải, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho biết: "Rất vui mừng và mong muốn Jollibee Việt Nam sẽ luôn đồng hành cùng Quỹ thực hiện nhiều dự án ý nghĩa, mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên mọi miền đất nước".
Hoạt động gây quỹ "Triệu khoảnh khắc Gà Giòn Vui Vẻ" đã thực sự lan toả năng lượng tích cực trong cộng đồng. Ngoài việc cùng nhau thưởng thức gà rán, chia sẻ khoảnh khắc yêu thương bên người thân, bạn bè, mỗi khách hàng của Jollibee Việt Nam đã làm được một nghĩa cử cao đẹp khi nâng bước đến trường cho hàng trăm em học sinh vùng cao. Jollibee Việt Nam mong muốn trong tương lai sẽ có thêm nhiều chương trình ý nghĩa, nhận được sự quan tâm của cộng đồng để có cơ hội cùng khách hàng chia sẻ yêu thương đến với những em nhỏ, đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn.
Tìm hiểu thêm về Jollibee Việt Nam tại website: https://jollibee.com.vn/