KOC Vietnam 2022 ẵm giải cao nhất SMARTIES X Global 2022 nhờ công nghệ và trí tuệ con người "đỉnh của chóp"

| 06-05-2023 - 11:59 AM

(Tổ Quốc) - Lần đầu tiên thử nghiệm hình thức hybrid reality show hoàn toàn mới cùng với tính sáng tạo, sự đầu tư bài bản để đạt tiêu chuẩn chất lượng cao của hơn 300 nhân sự, KOC Vietnam 2022 đã xuất sắc đạt cúp Bạc SMARTIES X Global 2022 tại Mỹ.

photo-1

Thị hiếu của khán giả đang dần chuyển hướng từ việc xem truyền hình truyền thống sang các nền tảng nội dung số vì sự tiện lợi và đa dạng của chúng. Theo một báo cáo từ Digital Research, Dịch vụ truyền hình trên mạng Internet tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương được dự đoán phát triển mạnh, đạt 54 tỷ đô vào năm 2026.

Cũng theo nghiên cứu từ We Are Social và Hootsuite, số lượng người dùng mạng xã hội tăng trưởng 10% và từng được dự đoán đạt khoảng 60% dân số toàn cầu trong năm 2022. Điều này cho thấy mạng xã hội và các nội dung số liên quan đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại.

Tại Việt Nam, hầu hết các chương trình thực tế được đầu tư ở mức độ truyền hình, đa số mua format từ nước ngoài và chủ yếu trong lĩnh vực giải trí. Công thức chung vẫn là tập trung vào các yếu tố drama và ngôi sao hàng top để thu hút khán giả.

photo-1

Mặc dù vậy, khán giả của các nền tảng số tuy tiêu dùng nhanh về mặt thông tin nhưng họ cũng đòi hỏi chất lượng rất cao, nội dung thu hút và có tính tương tác mạnh mẽ.

Bắt đúng xu hướng shoppertainment và trào lưu KOC bắt đầu nở rộ, VCCorp bắt tay cùng sàn TMĐT Lazada Vietnam tạo một chương trình thực tế với concept và format hoàn toàn mới, chưa từng có trên quy mô Việt Nam và Quốc tế mang tên KOC Vietnam 2022.

Để thực hiện được chương thành công và đạt được giải thưởng danh giá, điều cốt yếu của KOC Vietnam 2022 đó là có nội dung sáng tạo và lôi cuốn. Cùng với đó là mức độ đầu tư khủng cho hạ tầng và công nghệ tối ưu, luôn đặt ra tiêu chí cao nhất để thực hiện và cuối cùng là khả năng tổ chức quản lý dự án phức hợp.

photo-2

Dự án phức hợp gồm các yếu tố từ KOLs, hệ thống fanpage và các trang web của VCCorp, các đối tác truyền thông, bộ máy nhân sự vận hành khủng, tất cả được phối hợp nhịp nhàng, bổ trợ cho nhau, đảm bảo hoàn thành các mục tiêu đề ra.

Bắt tay cùng các đơn vị đối tác (Lazada Vietnam, Admicro, AdSponsor Agency, WOWmedia, Kenh14 Studio) tạo sự kết nối mạnh mẽ, với công thức triple win: VCCorp - Đối tác - KOC/Khán giả.

VCCorp lựa chọn đầu tư vào việc tạo ra show với nội dung chất lượng cao, xây dựng kịch bản gay cấn và thực tế mang lại doanh thu cho thí sinh, khán giả, nhãn hàng. Thay vì cạnh tranh với truyền hình, KOC Vietnam sẽ đi theo định hướng digital first – reality show với format 100% thuần Việt, toàn bộ khâu ý tưởng, kịch bản, sản xuất đều "made in Vietnam".

Cụ thể, KOC Vietnam 2022 đã mạnh dạn thử nghiệm một hướng đầu tư mới về mặt nội dung với 3 tiêu chuẩn đó là chất lượng cao, tiệm cận Netflix khi sử dụng các thiết bị, góc quay, cách dựng của điện ảnh để hình ảnh show chất lượng, nghệ thuật hơn.

photo-3

Thứ hai đó là với lợi thế về công nghệ, thực hiện phát sóng đa kênh - độc giả ở đâu KOC Vietnam ở đó: sẽ không còn giới hạn về kênh phát, không chỉ truyền hình, báo chí, youtube hay tiktok...KOC Vietnam phát sóng đa nền tảng, phát sóng đồng thời, với hình thức Mega - Livestream.

Và cuối cùng là tập trung vào tương tác chất lượng giữa khán giả với chương trình: giúp khán giả tương tác trực tiếp với nghệ sĩ, khách mời, nội dung của show, thậm chí có thể quyết định nội dung của show.

Trong suốt 6 tháng diễn ra dự án, KOC Vietnam 2022 đã huy động đội ngũ nhân sự hùng hậu, kế hoạch sản xuất diễn ra qua 3 giai đoạn đó là casting online để chọn ra 100 gương mặt KOC nổi trội, giai đoạn 2 chọn ra Top 20 để ghi hình cho 6 tập đầu tiên và giai đoạn 3 là tổ chức sản xuất cho vòng bán kết và chung kết.

KOC Vietnam 2022 có sự đầu tư khủng về công nghệ, sử dụng nền tảng Hybrid và Mega Livestream để có thể thu hút một lượng lớn khán giả trong khoảng thời gian ngắn, phát hành trên đa nền tảng ngoài kênh phát truyền hình và social thường thấy.

KOC Vietnam 2022 ẵm giải cao nhất SMARTIES X Global 2022 nhờ công nghệ và trí tuệ con người "đỉnh của chóp" - Ảnh 5.

Ảnh cắt từ clip

Điểm đặc biệt của KOC Vietnam 2022 đó là được phát sóng đồng thời cùng lúc trên tất cả các nền tảng từ báo chí, mạng xã hội đến các app đọc báo, app thương mại điện tử Lazada Vietnam để tạo sự bùng nổ mạnh mẽ nhất. Tổng cộng hơn 100 website báo chí, 35 fanpage hợp tác, microsite chương trình, 5 app báo chí thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần VCCorp, MXH Lotus và app thương mại điện tử Lazada Vietnam cùng hợp tác, tạo sự lan tỏa ấn tượng.

Hệ thống fanpage tin tức và fanpage hỗ trợ gồm 35 trang với lượng độc giả đa dạng và chất lượng như Kenh14, Hóng Hớt Showbiz, The A List, đại diện DC Group giúp phủ nội dung, tạo tiếng vang cộng đồng.

KOC Vietnam 2022 ẵm giải cao nhất SMARTIES X Global 2022 nhờ công nghệ và trí tuệ con người "đỉnh của chóp" - Ảnh 6.

Hợp tác với các Celeb, KOLs, Micro KOL, và chuyên gia trong nhiều lĩnh vực để lan tỏa mạnh mẽ chương trình trên đa nền tảng social như TikTok, Youtube, MXH Lotus, app TMĐT Lazada.

Đặc biệt, KOC Vietnam 2022 được bảo trợ truyền thông bởi Kenh14.vn - top đầu trang tin giải trí giới trẻ. Bên cạnh đó, thông tin được cập nhật nhanh chóng liên tục tại các chuyên trang Marketing, và hơn 150 website báo chí.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Khám phá "Thế giới trang sức" lộng lẫy của Lộc Phúc tại triển lãm Jewelry Fair 2024

Sau 9 ngày diễn ra sôi nổi, Triển lãm Jewelry Fair 2024 với chủ đề "Tôn vinh phụ nữ - Tỏa sáng vẻ đẹp vượt thời gian" đã chính thức khép lại vào ngày 07/11/2024 tại Aeon Mall Tân Phú. Sự kiện do Lộc Phúc Fine Jewelry phối hợp cùng các đối tác uy tín tổ chức đã thực sự mang đến một không gian trang sức đầy màu sắc,