Trong tập 3 KOC Vietnam mùa 2, top 18 thí sinh xuất sắc đã được tiếp cận với thử thách mới, đó là livestream cùng đồng đội. Trước đó, các thí sinh cùng trải qua vòng thi cá nhân đầy hấp dẫn và thú vị với sự trợ giúp của KOL Tuấn Ngọc, Hoàng Học, Gia đình Thủng Long, ngoài ra còn có sự đồng hành của bộ đôi giám khảo: Chuyên gia chăm sóc da thẩm mỹ Lê Tuấn Anh cùng siêu mẫu Minh Triệu.
Sau khi hoàn thành thử thách cá nhân, 2 đội thi chính thức bước vào trận chiến livestream đầu tiên tại KOC Vietnam mùa 2. Cụ thể, mỗi team sẽ luân phiên thành viên trong buổi livestream kéo dài 120 phút (tối đa 5 người: 3 người live chính, 2 người support) với các sản phẩm thuộc ngành hàng: thời trang, beauty và đồ gia dụng. Trong suốt quá trình thực hiện thử thách, không ít tình huống “bất ổn" đã xảy ra với cả 2 team. Dù từng có cơ hội thực chiến nhưng nhiều thí sinh vẫn liên tục gặp rắc rối khi bước vào trận chiến luân phiên livestream này.
Hãy cùng điểm lại những lỗi sai “chí mạng" của các KOC trong thử thách tập 3, đồng thời cũng là bài học đắt giá để các KOC newbie rút kinh nghiệm.
1. Sai thông tin sản phẩm
Trong một phiên livestream, trước khi áp dụng những bí quyết chốt đơn thì KOC phải đảm bảo nắm chính xác thông tin và hiểu rõ về sản phẩm cần bán. Đặc biệt, với những phiên live có nhiều thành viên thì cần có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các KOC và đội ngũ ekip để không xảy ra tình trạng nhiễu loạn thông tin.
Đây là những kinh nghiệm được đúc rút từ chính các thí sinh của team Mai Ngô và Luna Đào. Mặc dù có những thành viên đã là cái tên thân thuộc trong lĩnh vực livestream nhưng khi đối diện với thử thách thì nhiều tình huống éo le vẫn liên tiếp xảy ra.
Điển hình là Ngọc Kem - Trang Kiến - Huỳnh Bảo ngay từ những giây đầu của phiên live đã gặp lúng túng khi không chốt được giá chính xác của sản phẩm khiến cho không khí buổi live trở nên xáo trộn và ồn ào.
Cũng vết xe đổ đó, các thành viên team Luna Đào đã gặp rắc rối tương tự. Mặc dù khá khẩm hơn đội bạn khi đồng loạt chốt được giá sản phẩm nhưng hỗn loạn nằm ở chỗ: mỗi người lại đọc một kiểu khác nhau! Bài học rút ra đó là sự thống nhất giữa các thành viên và ekip là rất quan trọng, cần có sự phối hợp linh hoạt để quá trình live không bị gián đoạn.
2. Không điều tiết cảm xúc
Một phiên live thu hút khách hàng sẽ có sự nhanh chóng, dồn dập nhất định để không tạo cảm giác chậm rãi, ề à cho người xem. Cũng vì tâm lý này nên nhiều KOC khi bước vào buổi live sẽ khó điều tiết cảm xúc, lúc nào cũng trong trạng thái “máy nói".
Điểm yếu chí mạng của cả 2 team đó là các thành viên quá năng nổ, liên tục tranh nhau giới thiệu sản phẩm, tạo ra không khí livestream bất ổn vì lời thoại bị chồng chéo, thông tin thì hỗn loạn. Nhìn nhận được lỗi sai từ cả đội bạn và đội mình, Bé Đăng đã trao đổi với master Luna Đào để trợ giúp các thành viên từ xa: “Phải đổi chiến thuật chị ơi, phải kêu các bạn đừng chồng chéo vào lời nhau và đặc tả hơn vào sản phẩm”.
Chiến thuật của Bé Đăng đó là tập trung vào sản phẩm và "đừng gào nữa"
3. Để thời gian “chết"
Yêu cầu cơ bản khi livestream đó là không được để thời gian “chết", bởi những khán giả đang theo dõi sẽ phải mất công chờ đợi, còn những khán giả mới vào xem sẽ thấy phiên live kém hấp dẫn và thú vị. Nếu tình trạng này diễn ra nhiều lần trong một buổi live thì chắc chắn “mắt xem" sẽ liên tục giảm mạnh.
Bnat là một ví dụ điển hình cho việc “tàng hình” trên sóng livestream. Mặc dù trong lĩnh vực sáng tạo nội dung, Bnat được đánh giá cao về diễn xuất và khả năng tương tác với khán giả. Tuy nhiên khi thực hiện thử thách livestream cùng đồng đội, cô nàng phải thẳng thắn thừa nhận khuyết điểm: “Mình tự tin bao nhiêu thì phần livestream lại tự ti bấy nhiêu”. Với điểm yếu này, master Mai Ngô phải nhanh chóng thay đổi chiến thuật và nhân sự để phiên live trở nên thu hút hơn.
Khoảnh khắc master Mai Ngô nhanh chóng thay thế Bnat khi nhận thấy tình hình không ổn
Tập 3 khép lại với những diễn biến đầy căng thẳng. Kết quả thắng thua sẽ được hé lộ trong tập tiếp theo phát sóng vào ngày 24/11. Liệu rằng những lỗi sai liên tiếp của các thí sinh trong buổi live có được xử lý và “chữa cháy" kịp thời hay không? Hãy cùng đón xem tại tập 4 KOC Vietnam mùa 2!
Bước sang mùa thứ hai, KOC VIETNAM đã tái xuất với một phiên bản hoàn toàn mới. Giống như chủ đề "Best Version Of My Sell", chương trình đem đến hành trình nâng cấp bản thân của 20 thí sinh - 20 KOC đầy triển vọng. Dưới sự dẫn dắt của host Kỳ Duyên, các thí sinh được chia thành 2 đội master Mai Ngô và master Luna Đào. Ai sẽ là người giành được ngôi vị quán quân chung cuộc - The Premier KOC?
Đón xem KOC VIETNAM 2023, phát sóng vào 20h30 thứ Sáu hàng tuần bắt đầu từ ngày 3/11/2023, trên kênh YouTube SuperShow Official và fanpage Kenh14.vn.
Chương trình được tổ chức bởi Công ty cổ phần VCCorp và đơn vị đồng tổ chức TikTok Shop, kết hợp cùng Nhà tài trợ chính thức: Ví điện tử ZaloPay, Sữa hạt TH True NUT, CANIFA, THUNN ORIGINAL và Nhà tài trợ Insidemen, Thương hiệu thời trang GAP.