Kido thông qua quyết định chi trả cổ tức 2019 bằng tiền mặt, tỷ lệ 16%

Tri Túc | 07-08-2020 - 16:03 PM

(Tổ Quốc) - Năm 2020 là năm đánh dấu cột mốc Kido thâm nhập vào ngành snacking, với sản phẩm tiên phong là bánh trung thu sẽ được ra mắt vào quý 3 năm 2020 dưới tên thương hiệu Kingdom.

Tập đoàn Kido (KDC) vừa thông qua quyết định chi trả cổ tức năm 2019 bằng tiền mặt với tỷ lệ 16%, tương đương 1.600 đồng/cổ phiếu. Ngày đăng ký cuối cùng 28/8/2020, thời gian chi trả bắt đầu từ ngày 10/9/2020.

Trên thị trường, cổ phiếu KDC sau đợt tăng mạnh trước thông tin sáp nhập về một Kido, đồng thời bắt tay với Vinamilk thâm nhập thị trường nước giải khát không gas với thương hiệu Vibev, hiện thị giá đang tích luỹ đi ngang tại vùng 30.000 đồng/cp. Chốt phiên ngày 7/8/2020, KDC đạt 33.350 đồng/cp, thanh khoản ổn định.

Đáng chú ý, Allright Assets Limited và Liva Holdings Limited do VinaCapital quản lý vừa mua vào 3,92 triệu cổ phiếu Kido (KDC) trong ngày 31/7. Sau giao dịch này, nhóm quỹ VinaCapital nắm giữ tổng cộng gần 25,7 triệu cổ phiếu KDC, tương ứng tỷ lệ sở hữu 12,48%.

Kido thông qua quyết định chi trả cổ tức 2019 bằng tiền mặt, tỷ lệ 16% - Ảnh 1.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm 2020 Công ty đạt 3.683 tỷ doanh thu, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2019, chủ yếu là do tăng trưởng của ngành dầu. Trong đó, doanh thu từ ngành dầu chiếm 81% doanh thu toàn Tập đoàn, ngành lạnh chiếm 18% và các ngành khác chiếm 1%.

Khấu trừ chi phí, lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm 2020 của Tập đoàn đạt 180 tỷ đồng, tăng 17,4% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 130 tỷ đồng, tăng 14%.

Phía Tập đoàn cho biết sẽ tiếp tục phát triển ngành dầu và ngành kem, đa dạng hóa sản phẩm, chú trọng các sản phẩm cốt lõi và cao cấp có lợi nhuận cao, mở rộng kênh phân phối, đồng thời thâm nhập vào các ngành hàng mới. Đặc biệt, năm 2020 là năm đánh dấu cột mốc thâm nhập vào ngành snacking, với sản phẩm tiên phong là bánh trung thu sẽ được ra mắt vào quý 3 năm 2020 dưới tên thương hiệu Kingdom. Theo kế hoạch, ngành snacking sẽ có đóng góp tích cực vào doanh thu của Tập đoàn trong năm 2020.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Đa dạng lựa chọn TV Samsung 98 inch: Màn hình cực đại cho trải nghiệm Tết cực đỉnh

Đón đầu xu hướng TV màn hình siêu lớn, Samsung với vị thế là thương hiệu TV đứng hàng đầu thế giới 18 năm liên tiếp đã nhanh chóng xác lập thị phần áp đảo ở phân khúc sản phẩm trên 90 inch, đặc biệt là 98 inch. Những thiết bị nghe nhìn đẳng cấp này chính là khởi đầu lý tưởng cho trải nghiệm Tết đỉnh năm nay.