Sau sự cố yêu cầu shipper đem bánh về ăn và không hoàn tiền ứng trước khi khách không lấy bánh, tiệm bánh TPHCM bị cộng đồng mạng tấn công ồ ạt, ngay lập tức phải khóa toàn bộ kênh online.
Trước đó, theo chia sẻ, shipper vận chuyển bánh từ tiệm The K House, trên đường Huỳnh Văn Bánh (TPHCM) đến huyện Hóc Môn, đã ứng trước 790.000 đồng giá trị đơn hàng thay cho khách. Sau quãng đường hơn 12km và hàng chục phút di chuyển, chiếc bánh khi đến Hóc Môn bị tan chảy lớp kem phô mai khiến hình thù "biến dạng", do vậy khách từ chối nhận bánh.
Shipper này liên hệ về tiệm bánh để giải quyết thì bất ngờ được thông báo tiệm không nhận lại bánh, cũng không hoàn lại số tiền 790.000 đồng mà shipper đã ứng từ trước. Thậm chí, The K House nói với shipper rằng... hãy mang bánh về mà ăn.
Khi được liên hệ, phía nhân viên The K House xác nhận có sự việc này tuy nhiên không thể cung cấp thêm thông tin do quản lý không có mặt.
Hành động chối bỏ trách nhiệm của tiệm bánh, cố tình để shipper gánh chịu hậu quả một mình đã khiến cộng đồng mạng phẫn nộ. Ngay lập tức, nhiều người tràn qua các kênh truyền thông và đồng loạt bày tỏ thái độ lên án gay gắt với tiệm The K House. Cửa hàng đã phải khóa gấp Facebook và chuyển tài khoán Instagram sang hình thức riêng tư.
The K House đã khóa tài khoản Facebook....
...và chuyển Instagram về chế độ riêng tư sau scandal.
Chưa dừng lại ở đó, trên Google và Foody, tiệm bánh The K House cũng nhận hàng loạt bão 1 sao từ cộng đồng mạng. Dù sự việc xảy ra từ ngày 26/9 nhưng cơn bão tính đến thời điểm ngày 29/9, cơn giận dữ của cộng đồng mạng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Theo thông tin trên Google, điểm số của tiệm bánh này chỉ còn 1,1/5 với hàng loạt nhận xét tiêu cực từ người dùng và tiệm đã phải tạm thời đóng cửa.
Tương tư như vậy trên Foody, The K House gánh chịu loạt đánh giá 1 sao từ cộng đồng mạng khiến cửa tiệm này chỉ còn điểm số trung bình là 3,4/10. Trong số 400 bình luận thì có tới 257 bình luận cho rằng cửa hàng chỉ ở mức kém, với nhiều lời lẽ gay gắt như "Shop thiếu trách nhiệm, giao bánh đi xa mà không có cảnh báo, không có biện pháp bảo vệ bánh từ lúc làm cho tới lúc giao, cầm tiền là đổ hết cho tài xế".
Nhiều ý kiến của cư dận mạng cũng cho rằng sự việc này không phải là lỗi chủ quan từ shipper bởi đặc tính bánh phô mai dễ tan chảy nếu vận chuyển quãng đường dài. Và ngay khi sự việc xảy ra, The K House xin lỗi khách hàng, nhận lại bánh và trả tiền cho shipper thì khủng hoảng đã không lan rộng đến tận hôm nay.