Thông tin trên bất ngờ được các fan tinh ý phát hiện ra trong video mới ghi lại cảnh concept sedan Vision-S quay trở lại trung tâm nghiên cứu đặt ở Graz, Áo. Cụ thể, từ giây thứ 41 tới 44 trong clip, chiếc Sony Vision-S di chuyển khỏi garage, đằng sau ẩn hiện là nửa trước của một chiếc xe.
Sony Vision-S có mặt tại Graz để thử nghiệm đại trà
Chỉnh sửa một chút về độ sáng ảnh, ta có thể nhận ra trong ảnh là một chiếc SUV/crossover dựa trên thiết kế tổng thể như gầm, trần cao. Liệu đây có thể là Vision-C (Vision-S là Vision-Sedan) đánh dấu tham vọng thực sự của Sony hay không và ý đồ của hãng là gì?
Vision-S sở hữu những tính năng tân tiến nhất mà đại gia công nghệ Sony sở hữu trong mảng giao thông, trong đó dàn cảm ứng ngoài ở mức quy mô chưa từng có trên thị trường với con số tổng lên tới 33 bao gồm cảm ứng hình ảnh CMOS, LIDAR lẫn radar.
Cabin Vision-S kết hợp 2 triết lý thiết kế là tối giản và hiện đại với hàng loạt trang bị tân tiến như màn giải trí cỡ lớn phía sau tựa đầu ghế trước hay màn cảm ứng siêu rộng trải dài xuyên suốt táp lô. Hàng loạt màn hình nhỏ cho phép người dùng quan sát khung cảnh bên ngoài theo hình ảnh truyền tải về từ camera ngoài theo thời gian thực giống Honda từng làm với mẫu xe điện e.
Vision-S được Sony chế tạo dựa trên khung gầm xe điện riêng do hãng dày công nghiên cứu cùng nhà cung ứng Magna. Hệ thống truyền động sử dụng 2 mô tơ điện với công suất tương đồng 268 mã lực giúp xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,8 giây, tốc độ tối đa 239 km/h. Ngoài Magna danh sách nhà cung ứng của Sony còn khá nhiều tên tuổi danh tiếng như Bosch, Continental, NVIDIA hay Qualcomm.
Tham khảo: Motor1