Đồng thời điểm Mazda CX-5 facelift chào sân tại Mỹ, thương hiệu Nhật đã đưa ra tuyên bố sẽ biến hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian AWD thành trang bị tiêu chuẩn trên mọi mẫu SUV của mình với mục tiêu đưa trải nghiệm lái người dùng lên tầm cao nhất.
Cụ thể, phiên bản 2022 trở đi của CX-3, CX-30, CX-5 và CX-9 từ giờ đều sẽ mặc định sử dụng dẫn động 2 cầu. Chưa rõ thay đổi này sẽ ảnh hưởng thế nào tới giá bán xe nhưng một mức tăng nhẹ là khó tránh khỏi, nhất là khi Mazda trong thời gian qua đã thể hiện rõ tham vọng lấn sân lên phân khúc bán sang.
Hệ dẫn động 2 cầu thông minh i-Activ AWD của Mazda có khả năng theo dõi khả năng vận hành của xe và điều phối năng lượng cần thiết tới các bánh cần lực bám để tối ưu khả năng bám đường ở tốc độ cao hay vào cua, qua đó vừa giúp tăng hiệu suất vừa mang lại khả năng an toàn tối ưu hơn.
Ngoài ra, xuất hiện trên nhiều mẫu xe Mazda từ giai đoạn 2021 – 2022 trở đi là hệ thống chọn chế độ lái thông minh Mazda Intelligent Drive Select cho phép người dùng tùy biến các chế độ lái trên xe sao cho phù hợp với điều kiện vận hành mong muốn.
Kể từ năm 2022 trở đi hàng loạt các dòng xe Mazda mới sẽ chào sân chẳng hạn thế hệ mới của SUV CX-5 và sedan Mazda6 (2022) hay xa hơn là Mazda CX-9 đời 3 (2023).
Tham khảo: Motor1