Lễ bảo vệ khoá luận tốt nghiệp khóa 65 ngành Sư phạm Công nghệ
Theo Chương trình Giáo dục Phổ thông năm 2018, môn Công nghệ là môn học bắt buộc trong giai đoạn giáo dục cơ bản, là môn lựa chọn trong giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp, có nhiều điểm đổi mới như: khoa học, thực tiễn, hội nhập, khả thi, tích hợp giáo dục STEM và giáo dục nghề nghiệp,... STEM là một mô hình giáo dục mới, dựa trên sự tích hợp những kiến thức, kĩ năng liên quan đến các lĩnh vực Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kỹ thuật (Engineering) và Toán học (Maths) theo định hướng phát triển năng lực; giúp học sinh đáp ứng nhu cầu công việc trong xã hội hiện tại, đáp ứng sự phát triển kinh tế của đất nước, từ đó tác động tích cực đến sự thay đổi của nền kinh tế tri thức trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam (Trường Đại học Nông nghiệp I trước đây) nói chung, Khoa Du lịch và Ngoại ngữ (Khoa Sư phạm kỹ thuật trước đây) nói riêng đã tổ chức đào tạo cử nhân đại học ngành Sư phạm kỹ thuật từ năm 1998. Đến năm 2019, Học viện đã xây dựng chương trình trình đào tạo đại học ngành Sư phạm Công nghệ với mong muốn đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực giáo viên phục vụ việc đổi mới chương trình và sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Chính vì vậy, khóa đầu tiên của ngành Sư phạm Công nghệ đã nhận được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao từ các thầy cô trong Khoa và Học viện trong cả 4 năm học. Các em được miễn học phí, được hỗ trợ chi phí đào tạo, được học bổng khuyến khích học tập, học bổng doanh nghiệp,… theo quy định của Học viện và nhà nước. Sau 4 năm học, với sự nỗ lực cao, sinh viên lớp K65SPCNA đã bảo vệ thành công khóa luận tốt nghiệp, tích lũy được các kiến thức, kỹ năng cần thiết để vững bước trên con đường phát triển trong tương lai.
TS. Nguyễn Tất Thắng – Trưởng khoa Du lịch và Ngoại ngữ
TS. Nguyễn Tất Thắng – Trưởng khoa Khoa Du lịch và Ngoại ngữ chia sẻ: "Các bạn sinh viên rất tự tin, chuẩn bị báo cáo rất chu đáo và tác phong sư phạm rất chuẩn mực. Nhiều khóa luận được nghiên cứu chỉn chu và có hàm lượng khoa học rất cao, có ý nghĩa to lớn trong công tác dạy và học ở trường phổ thông hiện nay". Kết thúc buổi báo cáo, tất cả sinh viên ngành Sư phạm Công nghệ đều đạt kết quả cao và nhận được góp ý chi tiết đến từ Hội đồng chấm khóa luận tốt nghiệp.
Sinh viên Hoàng Thị Diệu Linh, lớp K65SPCNA cho biết: "Trong thời gian nghiên cứu đề tài, bản thân em đã học được rất nhiều điều và học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ các thầy cô. Hôm nay, sau khi bảo vệ thành công khóa luận và nhận được sự góp ý từ Hội đồng, em thực sự cảm thấy rất xúc động khi đứa con tinh thần của mình cũng đã được hoàn thiện hơn. Em xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các thầy cô đã giúp đỡ em để em có thể hoàn thành việc nghiên cứu của mình. Em mong muốn được vận dụng những kiến thức, kĩ năng đã học từ thầy hướng dẫn và các thầy cô trong khoa Du lịch và Ngoại ngữ và Học viện để giúp các em học sinh trở thành công dân hữu ích trong tương lai". Được biết, đề tài do Diệu Linh nghiên cứu có tính ứng dụng cao theo định hướng phát triển năng lực người học và nhận được phản hồi rất tốt từ các em học sinh trong quá trình thực nghiệm. Khóa luận tốt nghiệp của Diệu Linh cũng là một trong những bản khóa luận có điểm số cao nhất do Hội đồng đánh giá.
Hoàng Thị Diệu Linh – Sinh viên lớp K65SPCNA, Ngành Sư phạm Công nghệ
Năm 2024, Học viện đưa ra 20 chỉ tiêu tuyển sinh ngành Sư phạm Công nghệ (mã ngành: HVN18) với các tổ hợp như sau: A00 (Toán, Vật lí, Hóa học); A01 (Toán, Vật lí, Tiếng Anh); B00 (Toán, Hóa học, Sinh học); D01 (Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh).
Để được tư vấn đầy đủ về thông tin tuyển sinh năm 2024, liên hệ với số điện thoại: 024.6261.7578 hoặc 0961.926.639 / 0961.926.939
Địa chỉ liên hệ: Học viện Nông nghiệp Việt Nam; Thị trấn Trâu Quỳ, Huyện Gia Lâm, Thành phố Hà Nội.
Website: https://vnua.edu.vn; https://tuyensinh.vnua.edu.vn
Facebook: https://facebook.com/tuyensinhvnua.edu.vn
Ngành Sư phạm Công nghệ
Chương trình đào tạo ngành Sư phạm Công nghệ trang bị cho sinh viên kiến thức và kĩ năng cơ bản, hiện đại về các lĩnh vực khoa học kĩ thuật công nghiệp, nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản; kiến thức tâm lý, giáo dục, lí luận và phương pháp dạy học hiện đại trong dạy học công nghệ. Bên cạnh đó, sinh viên còn được trang bị kỹ năng dạy học, giáo dục hướng nghiệp theo nguyên lí giáo dục hiện đại; Phát triển các chương trình dạy học tích hợp, giáo dục STEM.