Trong khi các thương hiệu phổ thông đang "chạy đôn chạy đáo" để tìm nguồn chip bán dẫn mới, Rolls-Royce vẫn đang kê cao ghế ngủ khi doanh số của họ chưa bao giờ được đẩy cao tới mức thiếu linh kiện lắp ráp xe.
Từ trước tới giờ Rolls-Royce vốn cũng gần như chẳng bao giờ có xe có sẵn để chờ bán mà hãng chỉ bắt đầu đi vào lắp ráp xe sau khi đã "chốt đơn" các yêu cầu của người dùng – cũng là một yếu tố giúp thương hiệu Anh không phải lo lắng về chuyện làm xe không có người mua.
Cần nhớ rằng xe Rolls-Royce xuất xưởng đều được chế tác thủ công và mỗi xe đều thuộc diện độc nhất riêng do người dùng tùy biến. Trong đó, chính mảng "tùy biến" thoạt nghe đơn giản nhưng chính là yếu tố tiên quyết giúp hãng không chỉ cải thiện doanh số mà còn đẩy doanh thu mỗi đầu xe tăng dần theo năm tháng.
CEO Rolls-Royce Torsten Muller-Otvos trong tuần qua một lần nữa xác nhận sẽ đẩy mạnh chương trình chế tác xe cao cấp có tên Coachbuild sau thành công của Boat Tail đắt nhất thế giới, đồng thời mở rộng hơn nữa khả năng tùy biến xe ở mức phổ thông hơn.
Vị lãnh đạo Rolls-Royce chia sẻ rằng họ không bất ngờ về việc độ tuổi trung bình khách hàng của mình còn thấp hơn cả BMW và Mini (43 so với 47) vì đã dự đoán trước về xu hướng giới siêu giàu ngày một trẻ hóa từ tận 10 năm trước.
Cũng vì lý do này mà không có lý do gì để Rolls-Royce làm xe giá thấp hơn – mỗi chiếc xe Rolls-Royce bán ra trên toàn cầu hiện giờ có giá không thấp hơn 289.000 USD và con số này được cho là phù hợp với tầm nhìn của họ. Thậm chí có đẩy giá xe lên cao nữa thương hiệu Anh cũng không lo vắng khách.
Dòng xe rẻ nhất đội hình Rolls-Royce hiện tại là Ghost có giá khởi điểm 289.000 USD.
Vậy các đại gia trên thế giới bỏ ra trung bình bao nhiêu tiền tùy biến xe Rolls-Royce của mình? Con số chi tiết không được CEO Rolls-Royce tiết lộ, ông chỉ khẳng định người dùng có thể mua một chiếc Porsche 911 Carrera full trang bị với tiền độ Rolls-Royce trung bình bỏ ra – đồng nghĩa con số thực dao động trong khoảng 80.000 – 92.000 USD.
Thậm chí số lượng Rolls-Royce Phantom có giá không dưới 1,2 triệu USD (gấp gần 3 lần giá gốc) đang ngày một nhiều vì ngày một nhiều ý tưởng điên rồ được khách hàng – những người trẻ hơn, giàu sáng tạo hơn, nghĩ ra.
Tham khảo: Automotive News