Khảo sát của Herbalife: Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe

| 26-06-2023 - 16:30 PM

Cuộc khảo sát cho thấy 84% Người tiêu dùng tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương nhận ra tầm quan trọng của sự hỗ trợ từ đội nhóm trong việc giúp họ đạt được các mục tiêu về sức khỏe và thể chất

Herbalife, một trong những công ty và cộng đồng hàng đầu về sức khỏe và thể chất, gần đây công bố kết quả của Khảo sát về ưu tiên sức khỏe tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Theo khảo sát, đại đa số (86%) người tiêu dùng tại Việt Nam đã quan tâm nhiều hơn về sức khỏe sau đại dịch COVID -19.

Theo cuộc khảo sát, 83% số người Việt tham gia đã thay đổi các ưu tiên về sức khỏe của họ sau đại dịch. Họ tập trung nhiều hơn vào lối sống lành mạnh, năng động cũng như có được một phương pháp bảo vệ sức khỏe toàn diện. Những người tham gia khảo sát cũng chia sẻ rằng tăng cường hệ miễn dịch (54%), cải thiện sức khỏe tổng thể (53%), xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh (50%) và cải thiện sức khỏe tinh thần (50%) là bốn mục tiêu sức khỏe hàng đầu mà họ mong muốn đạt được, tiếp theo sau là tăng cường vận động (48%) và cải thiện giấc ngủ (46%).

Khảo sát của Herbalife: Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe - Ảnh 1.

Ngoài ra, trong khi 96% người tiêu dùng Việt Nam, cao nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương, được khảo sát cho biết đang thực hiện các bước để đạt được mục tiêu sức khỏe của họ, thì vấn đề thiếu thời gian (52%) và thiếu động lực (40%) là những thách thức hàng đầu ngăn cản họ thực hiện mục tiêu của mình. Để vượt qua những thách thức này, đại đa số (84%) người được hỏi ghi nhận tầm quan trọng của việc có một nhóm hỗ trợ trong hành trình chăm sóc sức khỏe và thể chất.  

Khảo sát của Herbalife: Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe - Ảnh 2.

Được thực hiện vào tháng 04/2023, Khảo sát về ưu tiên sức khỏe của Herbalife đã thăm dò ý kiến của 5.504 người tiêu dùng từ 18 đến 78 tuổi tại 11 thị trường khu vực Châu Á Thái Bình Dương bao gồm Úc, Hồng Kông (Trung Quốc), Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan và Việt Nam.

Mức độ sẵn sàng chi tiêu cho sức khỏe và thể chất

Khi người tiêu dùng ở Việt Nam ngày càng quan tâm nhiều hơn về sức khỏe, không có gì ngạc nhiên khi nhiều người trong số họ (95% - cao nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương) sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho sức khỏe và thể chất.

·  50% người được hỏi sẽ chi thêm 1% - 10%

·  35% người được hỏi sẽ chi thêm 11% - 20%

·  15% người được hỏi sẽ chi thêm ít nhất 20%

Nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động đầu tư vào sức khỏe, những người tham gia đã chia sẻ cách họ muốn sử dụng khoản chi tiêu tăng cường của mình để:

·  Lựa chọn thực phẩm lành mạnh hơn (66%)

·  Đi khám sức khỏe định kỳ (59%)

·  Mua/tiêu thụ thực phẩm bổ sung (52%)

·  Sử dụng dịch vụ tư vấn chuyên gia (40%)

·  Tìm kiếm tư vấn về sức khỏe tinh thần (36%)

Từ những kết quả khảo sát này, có thể thấy người tiêu dùng trong khu vực đánh giá cao vai trò quan trọng của dinh dưỡng trong hoạt động duy trì sức khỏe lâu dài và tuổi thọ.

Khảo sát của Herbalife: Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe - Ảnh 3.

Lợi ích từ sự hỗ trợ của đội nhóm

Trên chặng đường theo đuổi các mục tiêu sức khỏe hoặc thay đổi lối sống một cách tích cực, việc duy trì cam kết và động lực trong suốt một quá trình có thể là một thách thức. Do đó, một nhóm hỗ trợ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp mọi người vượt qua những thách thức nhằm tăng khả năng đạt được mục tiêu. Đây là một quan điểm được hầu hết những người tham gia khảo sát (84%) chia sẻ. Những lợi ích nhận được từ nhóm hỗ trợ bao gồm:  

Khảo sát của Herbalife: Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe - Ảnh 4.

·  Chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức quý báu (65%)

·  Cung cấp chỉ dẫn và khuyến khích (58%)

·  Liên hệ để được tư vấn về sức khỏe (53%)

·  Trách nhiệm cho hành trình sức khỏe của bản thân (43%)

Khảo sát của Herbalife: Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe - Ảnh 5.

Ngày 23 tháng 5 năm 2023, Herbalife công bố gia hạn hợp đồng tài trợ với biểu tượng bóng đá quốc tế, danh thủ Cristiano Ronaldo. Chương trình hợp tác này, được bắt đầu một thập kỷ trước vào năm 2013, sẽ tiếp tục với việc Herbalife là đối tác độc quyền của Ronaldo ở các hạng mục sản phẩm dinh dưỡng, thể chất và hiệu suất thể thao.  

theo prlayout.cnnd.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Đa dạng lựa chọn TV Samsung 98 inch: Màn hình cực đại cho trải nghiệm Tết cực đỉnh

Đón đầu xu hướng TV màn hình siêu lớn, Samsung với vị thế là thương hiệu TV đứng hàng đầu thế giới 18 năm liên tiếp đã nhanh chóng xác lập thị phần áp đảo ở phân khúc sản phẩm trên 90 inch, đặc biệt là 98 inch. Những thiết bị nghe nhìn đẳng cấp này chính là khởi đầu lý tưởng cho trải nghiệm Tết đỉnh năm nay.