Khám phá ngành sáng tạo qua câu chuyện của những kẻ “See Tình”

Quang Vũ | 31-03-2022 - 09:53 AM

(Tổ Quốc) - Sự kiện khám phá ngành sáng tạo cùng ekip thực hiện MV "See Tình" đình đám do Arena Multimedia tổ chức vừa khép lại với sự tham gia của hơn 300 bạn trẻ đang học tập và làm việc trong ngành sáng tạo.

Hôm 19/03 vừa qua, Online Workshop: Khám phá 360 độ ngành Sáng tạo cùng ekip See Tình đã chính thức diễn ra trên nền tảng Zoom với sự tham gia của hơn 300 bạn trẻ. Sự kiện có sự góp mặt của các nhân vật nổi tiếng trong làng sáng tạo Việt Nam như đạo diễn Kawaii Tuấn Anh, biên kịch Minh Châu, Art Director Lan Zi, VFX Producer/3D Supervisor Trường Nhật, 3D Art Director Anh Khôi Lê, Editor & Colorist Minh Đỗ, Post Producer Hà Vân PeZe và cuối cùng là Creative/Art Director Tuấn Maxx. Đặc biệt, đây cũng chính là đội hình làm nên thành công cho MV "See Tình" (Hoàng Thùy Linh).

Khám phá ngành sáng tạo qua câu chuyện của những kẻ “See Tình” - Ảnh 1.

Hành trình tìm kiếm vị trí đích thực của mình trong ngành Sáng tạo

Cuộc dấn thân vào ngành công nghiệp sáng tạo của ekip "See Tình" không trải đầy hoa hồng. Để chạm đến vị trí mình mong muốn, họ đã thử sức và trải nghiệm ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Mỗi người là một hành trình riêng, nhưng đều có điểm chung là niềm đam mê và không ngại quăng mình vào "địa hạt mới" để định vị đúng đắn con đường phát triển.

Nhiều năm giữ vị trí Art Director - chịu trách nhiệm về phong cách và hình ảnh trực quan của sản phẩm nghệ thuật, xuất phát điểm của chị Lan Zi là sinh viên khoa Nội thất trường Đại học Văn Lang. Dừng công việc sau 4 năm làm Creative Producer cho một công ty truyền thông, chị bắt nhịp với công việc Art Director và gặt hái được những thành công nhất định: "Từ nhỏ Lan Zi đã có định hướng theo mảng mỹ thuật nên không có suy nghĩ nhiều khi quyết định. Trước nay, mình luôn làm việc dựa trên khả năng có sẵn để tìm hướng đi phù hợp, cũng là cơ duyên được mời làm nên có cơ hội thử sức và cảm thấy phù hợp với nghề nên vẫn tiếp tục tới giờ".

Khác với Art Director Lan Zi, Editor & Colorist Minh Đỗ đến hiện tại mới thực sự tìm thấy lĩnh vực muốn dấn thân sau nhiều lần thử nghiệm: "Ngành sáng tạo có rất nhiều công việc khác nhau, nên từng có giai đoạn mình rất hoang mang vì cái gì cũng thích. Sau quá trình học tập, mình nhận ra bản thân thích kể chuyện bằng hình ảnh, nhưng đó không phải là những hình ảnh đơn thuần mà phải thật sinh động, lôi cuốn, tràn đầy cảm xúc. Mình say mê màu sắc, mình muốn là một phần tạo nên những thước phim đẹp đẽ, đó là lý do khiến mình muốn gắn bó lâu dài với nghề này".

Khám phá ngành sáng tạo qua câu chuyện của những kẻ “See Tình” - Ảnh 2.

Chiêm ngưỡng những sản phẩm qua tay 3D Supervisor Trường Nhật, ít ai biết rằng, anh đã bền bỉ trong nhiều năm liền để từng bước phát triển: "Mình không được trải qua trường lớp chuyên nghiệp. Xuất phát điểm từ giới Underground, mình tự học làm các poster cho bản thân và những rapper khác. Mỗi ngày học từng chút, mỗi giai đoạn thử vài vị trí mới. Đến hiện tại, mình đã mở một công ty riêng, lui về vị trí quản lý sau một thời gian làm artist".

Khám phá ngành sáng tạo qua câu chuyện của những kẻ “See Tình” - Ảnh 3.

Góp vào câu chuyện của những người làm sáng tạo trên hành trình tìm kiếm vị trí đích thực của bản thân, Post Producer Hà Vân Peze cũng xuất thân là một "tay ngang" trước khi trở thành người điều phối sản xuất: "Vị trí của mình là kết nối và quản lý dự án chung theo timeline cùng ngân sách có sẵn. Mình không có cơ hội được học bài bản, nhưng trong quá trình làm việc, mình cần phải hiểu tất cả vị trí công việc của ekip. Kỹ năng yêu cầu của Post Producer là phải chỉn chu và điểm tĩnh. Giữ vai trò trung gian, mình phải sử dụng cả lý trí lẫn tình cảm để lắng nghe xem: vị trí nào đang gặp vấn đề, vì sao xảy ra vấn đề đó, mình cần phải làm gì để giải quyết chuyện này".

Còn đối với Art Director Tuấn Maxx, con đường đưa anh đến vị trí này xuất phát từ tình yêu chân chính dành cho ngành giải trí: "Cơ duyên đưa mình tới với nghề khác mọi người, mình thích xem ca nhạc và tham gia các fanclub nên thường thiết kế ấn phẩm cho các fanclub ca sĩ nước ngoài. Lúc ấy mình cũng tự tìm hiểu trên mạng thôi, nhưng càng làm lại càng thích. Từ đó được các anh chị trong giới để ý đến và bắt đầu làm việc chuyên nghiệp hơn. Ngày xưa, mình cũng chỉ tự tìm hiểu qua YouTube, xem phim để ghi nhớ Layout rồi làm lại theo ý muốn đến khi quen tay. Đến bây giờ khi một project của ca sĩ bất kỳ gửi đến, mình có thể mường tượng được poster trước khi layout trên máy tính".

Khám phá ngành sáng tạo qua câu chuyện của những kẻ “See Tình” - Ảnh 4.

Xây dựng nền tảng để tham gia vào ngành Công nghiệp Sáng tạo

Cuộc cách mạng 4.0 đã kéo theo sự phát triển của rất nhiều ngành nghề mới, trong đó có các nghề thuộc lĩnh vực Multimedia Design. Mỹ thuật Đa phương tiện dần trở thành ngành hot trong giới trẻ, đặc biệt là Gen Z. Những chia sẻ của ekip Sáng tạo "See Tình" về muộn nẻo đường của họ đến với ngành Sáng tạo cho thấy việc tạo dựng một nền tảng tốt là vô cùng cần thiết để đi dài lâu với nghề. Nền tảng này có thể do bạn tự "xây" cho mình, rẽ ngang từ các ngành nghề khác như Lanzi, Hà Vân PeZe, Tuấn Maxx, Trường Nhật hay được học tập và đào tạo bài bản tại các trường chuyên ngành nghệ thuật như Kawaii Tuấn Anh, Minh Châu, Khôi Lê và Minh Đỗ đã chọn Arena Multimedia. Với Kawaii, những gì học được tại Arena đem đến cho anh "những quan điểm về tiêu chuẩn thẩm mỹ, những tiếp xúc đầu tiên về việc đánh giá cái đẹp, nắm bắt được nhiều mắt xích chuyên môn trong một dự án tổng thể (Đồ hoạ, làm phim, hoạt hình, kỹ xảo...), là nơi để anh soi chiếu và từ đó hình thành được phong cách riêng cho mình".

Với kinh nghiệm gần hai thập kỷ đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện, Arena Multimedia đã trở thành "cái nôi" của nhiều tên tuổi trong ngành sáng tạo Việt Nam. Đây cũng là nơi mà bộ đôi đạo diễn - biên kịch nổi tiếng của showbiz Việt "bén duyên" và cùng nhau hợp tác trong các dự án lớn nhỏ: "Châu và Kawaii bắt đầu làm việc chung với nhau từ khi còn ở Arena rồi".

Khám phá ngành sáng tạo qua câu chuyện của những kẻ “See Tình” - Ảnh 5.

Lời khuyên trước ngưỡng cửa bước vào ngành Sáng tạo

Tại Online Workshop, các khách mời không chỉ mang đến câu chuyện hậu trường của MV See Tình, chia sẻ công việc, mà còn dành rất nhiều lời khuyên tới các bạn trẻ đang có mong muốn làm việc trong ngành Sáng tạo. Hy vọng rằng, điều đó sẽ tiếp thêm động lực để bạn vững bước trên hành trình theo đuổi sự nghiệp.

Khám phá ngành sáng tạo qua câu chuyện của những kẻ “See Tình” - Ảnh 6.

Sau hơn 3 tiếng với những chia sẻ đầy nhiệt tình từ các diễn giả, các bạn trẻ đã được đi qua những điều thú vị nhất trong quá trình thực hiện MV "See Tình" cùng những kinh nghiệm làm nghề vô cùng bổ ích. Arena Multimedia cũng hy vọng rằng, buổi workshop đã trở thành nguồn cảm hứng giúp bạn can đảm hơn trên con đường theo đuổi sự nghiệp Sáng tạo nói chung, ngành Multimedia Design nói riêng. Và hãy để Arena Multimedia trở thành một phần trong hành trình chinh phục ước mơ trở thành những Happy Designer của bạn.

Khám phá ngành sáng tạo qua câu chuyện của những kẻ “See Tình” - Ảnh 7.

Tìm hiểu khóa học tại Arena Multimedia: https://www.arena-multimedia.vn/tuyensinh/.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

GH.COMPLEX - không gian trải nghiệm 10+ mẫu váy cưới hàng đầu dành cho tiệc ngoài trời

(Tổ Quốc) - Lee Concept là nhà đại diện độc quyền các thương hiệu thời trang cưới hàng đầu quốc tế tại Việt Nam: Tony Ward, Ines Di Santo, Nicole + Felicia, Justin Alexanader, Dany Tabet,… tự hào khi được giới thiệu tại trải nghiệm cưới ngoài trời "Vườn tơ hồng" do GH. Complex tổ chức cùng các đối tác cưới uy tín.