Vào ngày 7/4/2023 vừa qua, sự kiện Design Voices | Interior #3 | Hospitality - F&B đã diễn ra trong không khí sôi nổi trong phần thảo luận đầy tính chuyên môn, mang đến các góc nhìn chuyên môn bởi các chuyên gia và mở ra cơ hội cho cộng đồng thiết kế được tìm hiểu bối cảnh, xu hướng phát triển của ngành du lịch - nghỉ dưỡng và F&B.
Tại sự kiện, kiến trúc sư Trần Khánh Trung - Chủ tịch TTT Architects chia sẻ: "Ngành du lịch - nghỉ dưỡng đang có xu hướng đề cao các công trình ưu tiên sử dụng sản phẩm bền vững, thân thiện với môi trường nhưng đồng thời cũng đem lại nhiều trải nghiệm mới lạ cho khách hàng."
Theo ông Hồ Tấn Dương, Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế TP HCM: "Yếu tố bền vững đóng vai trò là chìa khóa mở ra hướng phát triển thân thiện với môi trường và thúc đẩy nền kinh tế bền vững. Một sản phẩm hay một thiết kế kiến trúc có tính bền vững là khi nó đảm bảo được yếu tố thân thiện, tiết kiệm nhiên liệu và có khả năng tái tạo, giảm thiểu lượng phế thải ra môi trường. Những nhà thiết kế đóng vai trò là người tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ để tạo ra giải pháp sáng tạo bền vững, đặc biệt là đối với các công trình liên quan đến ngành du lịch - nghỉ dưỡng và F&B, hai lĩnh vực đóng vai trò quan trọng không kém trong sự phát triển của nền kinh tế bền vững".
Để dung hòa được các yếu tố bền vững và đẳng cấp, các nhà thiết kế cần sở hữu tư duy sáng tạo đột phá và nắm bắt được nhu cầu của khách hàng. Đến với Design Voices | Interior #3 | Hospitality - F&B, cộng đồng thiết kế đã được tìm hiểu về cách chuyển đổi, sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường và khai thác năng lượng tái tạo để thu hút khách hàng thuộc phân khúc cao cấp, tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Việc đưa yếu tố văn hóa vào các công trình kiến trúc còn giúp khách hàng hiểu thêm về văn hóa địa phương, lịch sử dân tộc, đồng thời tạo nên mối quan hệ bền vững giữa thương hiệu và khách hàng. Đây chính là yếu tố giúp các thương hiệu tôn vinh và bảo tồn những giá trị quý báu của dân tộc.
Trong ngành thiết kế - kiến trúc, F&B cũng là một lĩnh vực cần đầu tư vào việc đổi mới không gian bởi thành công của một thương hiệu không chỉ đến từ chất lượng món ăn hay dịch vụ mà còn nằm ở chất lượng ngoại cảnh. Theo bà Patricia Marques - Quản lý tổng doanh nghiệp - Cafe Starbucks - công ty Viet Idea Food & Beverages: "Một không gian chất lượng, thú vị với khách hàng là khi nó đưa được yếu tố văn hóa vào trong các công trình kiến trúc hiện đại. Sự kết hợp này sẽ tạo nên các công trình mang đậm dấu ấn riêng của thương hiệu trong lòng khách hàng cũng như những trải nghiệm văn hóa đặc sắc, giúp khách hàng định hình được bản sắc văn hoá ngoài ra còn được thỏa sức khám phá nhiều nét văn hoá khác nhau.
Ngoài ra, đến với sự kiện Design Voices | Interior #3 | Hospitality - F&B, cộng đồng thiết kế còn được kết nối với nhiều doanh nghiệp uy tín, tầm cỡ thông qua hoạt động networking hay khu vực triển lãm các gian hàng trưng bày sản phẩm thuộc lĩnh vực du lịch - nghỉ dưỡng và F&B.
BTC sự kiện Design Voices | Interior #3 | Hospitality - F&B cảm ơn cộng đồng thiết kế, quý đối tác, các đơn vị truyền thông đã quan tâm và tham dự sự kiện lần này. Đặc biệt, BTC xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đối tác đồng hành chiến lược Vasta Stone - thương hiệu đá nung kết cao cấp tiên phong tại thị trường - tự hào sản xuất tại Việt Nam, cùng các nhà tài trợ như: nhà tài trợ bạch kim Grohe - thương hiệu hàng đầu trên toàn cầu về các giải pháp dành cho phòng tắm & bếp đến từ Đức, nhà tài trợ bạc MOEN - thương hiệu thiết bị vệ sinh hàng đầu Hoa Kỳ (US) và nhà hàng Takumi-Tei và tất cả thương hiệu đã góp mặt trong gian hàng tại sự kiện.
BTC tin rằng, sự ủng hộ của quý vị sẽ giúp Giải thưởng Thiết kế Việt Nam VMARK 2023 tạo nên một năm phát triển vượt trội cho ngành thiết kế Việt Nam trên hành trình khẳng định hình ảnh thương hiệu Việt sáng tạo trên đấu trường quốc tế.
Thông tin thêm về Giải thưởng Thiết kế Việt Nam VMARK 2023
Giải thưởng Thiết kế Việt Nam VMARK nằm trong chuỗi các sự kiện sáng tạo do VDAS Hiệp hội Thiết kế | TPHCM - Việt Nam bảo trợ. Với mong muốn tiếp tục nâng tầm và khuyến khích phát triển lĩnh vực thiết kế tại Việt Nam, VMARK đã lựa chọn chủ đề "Định hình chất sáng tạo Việt" cho năm 2023 với nhiều hoạt động giúp cộng đồng thiết kế cập nhật xu hướng mới và định hướng phát triển.