Khắc cốt ghi tâm 2 cập nhật mới nhất để không bị mất tiền mà chả được vui khi mua hàng online

Quang Vũ | 19-07-2024 - 16:00 PM

Mua hàng online thời buổi này đúng "đỉnh của chóp" khi không chỉ tiện lợi mà còn hay săn được deal hời đỡ "đau ví". Thế nhưng nói đi cũng phải nói lại, vẫn còn đó không ít tình huống dở khóc dở cười mà hội nghiện shopping ai cũng phải trải qua một lần trong đời.

Muôn kiểu "cười ra nước mắt" khi mua hàng online

Với sự đa dạng hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử, đây là thời đại mà chỉ cần ở nhà bấm điện thoại, lướt máy tính là cũng có thể mua được cả thế giới về nhà. Tuy nhiên, đôi lúc chính sự dễ dàng của shopping online khiến các "thánh" chốt đơn không ngần ngại đã là nguồn cơn của không ít câu chuyện oái oăm.

Quang Anh (20 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: "Canh cả tháng mới đến dịp sale, thấy giá cả hợp lý quá mình không ngần ngại "chốt" liền tay mấy bộ quần áo cho bõ công chờ đợi. Ai dè đâu lúc nhận hàng lại có một chiếc quần không phù hợp với dáng của mình lắm do vòng 3 hơi bị rộng. Thế là dù ưng ý từ chất liệu tới kiểu dáng, mình vẫn phải ngậm ngùi để em nó trong góc tủ, còn chưa buồn cắt tag."

Khắc cốt ghi tâm 2 cập nhật mới nhất để không bị mất tiền mà chả được vui khi mua hàng online - Ảnh 1.

Quang Anh - Ảnh nhân vật cung cấp

Mua quần áo online và cái kết có lẽ là câu chuyện chẳng còn lạ lẫm với các tín đồ shopping. Do không được thử trực tiếp nên đôi lúc dù đã rất "chim ưng" về mẫu mã hay chất lượng, người mua vẫn tiếc hùi hụi vì đặt sản phẩm nhầm size, hay thiếu chỗ này, thừa chỗ khác.

Tự tin là người mua hàng kỹ tính khi luôn cân nhắc kỹ lưỡng trước khi bấm thanh toán, Huyền Trang (28 tuổi, TP.HCM) vẫn rơi vào một tình thế tiến thoái lưỡng nan. Chẳng là cô nàng đã nhắm một chiếc nồi chiên không dầu nọ từ lâu chỉ chờ đến ngày sale là bỏ ngay vào giỏ. Chưa kịp vui mừng vì sắp được nấu nướng với chiếc nồi mới, ngày hôm sau cô lại được người yêu tặng cho cái nồi y hệt. Thì ra anh chàng biết người yêu mình muốn mua nồi chiên không dầu nên đã âm thầm tìm hiểu, đọc review để dành tặng cho cô một chiếc nồi thật xịn sò. Vậy là giờ Huyền Trang không biết nên vui hay buồn khi có tận cùng lúc hai cái nồi giống hệt, cái cô đã mua thậm chí còn chưa "đập hộp".

Khắc cốt ghi tâm 2 cập nhật mới nhất để không bị mất tiền mà chả được vui khi mua hàng online - Ảnh 2.

Huyền Trang - Ảnh nhân vật cung cấp

Cẩm Tú (25 tuổi, Đà Nẵng) lại là một "thánh" săn sale đồ gia dụng và nội thất đích thực. Nhân dịp vừa chuyển đến căn hộ mới, cô nàng hí hửng sắm ngay một bộ bàn ghế cho phòng khách. Nhưng ngặt một nỗi, cô nàng lại ưng bộ ghế sofa này ở shop nọ nhưng trót lỡ thấy shop kia đang có giá cực kỳ ưu đãi cho chiếc bàn uống trà xinh xắn. Vì yêu nên cứ đâm đầu, Cẩm Tú vẫn quyết đặt bàn và ghế tại hai chỗ khác nhau.

Khắc cốt ghi tâm 2 cập nhật mới nhất để không bị mất tiền mà chả được vui khi mua hàng online - Ảnh 3.

Cẩm Tú - Ảnh nhân vật cung cấp

"Khi nhận hàng mới thấy ghế sofa vừa khít chỗ mình muốn bày, còn chiếc bàn trà do mình không đọc kỹ kích cỡ thành ra bị to quá, choán hết cả không gian, phòng khách của mình lại bé nên dù đã cố gắng kê thử vào nhưng vẫn không ổn. Rầu ơi là rầu!" - Cẩm Tú cho biết.

Chốt đơn hết mình, lúc nhận đồ lại hết hồn, rơi vào cảnh dở khóc dở cười khi mua hàng online đúng là chuyện chẳng của riêng ai. Nhất là với những người trẻ, họ tích cực sử dụng sàn thương mại điện tử để phục vụ nhu cầu đa dạng trong đời sống. Nhưng đôi khi những người mua lại gặp vấn đề cần trả hàng, thay đổi ý kiến sau khi nhận hàng mà không biết tỏ cùng ai.

Nằm lòng bí kíp này, khỏi lo mua hàng online làm trái tim đau

Với những ai cũng đang đau đầu về chuyện đổi trả hàng khi mua hàng online thì giờ đây Lazada đã cập nhật những chính sách mới nhất về trả hàng và hoàn tiền để giúp hội mê shopping yên tâm khi mua sắm.

Nếu gặp vấn đề cần phải đổi trả đơn hàng đã đặt như quần áo không vừa, phát sinh nhu cầu khác, chất lượng sản phẩm không đảm bảo hay sản phẩm được ship quá muộn,... Lazada luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng. Đối với các đơn hàng mua tại LazMall và Choice, bạn sẽ có đến 30 ngày để áp dụng chính sách trả hàng và hoàn tiền kể từ ngày đơn hàng được giao. Vậy là các "thánh" chốt đơn đã có hẳn khoảng thời gian xông xênh cân nhắc kỹ lưỡng về sản phẩm đã mua để xem mình có muốn thay đổi ý định hay không.

Khắc cốt ghi tâm 2 cập nhật mới nhất để không bị mất tiền mà chả được vui khi mua hàng online - Ảnh 4.

Chính sách Trả hàng/Hoàn tiền của Lazada sẽ giúp bạn tránh khỏi cảnh dở khóc dở cười khi mua hàng online.

Nhờ có chính sách Trả hàng/Hoàn tiền này của Lazada, việc mua sắm online đã tiện nay còn tiện hơn nữa bởi hội mê shopping nay đã có thể thở phào, tự tin săn deal, chốt đơn mà không phải lo lắng quá nhiều đến câu chuyện chất lượng sau khi nhận hàng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền chỉ được áp dụng khi trạng thái sản phẩm trên hệ thống được cập nhật "đã giao hàng"; sản phẩm thuộc "chính sách trả hàng" và trong thời hạn trả hàng; "Tình trạng thực tế của sản phẩm" phải tương ứng với "Lý do trả hàng" mà bạn chọn khi tạo yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền.

Ngoài ra, bạn cũng đừng quên quay lại quá trình mở gói hàng cũng như chụp ảnh, quay video thể hiện rõ tình trạng thực tế của sản phẩm khi thực Trả hàng/Hoàn tiền.

Khắc cốt ghi tâm 2 cập nhật mới nhất để không bị mất tiền mà chả được vui khi mua hàng online - Ảnh 5.

Bên cạnh các lý do như sản phẩm bị hư hỏng, bóp méo, thiếu quà tặng kèm… thì nay Lazada đã cập nhật thêm lý do "Đổi ý", mang đến nhiều sự thuận tiện cho các tín đồ mua sắm.

Dẫu giờ đây các cập nhật từ Lazada đã tháo gỡ các "tình huống khó đỡ" và hỗ trợ các tín đồ shopping chốt đơn hết mình, bạn cũng hãy là một người mua hàng thật thông minh, cân nhắc kỹ lưỡng trước khi ra quyết định rinh về món đồ nào đó. Vì dù ít hay nhiều, việc thực hiện "Trả hàng/ Hoàn tiền" cũng sẽ tốn kha khá nhiều thời gian công sức của cả chính bạn lẫn nhà bán hàng cũng như các anh shipper "thân yêu". Hãy tận dụng các cập nhật này để có được những trải nghiệm mua sắm trọn vẹn và tiết kiệm nhất bạn nhé.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM