Nhu cầu sử dụng sản phẩm từ thiên nhiên tăng cao và xu hướng tìm kiếm sản phẩm ít đường
Theo khảo sát của Cimigo, người Việt Nam mong muốn cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần để giảm nguy cơ mắc bệnh và sống lâu hơn. Cụ thể, khả năng miễn dịch, sức khỏe tim mạch, sức khỏe đường ruột và não bộ là những vấn đề mà họ quan tâm. Đặc biệt, có đến 41% người tham gia khảo sát sẵn sàng giảm lượng đường trong món ăn để xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh.
Đặc biệt là giới trẻ hiện đại tiêu dùng đường luôn quá liều lượng khuyến cáo. Đường giấu mặt trong nhiều sản phẩm, là nguyên nhân gây béo phì ở người trẻ và là nguồn gốc của các bệnh mạn tính không lây.
Trong nỗ lực thúc đẩy cuộc chiến chống bệnh béo phì, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã kêu gọi hạn chế triệt để tiêu thụ "đường giấu mặt" có trong hầu hết các loại thực phẩm công nghiệp trên thị trường.
Cách đây hơn một thập kỷ, WHO đã ban hành hướng dẫn, theo đó khuyến cáo lượng đường tiêu thụ chỉ được chiếm chưa tới 10% tổng năng lượng mà con người "nạp" vào mỗi ngày. Tuy nhiên, lần này, cơ quan y tế của Liên hợp quốc kêu gọi các nước phấn đấu giảm chỉ số trên xuống còn một nửa, tức là chiếm chưa tới 5%.
Tỷ lệ này đồng nghĩa với việc con người không nên sử dụng quá 25 gram đường/ngày, tương đương khoảng 6 thìa cà phê đường, thấp hơn nhiều so với lượng đường trung bình tương đương 10 thìa cà phê trong một lon soda.
Theo WHO, những thành phần đường "tự do" gây hại cho sức khỏe, như các loại đường ăn thông thường, đường fructose hay glucose, hiện được các nhà sản xuất, đầu bếp và chính các bà nội trợ bổ sung vào nhiều loại đồ ăn đồ uống.
Rất may mắn, cũng theo khảo sát của Cimigo thì thế hệ Gen Y và Gen Z năng động, luôn luôn cập nhật thông tin, kiến thức đa chiều nên họ thường cân nhắc tìm hiểu kỹ lưỡng nguồn gốc xuất xứ, thành phần nguyên liệu của sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Gen Z luôn ưa thích những sản phẩm thế hệ mới, là những sản phẩm hiện đại nhưng lại gắn bó với truyền thống, tiện lợi nhưng phải đảm bảo sức khỏe. Họ không chỉ duy trì thói quen sống lành mạnh mà cũng đang góp phần lan tỏa lối sống healthy tới những người xung quanh. Do đó, nhu cầu tìm kiếm và sử dụng các loại đồ ăn thức uống không bổ sung đường, tốt cho sức khỏe đang ngày một tăng cao.
Kẹo dẻo thuần chay Botanica – Đột phá xu hướng tiêu dùng mới
Nắm bắt được xu hướng đó, sự ra đời của kẹo dẻo thuần chay Botanica thực sự là bước đột phá trong lĩnh vực ẩm thực khi đáp ứng đủ các tiêu chí về dinh dưỡng cùng hương vị thơm ngon với nguồn nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, trở thành món ăn nhẹ ngọt ngào phù hợp để thực hiện chế độ ăn uống cân bằng.
Sản phẩm hoàn toàn không chứa đường. Vị ngọt có trong sản phẩm đến từ cỏ ngọt stevia. Người ta thường dùng lá stevia làm ngọt đồ uống và để làm dễ chịu hơn mùi vị của các loại thuốc thảo dược. Loại thảo dược này trong y học được sử dụng như một loại thuốc bổ cho tim và hạ huyết áp, làm giảm chứng ợ nóng và các bệnh về thận, giảm sự thèm đường, kẹo trên những bệnh nhân tiểu đường.
Kẹo dẻo NEO Botanica là dòng sản phẩm kẹo cao cấp đến từ Tây Ban Nha, được chứng nhận là sản phẩm thuần chay, được chiết xuất tự nhiên và trái cây xay nhuyễn, không chứa chất béo, không có màu nhân tạo, không dầu cọ. Sản phẩm với hương vị tự nhiên 100%, đặc biệt sử dụng Pectin mà không phải là Gelatin trong quá trình sản xuất như các sản phẩm thông thường.
Pectin là chất xơ tan trong nước được chiết xuất từ trái cây nên còn được gọi là pectin trái cây. Pectin có nhiều công dụng trong thực phẩm như chất tạo gel, chất ổn định. Hoạt chất này có có nhiều lợi ích sức khỏe đáng kể. Theo y học hiện đại: Pectin giúp giảm cholesterol và hỗ trợ điều trị bệnh đường tiêu hóa, giảm táo bón và tiêu chảy. Pectin làm chậm hoạt động của các enzym phân hủy tinh bột và đường, giúp ngăn ngừa chứng tăng cân và tiểu đường. Neo Botanica là một sản phẩm vừa phù hợp với lối sống lành mạnh.
Vì những ưu điểm vượt trội đó, kẹo dẻo Botanica đạt chứng nhận V-Label Vegano cho các sản phẩm thuần chay đồng nghĩa với sự đảm bảo với khách hàng rằng sản phẩm không chứa bất kỳ thành phần nào có nguồn gốc động vật. Chứng nhận V-Label có nguồn gốc từ Thuỵ Sĩ và ngày nay được công nhận rộng rãi tại hơn 30 quốc gia với hơn 50.000 sản phẩm toàn cầu.
Công ty cổ phần xuất nhập khẩu và chế biến thực phẩm Âu Việt
Thôn Tạ Thượng, xã Chính Nghĩa, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên.