Nước hoa mới Le Sel d’Issey* là bản hòa ca tôn vinh nét nam tính hiện đại và điểm chạm đến các giác quan, hương nước hoa lấy cảm hứng từ muối gợi lên hình ảnh chuyển động của thiên nhiên mạnh mẽ.
Muối - một nguyên tố biểu trưng cho nguồn năng lượng thuần khiết trong văn hóa Nhật Bản, và là một loại gia vị kích thích vị giác.
Vậy nghệ thuật điều hương nào đã làm nên câu chuyện "khứu giác" mới cho muối?
Trước khi ra mắt Le Sel, Issey Miyake đã tạo ra nhiều cuộc cách mạng trong thời trang với việc sử dụng chất liệu vải xếp ly đương đại, và với nước hoa, ông là người tiên phong cho xu thế tạo ra nhóm hương aquatic mang hơi hướng từ biển và sự phóng khoáng của nước.
Chính nhà thiết kế cũng đã chọn lựa cái tên Le Sel đầy ý nghĩa này trước khi nói lời chào từ biệt với thế giới.
Nghệ thuật điều hương từ tinh thần của muối
Trong tự nhiên, muối là dạng vật chất không có mùi. Là một nhà giả kim, bậc thầy nước hoa Quentin Bisch (Givaudan) đã thành công trong việc tạo ra không chỉ một hương nước hoa, mà còn là một bản giao hưởng của hương thơm. Vì muối vốn dĩ không có mùi hương, nhà sáng tạo hương đã tạo ra mùi hương cho muối bằng cách diễn giải độc đáo của riêng mình.
Là người mến mộ Issey Miyake, nhà điều chế nước hoa giải thích rằng: "Hình ảnh của muối trong Le Sel d'Issey tượng trưng cho ký ức của những ngọn sóng từ biển khơi vào đất liền, khai phá sự chuyển động của sóng nước - đồng điệu với tình yêu dành cho nguyên tố nước kinh điển của Issey Miyake."
Sự linh hoạt, sự tươi mát đối lập của những nốt hương gỗ và biển cả, liên tục chuyển động từ đại dương đến đất liền trong một sự đối ứng mang lại nhịp điệu sống động cho hương thơm.
Biển cả được tái hiện qua nốt hương của tảo biển nâu và rêu sồi - vốn từng là một loại tảo biển và đã phát triển lên đất liền hàng ngàn năm trước; cả hai đều mang trong mình nốt hương phóng khoáng tự do của biển đối lập với sự mặn mà vững chãi của muối và nồng nàn của nốt gừng đầy sức sống.
Đất liền được thể hiện qua cỏ hương bài tự nhiên với những khía cạnh khô hanh mạnh mẽ cùng với gỗ tuyết tùng tái chế từ ngành công nghiệp nội thất. Tất cả những nốt hương gỗ này tạo nên một làn hương nồng nàn đáng kinh ngạc cho Le Sel.
Chính sự đối ứng giữa hai khía cạnh biển cả và đất liền, những chuyển động vô tận của sóng làm cho Le Sel d’Issey trở nên sống động và tràn đầy sức sống.
Thiết kế chai - nguồn năng lượng tinh khiết
Thiết kế chai được thực hiện bởi nhà thiết kế người Nhật - Tokujin Yoshioka, một người luôn tìm thấy nguồn cảm hứng từ các hình tượng thiên nhiên và đã đồng hành cùng Issey Miyake suốt hai thập kỷ qua để cho ra đời những tác phẩm và cửa hàng flagship kinh điển của thương hiệu.
Mang trong mình sự tinh khiết tuyệt đối, những đường nét nam tính của chai nước hoa phản chiếu ánh sáng một cách rực rỡ tựa như nguồn năng lượng của muối.
Đây không chỉ là một chai nước hoa mà là biểu tượng của sự chuyển động, đúng với ý tưởng của Tokujin Yoshioka. Ánh sáng phản chiếu từ nắp kim loại mạ chrome mang đến cho thiết kế một ấn tượng mạnh mẽ về năng lượng và sự chuyển động không ngừng.
Đây là tác phẩm nghệ thuật được thiết kế để tồn tại mãi mãi.
Nét sang trọng của những điều thiết yếu
Trong hành trình không ngừng tìm kiếm sự đổi mới, cho cả thời trang và nước hoa, Issey Miyake luôn ưu tiên sử dụng các thành phần thân thiện với môi trường, giảm thiểu tác động tiêu cực đến thiên nhiên.
Là biểu tượng của phong cách tối giản, thiết kế chai của Le Sel được làm từ 20% thủy tinh tái chế, vẫn giữ được sự tinh khiết và độ sáng rực rỡ đặc biệt.
Nước hoa "được chứng nhận thuần chay" bao gồm 95% thành phần có nguồn gốc tự nhiên, với chiết xuất độc đáo từ gỗ tuyết tùng tái chế. Cồn được sử dụng cũng hoàn toàn tự nhiên lấy chiết xuất độc quyền từ củ cải đường của Pháp.
Cuối cùng, vỏ giấy được làm từ 10% tảo biển tái chế. Bề mặt có kết cấu nhám mờ gợi nhớ đến sự thô ráp của muối, mang lại cảm nhận rất đỗi đặc biệt.
Về chiến dịch - cảm hứng từ nghệ thuật và công nghệ
Marcus Tomlinson, một đạo diễn và nhiếp ảnh gia người Anh, đã sáng tạo toàn bộ hình ảnh cho chiến dịch quảng cáo của sản phẩm mới này.
Người nghệ sĩ đã thổi hồn cảm hứng từ nghệ thuật biểu diễn sóng âm cymatic, mô phỏng tần số dao động của âm thanh dưới sự chuyển động của các tinh thể muối.
Sự kết hợp kỳ công giữa kỹ thuật và nghệ thuật, phác họa bản chất & sức mạnh của muối trong việc tạo ra hương thơm đầy mê hoặc.
Chiến dịch lần này không đơn thuần là một chiến dịch quảng cáo, đó còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh tế cùng sự hợp tác với các Influencer nổi tiếng để mang đến cho người xem một trải nghiệm thị giác lẫn thính giác đầy mê hoặc.
Chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Mỹ Phẩm Shiseido Việt Nam
Địa chỉ: Lầu 27, Vietcombank Tower, số 5, Công trường Mê Linh, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.