Trong bối cảnh thị trường nhựa nhập khẩu đang dần trở nên bão hòa và làn sóng hàng gia dụng đang bước vào giai đoạn phát triển mới với sự ra đời của những thương hiệu trẻ, Inochi – thương hiệu gia dụng cao cấp ra đời năm 2018 đã tạo nên bước chuyển mình cho Công ty Cổ phần Tân Phú Việt Nam một doanh nghiệp có tuổi đời hơn 45 năm trong lĩnh vực sản xuất bao bì công nghiệp và hàng gia dụng.
Inochi là thương hiệu gia dụng cao cấp của Tân Phú Việt Nam đang được bày bán rộng khắp trong hệ thống bán lẻ, siêu thị và các sàn thương mại điện tử lớn. Đây là thương hiệu riêng đầu tiên được công ty xây dựng toàn bộ từ ý tưởng cho đến triển khai sản xuất, phân phối với hơn 500 dòng hàng trên nhiều chất liệu từ nhựa, gốm sứ, thuỷ tinh…
Theo ông Hoàng Anh Tuấn Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tân Phú Việt Nam – người lãnh đạo trẻ với tầm nhìn đổi mới, khi bắt đầu phát triển một thương hiệu nên bước vào tìm kiếm thị trường ngách – phát hiện ra thứ chưa ai làm để theo đuổi thay vì hòa mình vào những phân khúc đã bão hòa.
Nói về động lực thúc đẩy Tân Phú "khai sinh" ra thương hiệu Inochi, ông Hoàng Anh Tuấn cho biết điều này xuất phát từ "nỗi đau" nội tại của doanh nghiệp, khi nhận thấy biên độ lợi nhuận ngày càng giảm do nhiều yếu tố, nhưng quan trọng nhất đến từ việc công ty từ trước đến nay chỉ chuyên làm gia công, không có thương hiệu riêng, trong khi sự cạnh tranh trên thị trường ngày càng khốc liệt. Bên cạnh đó, thông qua nghiên cứu thị trường, ban giám đốc cũng nhận thấy người Việt khi muốn sử dụng đồ gia dụng chất lượng tốt thì phải tìm đến hàng nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, châu Âu… với đặc điểm giá thành cao và nguồn cung không đều đặn. Các sản phẩm có giá thành thấp thường không chú trọng quá nhiều về chất lượng, gây tổn hại tới sức khỏe của người tiêu dùng. Vô hình chung, các doanh nghiệp Việt trong đó có Tân Phú Việt Nam đang mất đi cơ hội trên chính sân nhà, còn người tiêu dùng vẫn phải "còng lưng" gánh chi phí và mất nhiều công sức tìm kiếm những sản phẩm chất lượng.
Chính những trăn trở đó đã thôi thúc ông và Tân Phú Việt Nam quyết tâm xây dựng Inochi - một thương hiệu gia dụng cao cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế, nhưng giá thành phù hợp với đại đa số người tiêu dùng Việt Nam.
"Vào thời điểm đó, không ít người cho rằng đây là quyết định mạo hiểm. Nhưng với Tân Phú thì đây là cách thể hiện sự quyết tâm dám bước ra khỏi vòng an toàn và dám thử nghiệm, làm sai và sửa sai như tinh thần ‘fail fast, fail safe’ (sai nhanh, sai an toàn)", ông Tuấn cho biết, đồng thời khẳng định chiến lược này mang ý nghĩa lớn khi giúp cùng lúc giải được bài toán cung – cầu của thị trường và "nỗi đau" nội tại trong công ty.
Trải qua 4 năm xuất hiện trên thị trường, Inochi dù phải đối đầu với sự cạnh tranh khốc liệt vẫn kiên trì theo đuổi chiến lược định vị thương hiệu, phát triển những sản phẩm gia dụng cao cấp mang lại nhiều lợi ích dành cho người Việt Nam, khẳng định tầm vóc và mục tiêu "làm chủ sân nhà", đồng thời từng bước vươn ra thế giới. Với hướng đi đúng đắn, Inochi đã chứng minh được vị thế của mình bằng những thành quả ấn tượng.
Không chỉ thế, 2021 còn đánh dấu một năm thành công của Inochi khi liên tiếp được vinh danh tại các giải thưởng lớn như Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2021, ông Hoàng Anh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tân Phú Việt Nam nhận giải Nhà lãnh đạo tiêu biểu Việt Nam 2021… Mới đây, Inochi cũng vinh dự được vinh danh ở hạng mục Hàng Việt Nam Chất lượng cao 2022, góp phần đưa Tân Phú Việt Nam lọt Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500).
Không chỉ tạo sức bật tăng trưởng kết quả kinh doanh, yếu tố mới mẻ của Inochi còn "thổi hồn" vào Tân Phú để từ một đơn vị chỉ gia công thuần túy theo khuôn khổ suốt mấy chục năm, nay đã là một thương hiệu được yêu mến, tin tưởng trên thị trường. Đó là thành quả khởi phát từ tư duy, nguyên tắc sáng tạo độc đáo và đột phá của người thuyền trưởng.
Song, tiêu dùng trong xã hội mới không chỉ đặt ra những yêu cầu về chất lượng, công dụng, giá thành mà còn đòi hỏi tính bền vững và thân thiện với môi trường trong từng sản phẩm. Để "tái sinh" một doanh nghiệp với mô thức hoạt động vốn được xem là truyền thống, ông Hoàng Anh Tuấn cho biết Inochi đã, đang và sẽ quyết tâm theo đuổi chiến lược phát triển kinh doanh bền vững. Trong đó, mắt xích chủ lực là phát triển các dòng sản phẩm có thể sử dụng nhiều lần thay thế cho nhựa sử dụng một lần, đồng thời thực hiện những đột phá trong công nghệ nhằm góp phần thúc đẩy tái định hướng hành vi tiêu dùng của khách hàng.
Phương thức cải tiến của Inochi là áp dụng kỹ thuật cao để giảm đi 30% trọng lượng, kích cỡ của túi nilon nhưng vẫn đảm bảo được tính cơ lý hóa của sản phẩm. Tính đến thời điểm hiện tại, Inochi cũng là thương hiệu đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có công nghệ ion bạc kháng khuẩn, an toàn cho sức khỏe trong sản phẩm khi ứng dụng công nghệ Nhật Bản vào chuỗi sản xuất.
Dẫn dắt một doanh nghiệp lâu đời bước ra khỏi vùng an toàn và làm mới những quy trình vốn trước đây chưa từng thay đổi, ông Hoàng Anh Tuấn luôn là người theo sát từ khâu thực thi, vận hành tại xưởng, nhà máy cho đến là người đầu tiên trực tiếp trải nghiệm sản phẩm. Ông quan niệm, bản thân luôn cần có trách nhiệm trước khi sản phẩm thành hình và đưa vào các kênh phân phối: "Với những sản phẩm mới được sáng tạo ra, gia đình tôi và những người cộng sự luôn là những người trải nghiệm đầu tiên. Chỉ khi đảm bảo được sản phẩm tốt và an toàn thì mới bắt đầu tiến hành sản xuất công nghiệp để phục vụ người tiêu dùng".
Tiên phong thúc đẩy ngành công nghiệp hàng gia dụng phát triển theo lối "sống xanh, chuẩn Nhật", mang tầm nhìn bản lĩnh và hơi thở hiện đại, Inochi nhanh chóng đạt độ phủ nhanh ở thị trường trong nước và cả quốc tế. Thương hiệu Việt này hiện đã triển khai sản xuất, phân phối với hơn 500 dòng hàng trên nhiều chất liệu từ nhựa nguyên sinh cao cấp, gốm sứ, thuỷ tinh…
Với những thành tựu của người tiên phong cùng những giá trị lớn tác động đến môi trường và xã hội, Inochi được kỳ vọng sẽ trở thành niềm tự hào của người Việt, từng bước vươn mình ra thế giới.
"Tôi mong rằng khoảng 5 năm nữa thôi, không quá xa, Inochi sẽ trở thành thương hiệu được yêu thích nhất ở Việt Nam. Không chỉ là sự lựa chọn hàng đầu khi nhắc tới các sản phẩm gia dụng mà về quy mô, tôi kỳ vọng riêng Tân Phú đạt 5.000 tỷ, Inochi chiếm một nửa trong số đó và có thể xuất khẩu đi tất cả những quốc gia khó tính nhất trên thế giới" – Chủ tịch Hoàng Anh Tuấn bày tỏ.