Đến thời điểm hiện tại, Santa Fe facelift đã lộ một vài chi tiết mới, ví dụ như đèn định vị LED tái thiết kế. Tuy nhiên, nhìn chung lớp ngụy trang vẫn còn "khá dày" khiến giới hâm mộ khó lòng đoán được hết những thay đổi mà trên mẫu SUV hạng D.
Theo TheKoreanCarBlog, dù chỉ là bản facelift nhưng sự thay đổi trên Santa Fe nhiều không kém Azure/Grandeur đã ra mắt trước đó, đồng nghĩa với một ngoại hình lột xác toàn diện. Khi ra mắt, Azure/Grandeur vẫn sử dụng nền tảng khung gầm cũ, nhưng chiều dài cơ sở được nới rộng, đồng thời mang thiết kế mà nhiều người sẽ nhầm tưởng là một dòng xe hoàn toàn khác, thay vì chỉ là nâng cấp từ bản cũ.
Trong khi thiết kế vẫn còn mù mờ thì những nâng cấp về hệ truyền động có thể đoán được phần nào. Trước đó, Hyundai đã công bố sẽ nâng tổng số xe điện hóa từ 24 mẫu ở thời điểm hiện tại lên 44 vào 2025, trong đó bao gồm 13 xe hybrid, 6 hybrid sạc điện, 23 xe thuần điện và 2 xe chạy pin nhiên liệu hydro.
Điều này đồng nghĩa cả 3 dòng SUV bán chạy của Hyundai/Kia là Sorento, Tucson và Santa Fe đều sẽ có hệ thống truyền động mới ở bản nâng cấp. Riêng với Santa Fe, sự xuất hiện của một động cơ hybrid sạc điện, ứng dụng ắc quy cỡ lớn giúp giảm nhiên liệu tiêu thụ đi đáng kể, qua đó tăng mạnh tính cạnh tranh của dòng SUV hiện đang chiếm hơn nửa tổng doanh số xe đa dụng của Hyundai.
Tham khảo: TheKoreanCarBlog, Carscoops