Ngày 29/6 vừa qua, Hwasa đã có màn comeback solo đầu tiên trong sự nghiệp với mini album đầu tay "María" gồm ca khúc chủ đề "Maria". Sở hữu hình tượng hơi nổi loạn và bất cần, cô em út của MAMAMOO đã mang đến một sản phẩm cũng gần giống với hình ảnh và con người mình ở ngoài đời.
Sau 24 giờ phát hành, sản phẩm mới của cô em út nhà MAMAMOO đã đạt nhiều thành tích đáng kể.
MV "Maria" – Hwasa (MAMAMOO)
Trên Melon, "Maria" có 498.113 UL sau 24 giờ đầu, là ca khúc solo có thành tích tốt thứ 3 của Hwasa sau "Don't" (800.249) và "twit" (855.228). Đây cũng là ca khúc của nữ nghệ sĩ solo có thành tích tốt thứ 5 trong năm 2020 sau "eight" của IU, "Leo" của BOL4, "Here I Am Again" của Baek Yerin và "Happy" của Taeyeon.
"Maria" là ca khúc có UL 24 giờ đầu tốt thứ 3 của Hwasa trên Melon.
5 nữ nghệ sĩ solo có ca khúc đạt UL 24 giờ đầu tốt nhất trên Melon 2020:
1. IU - "eight": 1.347.822
2. BOL4 - "Leo": 795.746
3. Baek Yerin - "Here I Am Again": 593.923
4. Taeyeon - "Happy": 572.242
5. Hwasa - "Maria": 498.113
Trên iChart, vị trí cao nhất mà "Maria" có được là hạng 3. So với Sunmi là nữ nghệ sĩ solo cũng comeback cùng thời điểm với "pporappippam" (#5), Hwasa đang có thành tích lấn lướt và khả quan hơn.
"Maria" đạt #3 và "pporappippam" đạt #5 trên iChart vào nửa đêm ngày 1/7.
Trong số 5 trang nhạc số của iChart này, ca khúc giành hạng tốt nhất tại Genie (#1) và đụng nóc 2 lần ở đây vào sáng sớm 30/6. Cũng đúng lúc này, nó đã vô tình phá danh hiệu All-kill của "How You Like That" của BLACKPINK.
10 giờ sáng 30/6, "Maria" giành #1 Genie và vô tình phá All-kill của "How You Like That".
Trên iTunes, "María" đạt No.1 tại BXH album ở 21 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Áo, Ả Rập Xê Út, Brazil, Brunei, Cambodia, Canada, Colombia, Costa Rica, Đài Loan, Hong Kong, Malaysia, Mexico, Nga, Oman, Philippines, Singapore, Slovenia, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kì và Thuỵ Điển.
"María" đạt No.1 iTunes Album tại 21 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Hwasa cũng chính là nữ nghệ sĩ solo Hàn Quốc đầu tiên có album đạt No.1 iTunes Album tại Mỹ, thị trường âm nhạc lớn và khó tính nhất thế giới. Đây là thành tích quá xuất sắc của cô vì Kpop có nhiều nữ nghệ sĩ solo đình đám đã phát hành album như Taeyeon, Sunmi, Lee Hi, Chungha,...
Trên YouTube, "Maria" đạt 4,18 triệu view và 888 nghìn like trên kênh chính thức của MAMAMOO. Nếu tính thêm kênh 1theK thì số lượt xem đạt hơn 6 triệu, cao nhất trong số các sản phẩm của nữ nghệ sĩ solo trong năm 2020.
Thành tích MV "Maria" của Hwasa trên YouTube sau 24 giờ đầu ở kênh MAMAMOO và 1theK.
Trên Hanteo, "María" tẩu tán 32.805 bản sau ngày đầu tiên phát hành. So với 2 thành viên MAMAMOO khác đã phát hành album solo là Solar ("Spit it out": 62 nghìn bản) và "Moonbyul" ("Dark Side of The Moon": 59 nghìn bản), Hwasa có thành tích tệ nhất và chỉ bằng một nửa so với 2 cô chị.
"María" của Hwasa tẩu tán album không bằng sản phẩm của Solar và Moonbyul trong ngày đầu trên Hanteo.
Điều này có thể lí giải rằng Hwasa là thành viên nổi tiếng với công chúng nhất trong nhóm nhưng không đồng nghĩa cô có fandom mạnh nhất. Có vẻ Solar và Moonbyul có lực lượng fan riêng hùng hậu hơn em út trong nhóm.
Nguồn tham khảo: TT