Hưởng ứng Ngày Nhà Vệ Sinh Thế Giới 2022, Unilever Việt Nam lên tiếng vì nhà vệ sinh học đường

| 15-12-2022 - 12:01 PM

(Tổ Quốc) - Unilever Việt Nam, nhãn hàng Vim triển khai chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về vấn đề vệ sinh học đường, đồng thời kêu gọi chung tay giải quyết tình trạng nhà vệ sinh tại các trường học Việt Nam.

Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày Nhà Vệ Sinh Thế Giới (World Toilet Day) 19/11 hàng năm của Liên Hợp Quốc với chủ đề trong năm 2022 "Making the invisible visible - Cùng nhau lên tiếng vì nhà vệ sinh học đường".

Trong khuôn khổ chiến dịch, các bên đã phối hợp tổ chức Chương trình tọa đàm "Giải pháp an toàn vệ sinh trường học" với sự tham gia của đại diện Quỹ Nhi Đồng Liên hợp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam, Unilever Việt Nam, chuyên gia từ Cục Quản lý môi trường y tế - Bộ Y tế, đại diện nhà trường để cùng bàn luận và tìm ra giải pháp, tháo gỡ các vấn đề nhằm cải thiện nhà vệ sinh trường học, nâng cao ý thức cho học sinh.

Tại buổi tọa đàm "Giải pháp an toàn vệ sinh trường học", Bà Lê Thị Hồng Nhi - Giám đốc Truyền Thông và Đối Ngoại Unilever Việt Nam - đã nhấn mạnh những tác hại nghiêm trọng của nhà vệ sinh bẩn, thiếu nước sạch, các điều kiện vệ sinh cá nhân không đảm bảo tới thể chất lẫn tinh thần của các em học sinh và khiến trẻ trở nên ái ngại khi tới trường, ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng tập trung, tiếp thu bài giảng trên lớp và chất lượng học tập nói chung.

photo-1

Bà Lê Thị Hồng Nhi - đại diện Unilever Việt Nam chia sẻ tại tọa đàm

Trong năm 2022, Quỹ Unilever Việt Nam cũng đã kết hợp cùng đơn vị nghiên cứu BrandScapes WorldWide thực hiện khảo sát diện rộng về "Tình Trạng Vệ Sinh Học Đường" tại Việt Nam và đưa ra những con số đáng chú ý về các vấn đề hiện hành và ảnh hưởng của nhà vệ sinh tại các trường học tới học sinh: 97% trẻ em đang đối mặt với vấn đề nhà vệ sinh học đường không đạt tiêu chuẩn hằng ngày, trong đó, 71% trẻ bị ảnh hưởng tiêu cực bởi tình trạng vệ sinh tại toilet học đường.

Các đại diện tham gia tọa đàm đều nhất trí rằng để giải quyết tình trạng nhà vệ sinh bẩn và duy trì môi trường sinh hoạt, học tập tốt nhất cho học sinh thì sự đóng góp, chung tay từ học sinh, phụ huynh, nhà trường, các ban ngành liên quan, các tổ chức là vô cùng quan trọng.

Về phía Unilever Việt Nam, nhãn hàng Vim đã và đang thực hiện nhiều hoạt động trong suốt 14 năm qua nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng và cải thiện vệ sinh học đường.

photo-1

Unilever Việt Nam giáo dục 5 thói quen Xanh - Sạch - Khỏe, nâng cao ý thức vệ sinh học đường cho trẻ

Năm 2022, nhãn hàng cho ra mắt sản phẩm âm nhạc Nhà Vệ "Xinh" nhằm nâng cao ý thức về vệ sinh học đường, sản phẩm kết hợp cùng ca sĩ Trúc Nhân và rapper nhí Piggy. Song song đó, nhãn hàng kêu gọi cộng đồng chung tay chọn ra 100 trường tiểu học có điều kiện vệ sinh chưa đảm bảo trên khắp cả nước để cải thiện điều kiện vệ sinh thông qua mô hình Trường học Xanh - Sạch - Khỏe. Chi tiết tại: https://www.youtube.com/watch?v=0SVWeftriFE

 

 

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Marketing - ngành học chưa bao giờ hạ nhiệt

Trong nền kinh tế hội nhập, doanh nghiệp nào cũng cần đến bộ phận Marketing để định vị chỗ đứng trên thị trường kinh doanh và kết nối khách hàng rộng rãi. Một nhãn hàng mỹ phẩm mới ra mắt hay một thương hiệu trà sữa muốn giới thiệu món uống mới thành công đều cần từng bước phân tích đến xây dựng chiến lược khéo léo, sáng tạo.