Aito là thương hiệu Trung Quốc được chống lưng bởi hãng xe Seres và đại gia công nghệ đồng hương Huawei. Vào tháng 12/2021, hãng hé lộ dự án SUV có tên M5 tại Trung Quốc và giờ xe đã chính thức ra mắt thị trường vào đầu tháng 3 này.
Chiếc SUV cỡ trung mặc định sử dụng hệ thống truyền động hybrid sạc điện cùng hệ thống thông tin giải trí mới nhất do Huawei phát triển. Về thiết kế, Aito M5 có bộ khung rất giống xe điện Seres SF5 ra mắt vào 2019 với đèn pha LED, ca pô hay vóc dáng tổng thể y hệt, tuy nhiên khung thân xe đã được làm lại phần lớn với cản trước hay hốc gió cỡ lớn mới.
Ở một số góc độ nhất định, chiếc SUV cỡ trung Trung Quốc gây liên tưởng tới Porsche Macan do viền cửa sổ, hông và đèn hậu khá tương đồng. Kích thước xe theo Huawei công bố dài 4.770 mm, rộng 1.930 mm và cao 1.625 mm.
Điểm nhấn nội thất của Huawei Aito M5 không gì khác ngoài màn cảm ứng trung tâm 15,6 inch tích hợp hệ điều hành do tập đoàn Trung Quốc phát triển có tên Harmony OS.
Bảng thông số kỹ thuật công bố cho Huawei Aito M5 cho thấy xe có bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,4 inch, đèn nền nội thất 128 màu, cửa sổ trời cỡ lớn, da bọc Nappa, bình nước hoa 3 khoang, dàn 19 loa 1.000W Huawei, tựa đầu riêng tích hợp loa cho ghế lái và công nghệ hỗ trợ tự lái cấp 2.
Chiếc sedan Trung Quốc sử dụng khung gầm thuần nhôm hỗ trợ hệ truyền động hybrid sạc điện với 3 mức công suất 272, 428 và 496 mã lực, trong đó bản thấp nhất dẫn động cầu sau với mô tơ điện đơn còn 2 bản sau là dẫn động 2 cầu nhờ 2 mô tơ điện chia đều cho mỗi trục hỗ trợ động cơ 1.5L tăng áp 123 mã lực.
Giá khởi điểm cho Huawei Aito M5 là 39.525 USD trong khi bản dẫn động 2 cầu khởi điểm từ 44.270 USD.
Tham khảo: Carscoops