Hot tips nội dung tháng 3 cho các nhà sáng tạo từ METUB Network

Quang Vũ | 07-03-2022 - 13:23 PM

(Tổ Quốc) - Ngày Quốc tế Phụ nữ đang đến rất gần rồi, hãy để METUB giúp bạn tăng tốc cho channel của mình thông qua những tips - số liệu - ý tưởng nội dung dưới đây nhé!

Đồng hành cùng các nhà sáng tạo nội dung trên con đường trở thành và phát triển sự nghiệp YouTuber, METUB Network luôn có những workshop hay các dự án để hỗ trợ và đưa đến những cập nhật mới nhất từ YouTube. Tháng 3 với ngày Quốc tế Phụ nữ là một "mảnh đất" nội dung màu mỡ mà các creators có thể tận dụng để sáng tạo nội dung, thu hút thêm nhiều khán giả và phát triển kênh của mình. Theo số liệu từ Google Xu Hướng trên YouTube từ tháng 3/2022 tại Việt Nam, nội dung "Bông Hoa Mừng Cô" đang tăng 450% phần trăm tìm kiếm, "Bài hát 8/3" tăng 350%, "8/3 tặng gì cho bạn gái" tăng 200%, "Lời chúc 8/3 gì cho mẹ" tăng 130% và 150% tăng trưởng với nội dung "Săn sale Shopee". Ngoài ra những nội dung DIY như "Làm thiệp 8/3 cho trẻ mầm non", "Làm thiệp 8/3 tặng cô giáo", "Cắm hoa ngày 8/3", "Cách gói quà đẹp" cũng là những nội dung điển hình mà bạn có thể tham khảo. 

Hot tips nội dung tháng 3 cho các nhà sáng tạo từ METUB Network - Ảnh 1.

Một trong những điểm cốt yếu để phát triển kênh YouTube trong thời điểm này chính là cập nhật những tính năng mới của YouTube như YouTube Shorts hay bắt kịp các xu hướng hiện hữu. Ngoài ra, các nội dung về dịch Covid-19 cũng rất trending ở Việt Nam hiện tại. Với tình hình Covid tăng cao, mọi người rất quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe trong khi bị và hậu Covid. Riêng nội dung "Bị Covid cần kiêng gì" đã tăng 850% trong thời gian gần đây, hay "Chữa Covid cho trẻ con tại nhà" cũng tăng 850% tìm kiếm. Ngoài ra, các nội dung như "Tác dụng của Vitamin D", "Bài tập thể dục cho F0", "Tập hít thở tốt cho phổi" cũng là các nội dung sẽ dễ dàng tiếp cận đến nhiều khán giả. 

Hot tips nội dung tháng 3 cho các nhà sáng tạo từ METUB Network - Ảnh 2.

Đại diện METUB Network cho biết: "Sử dụng các tính năng mới YouTube như YouTube Shorts và sản xuất nội dung dựa trên các sự kiện hiện hữu và có lịch trình ra video đều đặn sẽ có thể tiếp cận được nhiều hơn các khán giả mới cũng như duy trì và tạo hứng khởi cho các khán giả có sẵn". 

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM