Hãng xe Nhật Bản đã có kế hoạch sẽ tung ra thị trường hai mẫu xe điện cỡ trung đến cỡ lớn mới được hợp tác phát triển cùng với General Motors. Hai mẫu xe này thuộc 2 thương hiệu, một mẫu SUV Prologue hoàn toàn mới và một mẫu là SUV chưa được đặt tên mang logo Acura.
Honda đặc biệt ưu ái thị trường Trung Quốc khi dành tới 10 mẫu xe điện mới, dự kiến ra mắt vào năm 2027. Đối với thị trường nội địa Nhật Bản, hãng sẽ tung ra một mẫu xe điện mini thương mại có giá khoảng 1 triệu Yen, sau đó là các mẫu xe mini và xe SUV điện du lịch.
Từ năm 2027, nhà sản xuất Nhật Bản đặt mục tiêu giới thiệu một loạt các loại xe điện giá cả phải chăng thông qua liên minh với General Motors. Bắc Mỹ sẽ là thị trường đầu tiên sở hữu những sản phẩm mới này.
Honda sẽ xây dựng một nhà máy dành riêng sản xuất xe điện ở Quảng Châu cũng như ở Vũ Hán, Trung Quốc. Trong khi một dây chuyền sản xuất dành riêng cho xe điện ở Bắc Mỹ cũng đã được lên kế hoạch. Cùng với mục tiêu lắp ráp xe, Honda đang tăng cường các mối quan hệ đối tác nhằm thiết lập hệ thống nhà cung cấp pin lithium-ion ở từng khu vực. Hãng cũng xem xét kế hoạch hành lập một công ty liên doanh để sản xuất pin.
Tại Trung Quốc, Honda sẽ tăng cường hợp tác hơn nữa với nhà sản xuất pin CATL. Trong khi tại Nhật Bản, pin dành cho xe điện mini được cung cấp từ Envision AESC, một nhà sản xuất pin lithium-ion thành lập bởi liên doanh Nissan và NEC.
Hai trong số 30 mẫu xe điện mới của Honda là bộ đôi xe thể thao hiệu suất cao. Đây được xem là sản phẩm chủ lực giúp chuỗi xe điện của hãng trở nên hấp dẫn hơn với khách hàng, đặc biệt là những người yêu thích tốc độ và trải nghiệm lái. Hai mẫu xe thể thao này được gọi là specialty và flagship, mỗi xe mang những đặc điểm riêng biệt và dành cho thị trường toàn cầu.
Bên cạnh kế hoạch điện khí hóa mạnh mẽ dòng sản phẩm, Honda cũng đã ký một biên bản ghi nhớ với Sony nhằm phát triển "xe điện có giá trị gia tăng cao", được thương mại hóa và bán ra thị trường vào năm 2025. Các sản phẩm này được giới thiệu là: Tạo ra một kỷ nguyên mới về dịch vụ di động và di chuyển.
Để thực hiện được mục tiêu, ước tính nhà sản xuất xe Nhật Bản sẽ phải đầu tư khoảng 5 nghìn tỷ Yen cho công nghệ phần mềm và điện khí hóa, trong đó 3,5 nghìn tỷ Yen cho hoạt động R&D và khoảng 1,5 nghìn tỷ cho các khoản đầu tư khác. Honda cho biết con số 3,5 nghìn tỷ Yen chỉ là một phần trong tổng chi phí khoảng 8 nghìn tỷ Yen cho R&D, chiếm 62,5% tổng ngân sách R&D của Honda cho phát triển xe điện.