Sáng 30/7 tại Hà Nội, Honda Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản mới của CR-V sau đúng 10 ngày kể từ ngày xuất xưởng chiếc đầu tiên tại nhà máy ở Vĩnh Phúc. Hai sự kiện đánh dấu sự quay lại dây chuyền của mẫu SUV ăn khách sau gần 3 năm chuyển sang nhập khẩu để hưởng thuế 0%.
Hiện tại, Honda CR-V đang bán chạy nhất phân khúc với 3.797 xe bán ra trong nửa đầu năm 2020. Ưu đãi 50% phí trước bạ trong nửa cuối năm được cho là nguyên nhân chính cho sự thay đổi nguồn gốc từ nhập khẩu sang lắp ráp và cũng được kỳ vọng sẽ thúc đẩy lượng tiêu thụ trong nửa còn lại của năm nay khi phân khúc chứng kiến sự góp mặt của tân binh MG HS hay thậm chí cả Toyota Corolla Cross.
Honda CR-V 2020 lắp ráp trong nước tiếp tục được phân phối với 3 phiên bản là E, G và L tương tự như xe nhập khẩu trước đây. Giá xe tăng nhẹ. Giá bán lẻ của các phiên bản CR-V E, G và L lần lượt là 998 triệu, 1,048 tỷ và 1,118 tỷ đồng.
Phiên bản | Honda CR-V lắp ráp | Honda CR-V nhập khẩu |
---|
E | 998 | 983 |
G | 1.048 | 1.023 |
L | 1.118 | 1.093 |
*Đơn vị: triệu đồng
Đi cùng mức giá tăng là các trang bị được bổ sung. Điểm đáng chú ý nhất trên Honda CR-V mới là gói an toàn Honda Sensing trở thành tiêu chuẩn, có mặt trên cả 3 phiên bản. Gói này gồm các tính năng như hỗ trợ phanh tự động, ga tự động thích ứng khoảng cách, đèn pha thông minh, giảm thiểu chệch làn và hỗ trợ giữ làn đường. Ngoài ra, các bản G và L có trang bị camera ở gương phụ (LaneWatch) tương tự trên Accord.
Kích thước mâm vẫn giữ nguyên 18inch nhưng được thay đổi thiết kế, gương phải của Honda CR-V bổ sung thêm camera LaneWatch.
Bản nâng cấp facelift của Honda CR-V có một chút thay đổi ở ngoại hình. Phần cản trước và sau được thiết kế lại. Lưới tản nhiệt bỏ dải chrome lớn ở giữa. Vành xe có thiết kế mới, vẫn giữ kích thước 18 inch. Sự khác biệt về diện mạo của cả 3 bản là không đáng kể. Các bản G và L được trang bị cụm đèn chiếu sáng LED, còn bản E chỉ có đèn halogen.
Nội thất xe cũng vẫn gần như trước. Có 2 điểm mới bên trong khoang cabin là sạc không dây và cốp mở điện có tích hợp chức năng đá cốp mở rảnh tay (chỉ có trên bản L). Một số trang bị chính bên trong bản cao cấp nhất có đồng hồ kỹ thuật số, màn hình 7 inch cảm ứng, âm thanh 8 loa, điều hoà tự động 2 vùng, đề nổ bằng nút bấm, cửa sổ trời toàn cảnh...
Tổng quan thiết kế nội thất Honda CR-V lắp ráp về cơ bản không thay đổi quá nhiều.
Động cơ xe vẫn giữ nguyên, là loại 1,5 lít tăng áp, công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 240 Nm, kết hợp số tự động vô cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Hàng ghế thứ 2 vẫn được trang bị 2 cổng sạc nằm dưới hệ thống điều hoà độc lập.
Cốp chỉnh điện là một nâng cấp đáng giá trên Honda CR-V thế hệ mới.
Với việc nâng cấp loạt tính năng an toàn hiện đại, Honda CR-V thêm phần cạnh tranh về công nghệ với Mazda CX-5 (vốn là mẫu xe "vua công nghệ" trong phân khúc) và bỏ các đối thủ Mitsubishi Outlander hay Nissan X-Trail lại phía sau. Tuy nhiên, nếu xét về vận hành, CR-V đang thua thiệt so với các mẫu xe khác bởi không có hệ dẫn động 4 bánh. Giá CR-V cao nhất phân khúc.
Những chiếc Honda CR-V lắp ráp trong nước đầu tiên sẽ được bàn giao tới khách hàng từ ngày 11/8 tới với 2 phiên bản G và L. Bản E sẽ được giao trong quý IV/2020.
Ảnh: Phúc Thành