Trong tuần này chiến lược trên đã được công bố tiếp một số thông tin chi tiết, cụ thể là việc 30 xe nói trên sử dụng không chỉ một mà tới 3 khung gầm chuyên phục vụ xe điện khác nhau.
Giám đốc điện hóa Honda Shinja Aoyama xác nhận với tờ Reuters rằng 3 khung gầm trên phục vụ cho xe điện ở 3 phân khúc nhỏ, vừa và lớn. Khung gầm cho xe cỡ nhỏ sẽ xuất hiện từ 2024 thông qua một chiếc xe thương mại cỡ nhỏ chưa rõ danh tính tại Nhật Bản, theo sau là một số dòng xe du lịch mới.
Tiếp đến, khung gầm xe cỡ lớn sẽ chào sân và có thể là loại Honda e:Architecture đã công bố trước đây. Khung gầm này sẽ khởi đầu với một dòng xe cỡ lớn chưa rõ phân khúc tại Bắc Mỹ vào 2026, đồng thời rất có thể cũng được lựa chọn cho 2 mẫu xe thể thao bí ẩn xuất hiện trong teaser chính thức được Honda công bố.
Cuối cùng, khung gầm cho xe điện cỡ trung được Honda đồng phát triển với General Motors sẽ được đưa vào sử dụng từ 2027 cho nhiều dòng xe "giá rẻ", tuy nhiên đến thời điểm hiện tại thương hiệu Nhật vẫn chưa quyết định được công nghệ cốt lõi của khung gầm này lấy từ Honda hay GM.
Trước thời điểm trên, Honda đã được tiếp cận khung gầm GM Ultium và sẽ sử dụng nền tảng này để phát triển một cặp đôi SUV mới (Honda Prologue cùng SUV Acura chưa rõ tên).
Tham khảo: Carscoops