Hồi sinh ký ức và cảm xúc mùa Trung thu 2024: Gắn kết giá trị truyền thống giữa các thế hệ

Quang Vũ | 05-09-2024 - 12:00 PM

Trung thu là biểu tượng của tình thân gia đình và niềm vui sum vầy. Qua từng câu chuyện, các giá trị truyền thống được truyền lại cho thế hệ trẻ, trở thành ký ức tuổi thơ quý giá.

Hồi sinh ký ức và cảm xúc mùa Trung thu 2024: Gắn kết giá trị truyền thống giữa các thế hệ - Ảnh 1.

Dù sống trong xã hội hiện đại với nhịp sống hối hả, các bạn trẻ Gen Z vẫn giữ gìn và trân trọng những giá trị này, góp phần hồi sinh ký ức và bản sắc Trung thu đang dần bị lãng quên.

Giới trẻ ngày nay không chỉ tiếp nối những giá trị truyền thống mà còn làm phong phú thêm trải nghiệm Trung thu của mình qua những hoạt động hiện đại. Hình ảnh các bạn trẻ chọn mua bánh Trung thu tại các cửa hàng, xách những hộp bánh đầy màu sắc trong các trung tâm mua sắm, hay hẹn hò bên quán cà phê để cùng thưởng thức bánh và trà đã trở nên quen thuộc. Minh Anh (22 tuổi, sinh viên) chia sẻ: "Mình rất thích hương vị của bánh Trung thu truyền thống, đặc biệt là bánh nướng nhân thập cẩm. Nó gợi nhớ mình về những ngày còn bé, được ngồi bên gia đình chia nhau từng miếng bánh dưới ánh trăng rằm."

Hồi sinh ký ức và cảm xúc mùa Trung thu 2024: Gắn kết giá trị truyền thống giữa các thế hệ - Ảnh 2.

Thế hệ Z dù hòa nhịp vào dòng chảy mới nhưng vẫn hướng về các giá trị truyền thống dân tộc

Thấu hiểu sâu sắc giá trị của ngày Trung thu trong tâm thức các bạn trẻ GenZ, Thọ Phát với hơn 37 năm kinh nghiệm, đã mang đến những chiếc bánh trung thu đượm hương vị truyền thống, giúp giới trẻ gợi nhớ lại những ngày thơ ấu cùng ông bà cha mẹ quây quần dưới ánh trăng rằm chia sẻ từng chiếc bánh. Mỗi chiếc bánh trung thu của Thọ Phát như một bản giao hưởng của hương vị và ký ức. Những chiếc bánh nướng vàng ươm, thơm lừng, nhân gà quay hòa quyện trứng muối béo ngậy hay những chiếc bánh dẻo ngọt thanh, trắng ngần, với các hương vị quen thuộc như đậu xanh, khoai môn, sữa dừa, hạt sen và thập cẩm, tất cả đều như tái hiện lại những ký ức về một Trung thu xưa.

Không chỉ mang đậm hương vị truyền thống, Thọ Phát còn chỉn chu trong việc thiết kế hộp bánh trung thu. Hộp bánh của hãng được chăm chút tỉ mỉ với những họa tiết cách điệu quen thuộc với hình ảnh đoàn lân đang nhảy múa rộn ràng dưới tiết trời trong, ánh trăng tròn vành vành soi sáng cả phố phường. Những họa tiết này không chỉ gợi nhớ về những kỷ niệm tuổi thơ, mà còn mang đến một cảm giác hoài niệm sâu sắc, như một chiếc cầu nối giữa hiện tại và quá khứ, giữa những thế hệ trong gia đình. Linh Chi (23 tuổi, nhân viên thiết kế) lại nhấn mạnh: "Mình yêu thích bánh trung thu của Thọ Phát không chỉ vì hương vị truyền thống đậm đà mà còn vì cảm giác thân thuộc mà nó mang lại. Khi thưởng thức bánh cùng gia đình, mình cảm nhận được sự kết nối với những giá trị truyền thống mà ông bà, cha mẹ mình đã truyền lại."

Hồi sinh ký ức và cảm xúc mùa Trung thu 2024: Gắn kết giá trị truyền thống giữa các thế hệ - Ảnh 3.

Bộ sưu tập đậm đà bản sắc Truyền thống mà Thọ Phát tung ra trong mùa Trăng 2024

Trong khi đó, Diệu Linh (28 tuổi, Nhân viên marketing) lại thích thú với sự đa dạng của các loại bánh hiện đại: "Mình thường mua bánh Trung thu ở các trung tâm mua sắm, vì ở đó có rất nhiều loại bánh mới lạ và độc đáo. Mỗi năm, mình đều thử những hương vị mới như Lạp xưởng sò điệp ngũ hạt, Gà quay vi cá xốt Hồng Kông, Cua hoàng đế xốt Singapore của KIDO’s Bakery, rất thú vị và hấp dẫn". Có thể thấy, dù hướng đến sự tinh tế, sang trọng, KIDO's Bakery vẫn giữ được tinh thần và nét đẹp văn hóa truyền thống của Trung thu qua từng chi tiết đặc biệt là thiết kế vỏ hộp bánh. Mỗi hộp bánh được thiết kế một cách tỉ mỉ, kết hợp những hoa văn cổ điển như vầng trăng tròn, đèn lồng, và cảnh múa lân, vừa mang đến sự sang trọng, vừa gợi nhớ về những kỷ niệm xưa cũ dưới ánh trăng rằm. Sản phẩm của KIDO's Bakery không chỉ đáp ứng được sở thích đa dạng và xu hướng mới lạ của người tiêu dùng mà còn giúp họ lưu giữ và trân trọng những giá trị truyền thống quý báu của Trung thu, tạo nên một sự hòa quyện hoàn hảo giữa quá khứ và hiện tại.

Hồi sinh ký ức và cảm xúc mùa Trung thu 2024: Gắn kết giá trị truyền thống giữa các thế hệ - Ảnh 4.

Diệu Linh (Áo đen, giữa) cùng bạn thân dùng thử và lắng nghe những thông tin về thương hiệu từ nhân viên bán hàng của KIDO’s Bakery

Ngoài việc thưởng thức bánh Trung thu, giới trẻ ngày nay còn biến Trung thu thành một dịp để lưu giữ những kỷ niệm qua việc check-in tại các địa điểm trang trí đẹp mắt. Hoạt động check-in không chỉ là cách để họ lưu lại những khoảnh khắc đẹp mà còn là một cách để chia sẻ trải nghiệm cá nhân với bạn bè, tạo nên một cảm giác kết nối xã hội mạnh mẽ.

Hồi sinh ký ức và cảm xúc mùa Trung thu 2024: Gắn kết giá trị truyền thống giữa các thế hệ - Ảnh 5.

Nhiều gia đình trẻ dắt con em đi mua sắm, tham gia các hoạt động chào đón Trung thu đang diễn ra tại các trung tâm mua sắm

Tại các trung tâm mua sắm, với không gian trang trí Trung thu sáng tạo và rực rỡ, đã trở thành một trong những điểm đến yêu thích của giới trẻ. Điều này cho thấy rằng, Trung thu không chỉ là dịp để kết nối với gia đình mà còn là cơ hội để tham gia vào các hoạt động xã hội, chia sẻ niềm vui và tạo nên những kỷ niệm mới. Không gian trang trí đầy màu sắc và sáng tạo của Thọ Phát hay KIDO’s Bakery tại các trung tâm thương mại như Vạn Hạnh Mall, Hùng Vương Plaza, AEON Mall… đã phần nào khởi sinh không khí Trung thu – Mùa của sự kết nối, của niềm vui, của những giây phút sum vầy.

Hồi sinh ký ức và cảm xúc mùa Trung thu 2024: Gắn kết giá trị truyền thống giữa các thế hệ - Ảnh 6.

Gian hàng trung thu của hãng KIDO tại Vạn Hạnh Mall

Mùa Trung thu 2024, chúng ta không chỉ nhớ về những kỷ niệm xưa mà còn cùng nhau tạo ra những kỷ niệm mới, kết nối các thế hệ và giữ gìn giá trị văn hóa truyền thống. Dù cuộc sống có thay đổi như thế nào, những giá trị này vẫn mãi mãi được truyền lại, để mỗi người con Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ, luôn tự hào về di sản văn hóa dân tộc.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Đa dạng lựa chọn TV Samsung 98 inch: Màn hình cực đại cho trải nghiệm Tết cực đỉnh

Đón đầu xu hướng TV màn hình siêu lớn, Samsung với vị thế là thương hiệu TV đứng hàng đầu thế giới 18 năm liên tiếp đã nhanh chóng xác lập thị phần áp đảo ở phân khúc sản phẩm trên 90 inch, đặc biệt là 98 inch. Những thiết bị nghe nhìn đẳng cấp này chính là khởi đầu lý tưởng cho trải nghiệm Tết đỉnh năm nay.