Grab đã cùng các đối tác nhìn lại hoạt động kinh doanh trong năm qua và thảo luận những giải pháp để tiếp tục đạt được những thành công lớn hơn trong năm 2024. Sự kiện để lại nhiều dấu ấn đáng nhớ, đặc biệt mở ra những hy vọng, hứng khởi cho một năm kinh doanh mới đang tới gần.
Điểm nhấn đầu tiên phải kể tới những con số, những thành tựu ấn tượng mà các đối tác thương nhân cùng Grab đã đạt được trong một năm 2023 đầy thách thức. Nhờ lợi thế thấu hiểu người dùng và các cải tiến công nghệ phù hợp, số lượng đơn hàng GrabFood và GrabMart nửa đầu năm 2023 tăng 114% so với cùng kỳ năm 2020. Thậm chí, chỉ tính riêng số lượng đơn hàng sử dụng tính năng "Đặt đơn nhóm" trong nửa đầu năm nay đã tăng 4 lần so với nửa đầu năm 2022. Đây là minh chứng cho thấy các dịch vụ đặt đồ ăn và đi chợ online đang trở thành "thói quen" và là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người dùng.
Tiếp nối những thành công của năm 2023, Grab cũng trình bày chiến lược hỗ trợ đối tác, hướng tới sự hợp tác lâu dài và những kết quả thiết thực hơn trong năm 2024. Chiến lược bao gồm bốn trọng tâm: giải pháp tiêu dùng tiết kiệm, tính năng đột phá, hợp tác với bên thứ ba và kế hoạch hợp tác lâu dài.
Trong năm mới, Grab sẽ tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp tiêu dùng tiết kiệm, giúp người dùng vừa tiếp tục tận hưởng dịch vụ tiện lợi, vừa tiết kiệm chi phí, qua đó kích cầu thị trường và có thể tăng doanh số cho các đối tác. Ví dụ như trong năm 2023, Grab đã có thêm không ít "fan ruột" khi ra mắt gói hội viên GrabUnlimited, tính năng Lựa chọn giao hàng với Giao tiết kiệm hay tiếp tục cải tiến tính năng Đặt đơn nhóm.
Bên cạnh đó, Grab cũng không ngừng tăng cường đầu tư vào công nghệ để mang đến các sản phẩm, tính năng mới đáp ứng nhu cầu của đối tác nhà hàng và thương nhân. Tâm điểm của các công cụ Marketing mà Grab đang phát triển có thể kể tới "Chiến dịch tiêu điểm" giúp đối tác chủ động và dễ dàng tham gia vào các chiến dịch marketing cho thương hiệu của mình.
Không chỉ là những giải pháp hay công nghệ, Grab còn chú trọng tạo ra nhiều lợi ích cho các đối tác thông qua việc hợp tác với các thương hiệu uy tín. Có mặt tại sự kiện, ông Nguyễn Hoàng Khang, Trưởng Khối tiếp thị Kênh truyền thống và Thương mại điện tử Toàn quốc, Coca-Cola Việt Nam chia sẻ: "Các hoạt động của Coca-Cola Việt Nam phối hợp với Grab trong năm 2023 đều mang đến kết quả khả quan cho nhiều bên tham gia. Đơn cử, chương trình Phát Hàng Coca-Cola Zero giúp tăng 30% doanh số cửa hàng của các chuỗi nhà hàng hợp tác với Coca-Cola. Hay nổi bật hơn là chương trình "Quán tuyển Coca-Cola" đã giúp doanh số bán các sản phẩm Coca-Cola tại các cửa hàng vừa và nhỏ tăng 50% với việc tăng cường quảng bá tại các nhà hàng, quán ăn đối tác của GrabFood. Grab đang trở thành một đối tác đáng tin cậy của Coca-Cola Việt Nam trong chiến lược thương hiệu O2O - kết hợp hình thức trực tuyến và ngoại tuyến."
Coca-Cola cũng là thương hiệu duy nhất được Grab tôn vinh ở hạng mục "Đối tác Chiến lược toàn diện của năm" trong phần trao giải cho các đối tác có hoạt động nổi bật trên nền tảng trong năm 2023. Có 46 đối tác được vinh danh trong các hạng mục giải thưởng khác nhau tại sự kiện, trong đó có không ít các thương hiệu đang ngày càng trở nên quen thuộc với người dùng trẻ và các gia đình. Hạng mục "Chiến thần của năm" dành cho các đối tác nhà hàng GrabFood và đối tác thương nhân GrabMart đạt doanh số cao có sự góp phần của Lotteria, Highlands Coffee, Trà sữa MayCha, hay 3Sach Mart,...Hạng mục "Ngôi sao triển vọng" dành cho đối tác có tăng trưởng ấn tượng ghi nhận những cái tên như Katinat, Mixue, Cơm thố Bách Khoa, Guardian,...
Theo đại diện của "Chiến thần Ẩm thực" Lotteria, giải thưởng là một sự công nhận đáng tự hào cho thấy sự ưa chuộng của thực khách dành cho Lotteria khi có nhu cầu về bữa ăn hàng ngày. Để đạt được thành công ngày hôm nay, thương hiệu đã không ngừng nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm, tạo ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn trên GrabFood nhằm giúp thực khách dễ dàng lựa chọn và ra quyết định. "Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện, nâng cấp về mặt vận hành để đảm bảo bữa ăn được giao đến khách hàng một cách nhanh chóng và chất lượng nhất," đại diện thương hiệu cho biết.
Bên cạnh những đối tác có hoạt động hợp tác đa dạng, toàn diện, Grab cũng tôn vinh nỗ lực của các đối tác trong cải tiến vận hành hay đối tác gắn kết cùng Grab trong các dự án có tác động tích cực đến cộng đồng.
Ông Võ Thanh Lộc, Đồng sáng lập và Giám đốc tiếp thị, Farmers Market, thương hiệu được tôn vinh ở hạng mục "Đối tác vì cộng đồng", cho biết: "Hợp tác cùng Grab đã giúp Farmers Market đạt tăng trưởng doanh thu hai con số ở mảng trái cây nội địa trong hai năm liên tục. Không chỉ là con số tăng trưởng ấn tượng, sự hợp tác này còn giàu ý nghĩa hơn khi chúng tôi được chung tay với Grab trong dự án GrabConnect. Hai bên đã cùng triển khai nhiều hoạt động quảng bá, tạo điều kiện để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận nguồn nông sản Việt chất lượng từ các nhà vườn."