Trao đổi với Top Gear, lãnh đạo cấp cao của tập đoàn là Jurgen Stackmann khẳng định các mẫu xe hiệu suất cao gắn mác R trong tương lai không chỉ mang lại trải nghiệm tốc độ đích thực mà còn chuyển hướng sang cả hạng mục.
"Tương lai của xe hiệu suất cao R cần là, và sẽ là, xe điện", Stackmann khẳng định, "chúng tôi vẫn đang theo đúng tiến độ đã đề ra từ 2 năm rưỡi trước với những mẫu xe hiệu suất cao dù khi đó ý tưởng điện hóa vẫn chỉ nằm trên giấy". Nếu thực hiện thành công, hướng đi của VW sẽ khá giống Volvo với Polestar trước đây.
Tương lai xe điện (hóa) của Volkswagen đã được khởi động với mẫu Touareg R – dòng xe gắn mác R đầu tiên của VW trang bị hệ thống truyền động hybrid. Phiên bản cao cấp nhất của chiếc SUV Đức sở hữu động cơ V6 3.0L 336 mã lực kết hợp với mô tơ điện 130 mã lực và ắc quy 14.1 kWh cho tổng công suất 456 mã lực.
I.D R – siêu xe điện thử nghiệm của họ đã phá kỷ lục hoàn tất nhanh nhất ở nhiều địa điểm danh giá (Nurburgring, Goodwood, Pikes Peak, Tianmen Shan Big Gate Road…) nhờ hệ thống mô tơ điện 680 mã lực, 650 Nm mô-men xoắn cho khả năng tăng tốc tức thời từ 0 lên 100 km/h trong vỏn vẹn 2 giây, 0 – 200 km/h trong gần 5 giây. Trong một bài thử của Top Gear, I.D R đã cho McLaren 720S… hít khói theo đúng nghĩa đen khi bỏ xa ngay từ vạch xuất phát.
Volkswagen I.D. R cho McLaren 720s "hít khói"
Đối với các khách hàng phổ thông hơn, họ hoàn toàn có thể ngóng đợi Golf R thuộc thế hệ mới sắp chào sân với khả năng kết hợp độ thực tiễn lừng danh của chiếc xe bán chạy nhất châu Âu trong nhiều năm dài với động cơ 2.0L tăng áp 4 xy-lanh mạnh mẽ nhất mà tập đoàn số 2 thế giới sở hữu.
Tham khảo: Top Gear