Học theo Sony và Blizzard, Microsoft quyết định nâng giá game siêu phẩm

Tuấn Hưng | 14-12-2022 - 08:59 AM

(Tổ Quốc) - Được biết, hai siêu phẩm mới của Microsoft trong năm tới sẽ chính thức đánh dấu cột mốc giá mới.

Giai đoạn cuối năm, không ít người chơi đã cảm thấy bất ngờ khi lần lượt các nhà phát hành lớn như Sony, Activision Blizzard lần lượt nâng giá bán các trò chơi được đánh giá là bom tấn của mình. Minh chứng mới đây nhất chính là việc Call of Duty: Modern Warfare 2, sau khi ra mắt trên Steam cũng đã áp dụng mốc giá mới 70$, thay cho con số 60$ vốn đã duy trì trong suốt một thời gian dài trước đó. Và mới đây, Microsoft cũng đã tuyên bố sẽ học theo chính sách của hai nhà phát hành kể trên.

Học theo Sony và Blizzard, Microsoft quyết định nâng giá game siêu phẩm - Ảnh 1.

Starfield - bom tấn độc quyền trong năm 2023 của Microsoft Xbox sẽ được bán với giá 70$

Cụ thể, theo chia sẻ mới nhất với IGN, người đại diện của Microsoft chia sẻ hai bom tấn mới nhất trong năm 2023 trên nền tảng Xbox của họ, Starfield và Redfall đều sẽ được lên kệ với mức giá 70$, tăng 10$ so với mốc giá thông thường trước đó của họ. "Mức giá này phản ánh đúng nội dung, quy mô, sự phức tạp mà chúng tôi đầu tư để phát triển các dự án này" - trích thông báo từ phía Microsoft.

Học theo Sony và Blizzard, Microsoft quyết định nâng giá game siêu phẩm - Ảnh 2.

Trước Microsoft, không ít nhà phát hành lớn cũng đồng loạt tăng giá trò chơi của mình

Đáng nói hơn, việc tăng giá này sẽ dẫn tới nhiều biến động cho các game thủ ở nhiều quốc gia khác nhau. Điển hình như Call of Duty: Modern Warfare 2 có giá 70$ ở Mỹ, nhưng tại Canada, trò chơi được bán với giá lên tới 90$. Mặc dù vào đầu năm, Phil Spencer, người điều hành của Microsoft Xbox đã tuyên bố điều quan trọng là phải duy trì mức giá bán các trò chơi hiện tại, nhưng theo thời gian, mọi thứ dần thay đổi. Ngân sách phát triển cho các dự án lớn như Starfield ngày càng phình to, trong khi giá thành của các trò chơi bom tấn đã được giữ ổn định trong suốt nhiều năm ở mức 59.99$. Điều này sẽ gây ra không ít thiệt thòi cho các studio sản xuất cũng như các hãng phát hành, khi nhu cầu của người chơi ngày càng nâng cao, và chi phí cho các dự án cũng tăng dần qua từng năm.

Thực tế, như đã đề cập ở trên, Microsoft cũng không phải là người đi đầu cho trào lưu tăng giá này. Sony và Take-Two là những cái tên tiên phong, trong khi Ubisoft, vào đầu năm nay cũng đã tuyên bố sẽ ấn định mức giá 70$ cho nhiều trò chơi sắp ra mắt.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM