"Nội dung" xuất hiện ở khắp mọi nơi trên môi trường internet, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp một video, một bài viết hay đơn giản là một bức ảnh được nhiều người đón nhận, đó gọi là một nội dung hấp dẫn và có yếu tố "viral". Tuy nhiên, để có thể sáng tạo ra một nội dung hay thì lại là cả quá trình không hề đơn giản.
Những câu hỏi tưởng chừng rất khó trả lời này đã được giải đáp hoàn toàn trong buổi workshop "Sáng tạo nội dung mùa lễ hội" được Samsung tổ chức nhằm giúp các bạn trẻ thuộc cộng đồng Galaxy Campus Friends (GCFs) có thêm kiến thức để vững vàng hơn trên con đường theo đuổi đam mê.
"Bỏ túi" bí thuật từ nhà sáng tạo nội dung hàng đầu
Cảm hứng là yếu tố rất quan trọng của một người làm sáng tạo nội dung, bạn sẽ không thể tạo ra một nội dung hay nếu thiếu đi "cảm hứng sáng tạo", vậy cảm hứng sẽ lấy từ đâu?
Theo nhà sáng tạo nội dung Ninh Tito, các bạn trẻ cần biến nội dung mình muốn truyền tải thành những thứ gần gũi nhất với bản thân người làm nội dung và khán giả. Ví dụ trong giai đoạn lễ hội này, các bạn có thể xem một nội dung như là món quà để gửi tặng đến khán giả, dựa theo cách tưởng tượng đó bạn sẽ có nhiều cảm hứng hơn để tạo ra thật nhiều món quà ý nghĩa dành tặng cho những người theo dõi mình.
Khi biết cách tạo ra nguồn cảm hứng, điều tiếp theo mà các bạn trẻ cần có là "công thức" sáng tạo nội dung. Đã là một công việc thì cần có công thức và người sáng tạo phải nghiêm túc thực hiện để duy trì được mức độ thường xuyên của những nội dung sáng tạo.
Cũng theo Ninh Tito, đầu tiên là phải biết cách chọn những chủ đề phù hợp với khán giả. Tiếp theo là phải tạo ra những nội dung chất lượng cao, một nội dung hay, nó như một món quà và là sự tôn trọng của nhà sáng tạo với người xem. Đồng thời, nội dung đó cũng phải "hợp trend", yếu tố cuối cùng là phải biết cách kết nối cảm xúc của khán giả với nội dung các bạn tạo ra.
Khi đã có một nội dung hoàn chỉnh, Ninh Tito còn cho lời khuyên đến các bạn Galaxy Campus Friends về việc tuân thủ các nguyên tắc cơ bản trong việc đăng tải nội dung lên mạng xã hội, để có một video dễ dàng trở nên vira. Nhiều nhà sáng tạo trẻ khá xem thường công đoạn cuối này, tuy vậy đây là công đoạn quyết định nội dung của bạn có thực sự "viral" hay không.
Ninh Tito chia sẻ rằng tiêu đề là thứ quyết định khán giả có xem nội dung của bạn hay không, tiếp theo là từ khóa để giúp khán giả dễ dàng tìm đến được nội dung của bạn. Và hãy chia sẻ nội dung trên nhiều nền tảng, đồng thời Ninh Tito cũng khuyến khích người làm nội dung tương tác nhiều hơn với khán giả.
Những thành phẩm "độc đáo" từ các Galaxy Campus Friends khuấy động cộng đồng sinh viên
Không chỉ được chia sẻ kiến thức bổ ích, các bạn trẻ Galaxy Campus Friends đã được thực hành và tự mình xây dựng nên những nội dung chất lượng trên các nền tảng MXH thực tế.
Hứa Hương Linh vừa theo học song bằng và còn đảm nhận luôn vị trí chủ nhiệm CLB tại trường đại học, bận rộn là vậy nhưng Hương Linh vẫn có cho một kênh TikTok để chia sẻ các nội dung xoay quanh đời sống và chia sẻ những kinh nghiệm học tập bổ ích.
Linh cho biết, để có thể cân bằng được việc học và theo đổi đam mê sáng tạo nội dung, Linh đã phải sắp xếp thời gian rất chặt chẽ, đồng thời bộ sản phẩm Samsung Galaxy Fan Edition luôn là trợ thủ đắc lực giúp Linh sắp xếp ngăn nắp mọi công việc. Galaxy Tab S9 FE cùng S Pen cho phép Linh ghi chú bài vở trên giảng đường mà không cần mang theo một balo nhiều sách vở. Ngoài ra Linh hoàn toàn có thể ghi chú những ý tưởng sáng tạo ở bất kỳ đâu cùng với các ứng dụng "xịn sò" như GoodNotes, Galaxy Notes…
Chọn cách tiếp cận chân thật và giản dị, những nội dung mà Hứa Hương Linh chia sẻ đã nhanh chóng chiếm trọn tình yêu từ phía khán giả. "Chị ấy quản lý thời gian thật đỉnh chóp", "Nể chị ấy thật sự" hay như "Ngưỡng mộ cô gái có 48 giờ/ngày" là lời khen và sự khâm phục của người xem dành tặng cho Linh.
Lê Thị Phương Thảo có cho mình một kênh video truyền động lực với nội dung truyền tải nhẹ nhàng và sâu lắng. Cũng giống như Hương Linh, Phương Thảo luôn phải đối mặt với những "deadline" ngập tràn của bài vở. Sáng tạo nội dung với Thảo giống như ngọn lửa đam mê, không bao giờ vụt tắt.
Và bộ sản phẩm Galaxy Fan Edition giúp ích cho Thảo rất nhiều trong hành trình theo đuổi đam mê đó. Galaxy S23 FE vừa có thể chụp hình bài giảng từ xa và dễ dàng giúp Thảo chuyển đổi nội dung từ ảnh thành văn bản và đồng bộ với Galaxy Tab S9 FE để hỗ trợ học tập dễ dàng hơn. Ghi chú nhanh chóng bằng S Pen giúp Thảo luôn bắt được những ý tưởng sáng tạo dù chỉ thoáng qua.
Bên cạnh Hương Linh và Phương Thảo, các Galaxy Campus Friends còn lại cũng đã có màn "đổ bộ bom tấn" với hàng loạt nội dung độc đáo và sáng tạo cùng những bí kíp "chuẩn không cần chỉnh" để người trẻ có thể vừa học tập vừa tận hưởng niềm vui mùa lễ hội một cách trọn vẹn. Sức công phá của các nội dung sáng tạo này nhanh chóng làm rúng động các cộng động trẻ, minh chứng rõ ràng nhất là những con số lượt tiếp cận và tương tác ấn tượng từ các bạn Galaxy Campus Friend mang đến như gần 600.000 lượt xem, 30.000 lượt tương tác, nhiều bình luận "có cánh" xuất hiện bên dưới mỗi nội dung mà các Galaxy Campus Friends thực hiện.
Hành trình đầy hứa hẹn của các GCFs sắp tới
Người ta hay nói "vạn sự khởi đầu nan" nhưng với những thành công đáng mong đợi trong những đợt "xuất kích" đầu tiên thì chắc chắn hành trình sắp tới của 50 Galaxy Campus Friends vô cùng đáng mong đợi. Trong một năm tới, các Galaxy Campus Friends sẽ tiếp tục tham gia các chương trình đào tạo chuyên nghiệp đến từ những tên tuổi đầu ngành và cùng Samsung "dấn thân" vào các sự kiện quy mô tầm cỡ quốc gia và khu vực... Chưa hết, các Galaxy Campus Friends cũng sẽ xuất hiện với nhiều vai trò khác nhau, đặc biệt sẽ trực tiếp cùng Samsung tổ chức những hoạt động đầy ý nghĩa tại chính ngôi trường mình theo học. Những hoạt động này hứa hẹn sẽ khuấy động một năm "nhiệm kỳ" đầy rực rỡ của 50 bạn trẻ tài năng cũng như góp phần lan tỏa những giá trị tích cực đến cộng đồng.
Qua đó, chương trình Galaxy Campus Friends sẽ trở thành một bệ phóng đầy vững chắc giúp các bạn trẻ vững vàng trên con đường tương lai, trở thành những công dân toàn cầu với tầm nhìn rộng mở, luôn dẫn đầu xu thế đúng với tinh thần tiên phong của Samsung.