"Hoàng hậu” mèo nhà Chanel: Có người hầu kẻ hạ, ở villa hạng sang, vẫn kiếm được tiền tỷ sau khi chủ nhân qua đời

Tuyết Ngây Ther | 28-06-2022 - 09:00 AM

(Tổ Quốc) - Vị "hoàng hậu" ấy từng sánh đôi như hình với bóng bên Karl Lagerfeld - huyền thoại lẫy lừng của đế chế mang tên Chanel.

Sinh thời, Karl Lagerfeld là biểu tượng của kẻ kiến tạo những phù hoa mơ mộng mà con người vẫn luôn tơ tưởng. Không chỉ mang khát vọng làm đẹp cho nữ giới, ông còn đam mê sự cao sang và quyền lực của đồng tiền, của những tinh tuý chỉ có giới thượng lưu mới nắm giữ. Cũng vì thế mà cuộc sống của NTK lỗi lạc chất đầy bởi những mảnh ghép nhuốm màu vương giả.

Một trong số đó phải kể đến Choupette - nàng mèo mà cho tới ngày nay - hơn 2 năm sau khi Karl Lagergeld mất, vẫn được coi là con mèo giàu nhất thế giới bởi di sản mà NTK để lại, cũng như doanh thu mà Choupette vẫn đang tiếp tục tạo ra.

Hoàng thượng của nhà Chanel: Có người hầu kẻ hạ, tài khoản Instagram triệu likes, tiếp tục kiếm tiền dù chủ nhân qua đời - Ảnh 1.

Con mèo vương giả

Choupette là một con mèo giống cái được Karl Lagerfeld nhận nuôi vào năm 2011, từ nam người mẫu Baptiste Giabiconi - người mà khi ấy là "chàng thơ" của nhà thiết kế. Không giống như những con mèo thông thường, Choupette có đời sống xa hoa và ăn uống cầu kỳ. Nó ngồi ăn những món ngon vật lạ, thực phẩm cao cấp trên bàn tiệc như một con người, được phục vụ ở đĩa bạc thường xuất hiện trong những bộ phim về giới quý tộc.

Tất nhiên, công thức các món ăn yêu thích của Choupette được soạn bởi một nhà hàng danh tiếng ở Paris. Thực đơn khoái khẩu của "hoàng hậu" là cua hoàng đế, cá hồi hun khói và trứng cá muối caviar. "Nó có các phẩm chất giống như con người nhưng chỉ với một phẩm chất bổ sung, là sự im lặng", Karl Lagerfeld từng nhận xét về cô mèo cưng này. Phải chăng, việc "biết im lặng đúng lúc" là phẩm chất cao quý mà Karl vẫn luôn tìm kiếm ở một tri kỷ?

Sự cưng nựng không chỉ dừng lại ở đó. Choupette có cơ hội xuất hiện trên những trang bìa danh tiếng, từ tạp chí dành cho những quý cô giàu có yêu động vật, cho tới ấn phẩm thời trang tên tuổi như Harper's BAZAAR. Mơ ước được vinh danh trên trang bìa tạp chí của hàng triệu người mẫu, cuối cùng lại diễn ra với một nàng mèo.

Chẳng phải ai khác, mèo Choupette mới chính là
Chẳng phải ai khác, mèo Choupette mới chính là

Chẳng phải ai khác, mèo Choupette mới chính là
Chẳng phải ai khác, mèo Choupette mới chính là

Màn "debut" đầu tiên của Choupette là khi xuất hiện của người mẫu Laetitia Casta trên tạp chí V Magazine. Không hẳn là đạo cụ chụp ảnh, nàng mèo này còn trở thành một nhân vật hợp tác ăn ý, làm tăng nên sức hút và chiều sâu của bộ hình

Chẳng phải ai khác, mèo Choupette mới chính là
Chẳng phải ai khác, mèo Choupette mới chính là
Chẳng phải ai khác, mèo Choupette mới chính là

Lên bìa Vogue 2013 cùng "tắc kè hoa" Linda Evangelista, Choupette thể hiện đẳng cấp thời trang theo kiểu: chẳng cần làm gì, chỉ cần ngó nghiêng cũng đủ toát ra thần thái

Có thông tin cho rằng, sắc xanh trong BST Haute Couture Xuân - Hè 2012 của Chanel được lấy cảm hứng từ màu mắt nàng mèo

Hoàng thượng của nhà Chanel: Có người hầu kẻ hạ, tài khoản Instagram triệu likes, tiếp tục kiếm tiền dù chủ nhân qua đời - Ảnh 7.

Tiếp đó là lần xuất hiện cùng Kendall Jenner...

Hoàng thượng của nhà Chanel: Có người hầu kẻ hạ, tài khoản Instagram triệu likes, tiếp tục kiếm tiền dù chủ nhân qua đời - Ảnh 8.

... và rồi quảng cáo cho dòng mỹ phẩm Shu Uemura cùng người mẫu Josephine Skriver

Hoàng thượng của nhà Chanel: Có người hầu kẻ hạ, tài khoản Instagram triệu likes, tiếp tục kiếm tiền dù chủ nhân qua đời - Ảnh 9.

Phòng ngủ của "Hoàng hậu" cũng long lanh hết sức

Choupette có Instagram riêng thường xuyên cập nhật những hình ảnh mới

Hoàng thượng của nhà Chanel: Có người hầu kẻ hạ, tài khoản Instagram triệu likes, tiếp tục kiếm tiền dù chủ nhân qua đời - Ảnh 11.

Mèo Choupette tham gia nhiều cuộc họp với ông chủ

Vẫn "sinh lời" sau khi ông chủ qua đời

Sau khi NTK lỗi lạc qua đời, mèo cưng của ông sở hữu tài sản riêng khoảng 3 triệu euro (hơn 73 tỷ đồng), kiếm được từ việc đóng quảng cáo xe hơi và mỹ phẩm. Theo như Karl Lagerfeld từng tuyên bố, con mèo sẽ vẫn sống cuộc sống nó vốn quen thuộc sau khi ông qua đời, với vệ sĩ riêng và hai người giúp việc. "Nếu có bất cứ điều gì xảy ra, người chăm sóc nó sẽ không bỏ đi", ông nói với một kênh truyền hình Pháp trước đây.

Trước khi qua đời, Karl Lagerfeld từng bày tỏ mong muốn biến Choupette trở thành người thừa kế gia sản kếch sù. Tuy vậy, điều này bị ngăn cản bởi luật cấm chuyển nhượng gia tài cho thú cưng.

Dẫu thế nhưng nàng mèo này vẫn có cuộc sống vương giả như thường

Vẫn sống trong villa sang trọng của cố chủ nhân ở ngoại ô Paris, Choupette tận hưởng cuộc sống ở tuổi 11 bên ánh nắng, bìa rừng và hồ bơi tĩnh lặng. Bên cạnh đó, lịch trình hàng ngày của Choupette là được massage, chải lông, đươc ăn những món hảo hạng. Cô mèo thậm chí có thư ký riêng là Sébastien Jondeau.

Ở thời điểm hiện tại, nàng mèo giàu nhất hành tinh vẫn tiếp tục làm việc. Không chỉ giữ vị trí KOL của các thương hiệu mỹ phẩm và thực phẩm, Choupette còn xuất hiện trong app game và chiến dịch thời trang cao cấp.

Năm 2020, Choupette trở thành nhân vật chính của một game mang tên Maison de Karl Lagerfeld. Tại đây, người chơi sẽ khám phá ngôi nhà NTK Karl Lagerfeld khi hoá thân vào vai nàng mèo, sau đó tìm kiếm những sản phẩm thời trang mới nhất

Nhìn chung, Choupette không chỉ khiến hàng triệu con mèo khác ganh tỵ, mà còn khiến nhiều người khát khao bởi cuộc sống được gói ghém trong nhung lụa

Ảnh: Internet

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Khám phá "Thế giới trang sức" lộng lẫy của Lộc Phúc tại triển lãm Jewelry Fair 2024

Sau 9 ngày diễn ra sôi nổi, Triển lãm Jewelry Fair 2024 với chủ đề "Tôn vinh phụ nữ - Tỏa sáng vẻ đẹp vượt thời gian" đã chính thức khép lại vào ngày 07/11/2024 tại Aeon Mall Tân Phú. Sự kiện do Lộc Phúc Fine Jewelry phối hợp cùng các đối tác uy tín tổ chức đã thực sự mang đến một không gian trang sức đầy màu sắc,