NFT game và FOMO là gì?
Đơn giản thôi! Game NFT tạo điều kiện cho người dùng có cơ hội đầu tư, sinh ra lợi nhuận khi họ chơi. Kết hợp trò chơi điện tử (game) với tài chính (finance), hay còn gọi là GameFi. Những trò chơi này sử dụng NFT - các bộ sưu tập kỹ thuật số độc đáo - nơi mà người chơi có thể “trao đổi” trong trò chơi cho những người sưu tập và người chơi khác. Người chơi cũng có thể thu nhập NFT trong một số mô hình chơi trò chơi pay-to-earn. Điều này cho phép người chơi đầu tư vào game NFT có tiềm năng và được đánh giá cao về giá trị.
Còn FOMO? Đây là từ viết tắt cho cụm từ “Fear Of Missing Out”. FOMO là cảm giác e ngại, là nỗi sợ rằng mình có thể bỏ lỡ các sự kiện, cơ hội tốt.
FOMO khi tham gia game NFT?
Trong thế giới game NFT thì FOMO có ý nghĩa sâu rộng hơn như vậy. Đôi lúc bạn sẽ thấy mình băn khoăn liệu nên hay không nên tham gia dự án game NFT này, để rồi đưa ra những quyết định chóng vánh, bạn sợ rằng mình sẽ phải hối tiếc nếu bỏ lỡ các cơ hội đầu tư trước mắt. Lúc này, bạn sẽ luôn trong trạng thái mệt mỏi, lo âu và nghi ngờ chính bản thân mình.
FOMO tưởng chừng như là một vấn đề xuất phát từ người tham gia thị trường game NFT vì nhiều người cho rằng hiện tượng này xuất phát từ tâm lý đám đông và sự thiếu quyết đoán. Điều đó đúng nhưng cần biết rằng chính các nhà phát hành game lại là những người đẩy cao hiện tượng đó để theo đuổi giá trị lợi nhuận và đặt nhẹ lợi ích của người tham gia chơi. Mặc dù vậy, vẫn luôn có những nhà phát hành game đi ngược lại với xu hướng thị trường để mang lại cho người chơi những sản phẩm chất lượng thật sự và MetaGear - tựa game NFT kết hợp Metaverse đối kháng sử dụng đồ họa Pixel của OnePad và OneSoft là một sản phẩm như vậy.
MetaGear là sản phẩm hợp tác chiến lược giữa OnePad và OneSoft. OnePad có nguồn lực mạnh mẽ đến từ FPT AdTrue, công ty thành viên của tập đoàn FPT với thế mạnh về phát triển công nghệ. Cùng với đó là OneSoft có hơn 10 năm kinh nghiệm sản xuất và phát triển ứng dụng mobile với hàng loạt các tựa game có hàng trăm triệu lượt tải như Space Shooter, Galaxy Attack, AirForce 1945, Impostor Smasher...
Ông Đoàn Đức Năng, Co-Founder của OneSoft chia sẻ: “Chúng tôi luôn tin rằng: “Đi tiên phong là lợi thế nhưng chất lượng mới là bền vững”. Ở vị trí là một nhà phát triển game lâu năm, chúng tôi nhận thấy rằng đa số các dự án không tập trung vào chất lượng sản phẩm mà chỉ tập trung vào việc FOMO thị trường, tập trung cho lợi ích của các Nhà đầu tư và không đề cao vào việc nâng cao giá trị sản phẩm và trải nghiệm người chơi. Cũng vì điều này, chúng tôi đã nghiên cứu rất nhiều phương án để cho ra đời một sản phẩm game có thể đem lại giá trị thực sự cho cộng đồng.”
Trong hệ sinh thái MetaGear, người chơi sẽ đóng vai trò như những nhà sáng chế ra những cỗ máy chiến đấu của riêng mình, tham gia vào các cuộc “chọi xe”, tiêu diệt cỗ máy của đối thủ và trở thành nhà vô địch. Với việc thắng càng nhiều các trận đấu thì người chơi sẽ thu thập được thêm nhiều các NFT. Người chơi sẽ có 4 chế độ chơi và đi kèm với đó là vô số các tính mới chưa có trên các tựa game NFT khác.
MetaGear sẽ khắc phục được những vấn đề mà đa số các dự án game NFT hiện nay đang gặp phải như khả năng vận hành, chất lượng gameplay, tính bảo mật, vận hành hệ thống kinh tế trong game và đặc biệt là các phương án chống hack.
Đội ngũ phát triển cũng cam kết một lộ trình phát triển dài hạn và mở rộng hệ sinh thái cho MetaGear trong tương lai. OnePad & Onesoft tham vọng xây dựng siêu thế giới ảo Metaverse cho MetaGear, nơi người chơi có thể tương tác với nhau, trao đổi hoặc cho thuê bất động sản, garage, thỏa sức sáng tạo các siêu phẩm xe của riêng mình, các cuộc thi theo đội nhóm, đấu trường ảo… Không chỉ vậy người chơi cũng sẽ được tham gia biểu quyết cho việc phát triển Metaverse và những tính năng của hệ sinh thái MetaGear vì lợi ích chung cho cả cộng đồng.
Với mạng lưới đối tác rộng lớn bao gồm nhiều Agency uy tín trên thế giới của OnePad, MetaGear sẽ là sản phẩm chiến lược đầu tiên ứng dụng cho hệ sinh thái Metaverse Ad Network, đánh dấu bước đột phá trong việc kết hợp Metaverse và Ad Network.
Chỉ trong 3 ngày kể từ khi công bố trang web chính thức, MetaGear đã trở thành chủ đề bàn luận sôi nổi trên các trang mạng xã hội và thu về cho mình hơn 10.000 thành viên quan tâm chỉ tính riêng trên nền tảng Telegram.