Cô em Trendy - Khánh Linh đã không còn là cái tên xa lạ trong giới fashionista Việt Nam hiện nay. Sở hữu hơn nửa triệu người theo dõi trên nền tảng Instagram và kênh YouTube với gần 300.000 lượt theo dõi, Khánh Linh đang là một trong những người truyền cảm hứng và có nhiều ảnh hưởng đến giới trẻ.
Cô em Trendy hiện là một cái tên nổi bật, có sức ảnh hưởng với giới trẻ
Trước khi vào Nam lập nghiệp, Khánh Linh được biết đến là "nữ hoàng lookbook Hà Thành" vào thời gian đó. Sau The Face, Khánh Linh được nhiều thương hiệu nổi tiếng săn đón hơn và chọn làm KOL cho thương hiệu suốt thời gian dài, đặc biệt có cả các thương hiệu lớn như Samsung.
Khánh Linh đồng hành với Samsung trong nhiều sự kiện chính thức
Thế nhưng, mới đây, sau Châu Bùi, Khánh Linh tiếp tục là cái tên tiếp theo bị netizen "bóc mẽ" vì việc là KOL cho Samsung, nhưng lại dùng kèm theo chiếc điện thoại iPhone đến từ đối thủ. Nhiều người chỉ ra, font chữ và hàng loạt các icon được sử dụng trên story hàng ngày của Khánh Linh đều là đặc thù của hệ điều hành iOS.
Xem lại những hightlight story, nhiều người nhận ra Khánh Linh vẫn luôn dùng iPhone từ lâu, mặc cho thời gian làm quảng bá cho Samsung cũng "same same" thời gian đó.
Font chữ và icon quen thuộc của iPhone nhưng trên một story quảng bá cho Samsung
Khánh Linh đã sử dụng iPhone thời gian dài, mặc cho việc có đang làm KOL cho Samsung, minh chứng qua font chữ và icon qua nhiều story của cô
Đây mới là icon và font chữ trên các dòng máy Android
Đây không là lần đầu tiên Samsung gặp phải tình huống trớ trêu này. Trước đây, Samsung Malaysia đã từng có bài đăng quảng cáo cho Samsung nhưng lại dùng iOS khiến cộng đồng mạng xôn xao một thời gian dài. Tiếp đến, Châu Bùi - một trong những KOL của Samsung cũng vừa bị "bóc mẽ" tình trạng này.
Hiện tại có thể chắc chắn Khánh Linh vẫn đang là một trong những KOL của Samsung vì cô nàng chỉ vừa đăng tải story hôm qua, nhưng việc để nhiều người tinh ý nhận ra điểm "bất thường" thế này thì cũng thật khó lý giải. Trong khi đó, siêu mẫu Thanh Hằng, hay nhiếp ảnh gia Thiên Minh cũng là một trong những KOL Samsung lại rất "nghiêm chỉnh" sử dụng điện thoại của thương hiệu này.
Thiên Minh sử dụng Samsung hằng ngày, điều này thể hiện qua tất cả story của anh chàng
Siêu mẫu Thanh Hằng cũng rất chuyên nghiệp khi làm KOL cho Samsung
Đại sứ thương hiệu là người đại diện của hình ảnh sản phẩm trên tất cả các kênh. Trong quá trình hợp tác với doanh nghiệp, đại sứ không được phép cùng làm về sản phẩm mà đối thủ của công ty mình hợp tác. Điều này tránh gây cạnh tranh không lành mạnh cũng như làm khách hàng trở nên nhầm lẫn.
Ngược lại, các KOLs lại có quyền sử dụng nhiều sản phẩm cùng lĩnh vực rất thoải mái. Vai trò của họ trong chiến dịch quảng bá thương hiệu "ẩn phía sau" một người dùng khách quan. Chính yếu tố này lại đưa KOLs gần hơn với công chúng và khiến khách hàng của bạn tin tưởng, dễ dàng tiếp nhận thông tin hơn cả.