Hậu Hoàng, 8 triệu fan và 3 tỷ lượt xem: Chẳng ai ăn may đến tận 6 năm

Huyền Trang | 13-06-2023 - 11:05 AM

(Tổ Quốc) - Từ một nhân viên văn phòng trở thành nữ YouTuber đình đám, chặng đường của Hậu Hoàng có rất nhiều sự nỗ lực, cố gắng.

Năm 2017, sau khi tốt nghiệp ngành Tài chính của Học viện tài chính Hà Nội, Hậu Hoàng (tên đầy đủ là Hoàng Thúy Hậu, sinh năm 1995) cũng trở thành một nhân viên văn phòng như bao người khác. Nhưng đi làm rồi cô nàng mới nhận ra mình không hợp môi trường công sở, không thể trụ lại ở 1 chỗ làm quá 3 tháng. Trong thời gian này, cô dành thời gian “dạo chơi” với những video nhạc chế, nhảy, làm vlog rồi dần dần trở thành một YouTuber toàn thời gian.

Hậu Hoàng, 8 triệu fan và 3 tỷ lượt xem: Chẳng ai ăn may đến tận 6 năm - Ảnh 1.

Hậu Hoàng

Hiện tại, Hậu Hoàng được biết đến với nickname “thánh nữ nhạc chế”, là một nữ YouTuber nổi tiếng hàng đầu. Kênh YouTube của cô nàng hiện đang có gần 8 triệu người đăng ký với hàng loạt clip vượt ngưỡng trăm triệu views - con số đáng mơ ước ngay cả với những ngôi sao hàng đầu. Các chương trình có sự tham gia của Hậu Hoàng như Sao Nhập Ngũ, Sàn Đấu Vũ Đạo,... cũng tạo được hiệu ứng đáng kể, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Tất nhiên những danh xưng, con số này không phải từ trên rơi xuống hay nhờ Hậu Hoàng ăn may! Cô gái nhỏ nhắn này đã nỗ lực không ngừng nghỉ để vượt qua khó khăn, thậm chí là định kiến từ mọi người xung quanh và tự mình theo đuổi đam mê.

Hậu Hoàng vốn là một cô gái nhút nhát, không hề tự tin trước ống kính. Khi làm việc cùng team quen thuộc của mình, cô nàng có thể thoải mái nhưng lúc có nhiều người lạ là Hậu Hoàng không dám diễn, không thích quay chụp. Nữ YouTuber cũng luôn đeo đẳng nỗi sợ sẽ khiến mọi người thất vọng, sợ bản thân không làm tốt như kỳ vọng.

Nhát là thế, sợ là thế nhưng Hậu Hoàng đã không thu mình lại mà luôn cố gắng giảm bớt điểm yếu này. Vì ngại người lạ mà cô nàng nhận lời tham gia MV khi có lời mời, cố gắng hết mình tại các chương trình,...

Ngoài nỗi sợ bên trong, Hậu Hoàng cũng phải đương đầu với áp lực và định kiến từ bên ngoài.

Đầu tiên chính là xuất phát điểm từ gia đình l của Hậu Hoàng. Vì nghĩ con đường nghệ thuật không ổn định, vất vả, nay đây mai đó, liệu làm được mấy năm rồi hết thời,... nên bố mẹ cô nàng từng phản đối dữ dội quyết định của con gái. Tuy nhiên Hậu Hoàng đã kiên trì trải qua một khoảng thời gian đấu tranh đầy căng thẳng và mệt mỏi với gia đình để thuyết phục bố mẹ. Dần dần bố mẹ cũng hiểu hơn về công việc của con gái và ủng hộ nhiệt tình.

Hậu Hoàng, 8 triệu fan và 3 tỷ lượt xem: Chẳng ai ăn may đến tận 6 năm - Ảnh 3.

Hậu Hoàng gây ấn tượng khi tham gia Sao Nhập Ngũ

Mọi người xung quanh lại từng có những nhận xét khá phiến diện về vẻ ngoài cá tính cũng như giờ giấc làm việc của Hậu Hoàng. “Chẳng là đợt đó mình bị người lớn, bị các bà hàng xóm dành những nhận xét không hay như: Con bé này nhuộm tóc xanh xanh đỏ đỏ, con bé này hư hỏng, bố mẹ nó không biết dạy con, con bé này suốt ngày đi về muộn,... Mà sự thật thì người ta không hề biết cuộc sống của mình thế nào cả” - Hậu Hoàng kể lại thời gian đầu mới làm YouTube.

Trước những góp ý khó nghe này, Hậu Hoàng quyết định mở rộng nội dung, làm cả vlog. “Thế nào là hư hỏng?” là vlog đầu tiên của cô nàng, được đăng tải cuối tháng 10/2017, có mục đích chủ yếu dành cho những người có định kiến chưa đúng về mình. Nào ngờ vlog đó lại nói lên tiếng lòng của nhiều người trẻ nên được ủng hộ rộng rãi, góp phần không nhỏ cho sự nổi tiếng của Hậu Hoàng.

Sau này, khi đã có chỗ đứng nhất định, Hậu Hoàng cũng phải đối mặt với quãng thời gian khó khăn, đặc biệt là dịp đầu năm 2022. Ở thời điểm đó, sau khi bị Covid-19 Hậu Hoàng thường xuyên cảm thấy trống rỗng, tiêu cực, mất động lực làm việc. Không muốn năng lượng này ảnh hưởng đến mọi người, Hậu Hoàng chọn cách tạm nghỉ ngơi để tự chữa lành cho bản thân.

“Mình dành thời gian cho bản thân nhiều hơn, làm những điều mà mình từng cảm thấy vui nhất, gặp những người bạn với nguồn năng lượng vui vẻ, tích cực để tìm lại cảm hứng. Cũng mất 1 khoảng thời gian kha khá mình mới vực mình dậy nổi và quay trở lại làm việc" - Hậu Hoàng tâm sự.

Hậu Hoàng, 8 triệu fan và 3 tỷ lượt xem: Chẳng ai ăn may đến tận 6 năm - Ảnh 4.

Có thể nói YouTube nói riêng và công việc sáng tạo là một cái duyên, một cú rẽ ngang tình cờ của Hậu Hoàng. Nhưng sau 6 năm làm nghề, để duy trì danh tiếng với danh xưng “thánh nữ nhạc chế” hay loạt clip trăm triệu views, thứ mà Hậu Hoàng có không đơn thuần là ăn may, đó là sự nỗ lực không ngừng nghỉ, sẵn sàng đấu tranh với mọi khó khăn để tự theo đuổi đam mê của mình.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM