Hành trình xây dựng thương hiệu của founder TUKI Group

| 05-04-2023 - 19:00 PM

TUKI Group là cái tên không còn xa lạ với cộng đồng kinh doanh thương mại điện tử ở Việt Nam. Thương hiệu này đã dẫn dắt hàng nghìn nhà bán hàng online gặt hái thành công trên các sàn thương mại điện tử.

Phía sau những hào quang ấy là câu chuyện truyền cảm hứng của Founder 9X Nguyễn Trung Kiên cùng ước muốn lan tỏa giá trị cho cộng đồng.

Chàng sinh viên trái ngành và mức lương văn phòng 4 triệu

Sau khi tốt nghiệp ngành cơ khí, Kiên nhận một công việc văn phòng với mức lương khởi điểm 4 triệu đồng/tháng. Trầy trật cạnh tranh để nhận lại đồng lương ít ỏi, anh nhanh chóng vỡ mộng và quyết định lấn sân sang ngành kinh doanh online với hy vọng đổi đời.

Tuy nhiên, con đường khởi nghiệp không trải đầy hoa hồng. Thiếu vốn, thiếu kinh nghiệm, thiếu cả mối quan hệ, Kiên đối mặt với nhiều thách thức và khó khăn. Lúc ấy, thị trường đang "hot trend" mặt hàng đồ chơi là cá sấu cắn tay màu xanh, Kiên cũng dốc hết vốn liếng để nhập hàng về bán thử. Tuy nhiên, chàng CEO 9X đã phải chịu bán lỗ vì vốn ít và không biết tối ưu chi phí quảng cáo. "Nhập ít thì đắt, mình còn nhớ như in là giá nhập 35.000, mà chạy quảng cáo Google xong, bán ra là 70.000, lãi 35.000 chưa trừ tiền quảng cáo" – Kiên chia sẻ.

Hành trình xây dựng thương hiệu của founder TUKI Group - Ảnh 1.

Dù thất bại, lỗ vốn ngay từ lần thử sức đầu tiên, nhưng dần dà, Kiên đã tích luỹ được rất nhiều kinh nghiệm về quản trị vốn, kho, nhập hàng và đặc biệt là kỹ năng chạy quảng cáo. Anh đã biết chạy quảng cáo sao cho tiết kiệm, hiệu quả mà vẫn ra đơn. Sự xuất hiện của các sàn thương mại điện tử chính là cú hích đầy bước ngoặt đưa Kiên đến thành công. Chỉ trong một thời gian ngắn, lượng đơn tăng vượt trội, anh nhanh chóng nổi danh trong cộng đồng với cái tên chiến thần sàn thương mại điện tử.

Nhà sáng lập TUKI Group - Người dẫn đường khởi nghiệp đề cao chữ tín

Thấu hiểu những nỗi vất vả, khó khăn của những người trẻ tay ngang khởi nghiệp, anh Nguyễn Trung Kiên đã sáng lập TUKI Group - công ty chuyên cung cấp giải pháp kinh doanh trên các sàn TMĐT để giúp những người muốn khởi nghiệp. Thông qua TUKI Group, CEO Nguyễn Trung Kiên muốn được chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của mình để giúp các doanh nghiệp trẻ vững vàng hơn trong thời đại số, đưa kinh doanh của họ đến thành công nhanh hơn và từ đó, thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của ngành thương mại điện tử tại Việt Nam.

Theo anh, ngành thương mại điện tử ở Việt Nam sẽ còn tiếp tục bùng nổ và trở thành một phương thức mua bán thông dụng. Việc lập một shop trên sàn TMĐT không hề khó nhưng cách vận hành việc bán hàng sao cho hiệu quả lại là cả một vấn đề. Ngoài việc nắm rõ chính sách của từng sàn, nhà bán hàng cần phải biết cách tối ưu hình ảnh, nội dung, từ khóa và làm truyền thông trên đa kênh. Từng khởi nghiệp thành công với rất ít nguồn vốn trong tay, anh Kiên luôn tìm mọi cách để tối ưu hoá chi phí đầu tư giúp cho nhà bán hàng, cũng như đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp với từng đối tượng khách hàng, sản phẩm.

"Khi bạn cho đi, nghĩa là bạn sẽ được nhận lại. Tôi mong được chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cho các bạn trẻ, các doanh nghiệp, và hy vọng nhận lại một điều: Con đường khởi nghiệp đi đến thành công của các bạn sẽ ngắn hơn tôi, các doanh nghiệp sẽ vững vàng hơn khi chuyển đổi mô hình bán hàng đa kênh trong thời đại số, mang lại lợi nhuận cao hơn và từ đó, thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ ngành TMĐT của nước mình" – Nguyễn Trung Kiên chia sẻ.

Đến nay, TUKI Group đã triển khai thành công hơn 70 khóa học online và offline, đào tạo hơn 15.000 học viên toàn quốc. Nếu muốn tìm hiểu thêm, bạn có thể liên hệ qua website: https://tukigroup.vn/

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM