Từ bỏ công việc "trong mơ", bắt tay xây dựng "Cộng đồng yêu nhà đẹp"
Chị Cao Tuyết Minh từng giữ vai trò Marketing Manager của một trong những tập đoàn truyền thông hàng đầu Việt Nam. Ở tuổi 30, ngay khi sự nghiệp đang trên đà thăng tiến, chị lại quyết định "rẽ hướng" để trở thành người xây dựng Happynest - hệ sinh thái kết nối các giải pháp về Nhà ở và Lối sống cho cộng đồng.
Tại thời điểm khởi nghiệp, mong muốn lớn nhất của chị là hiện thực hóa ước mơ trở thành kiến trúc sư còn dang dở, đồng thời mang đến những giá trị có ích cho cộng đồng và xã hội. Bên cạnh chị còn có một người chồng, người đồng sáng lập Happynest là anh Nguyễn Quang Tiệp luôn sẵn sàng ủng hộ và hỗ trợ chị.
Cái tên Happynest được ghép từ hai chữ "happy" và "nest", một cách khác để gọi tên "tổ ấm". Không theo con đường truyền thống là tạo cung rồi mới tìm đến người dùng, Happynest đã đi một lộ trình ngược lại hoàn toàn: Tạo nên cộng đồng người dùng rồi mang đến nguồn cung. Thông qua việc nắm bắt mong muốn, nhu cầu của những người đang có ý định xây sửa nhà, chị Cao Tuyết Minh vừa có thêm nhiều cơ hội tiếp xúc với kiến trúc, nội thất, vừa đóng vai trò kết nối gia chủ với những chuyên gia, nhà bán hàng, từ đó đem lại giá trị cho cộng đồng.
Hai nhà sáng lập cùng hướng tới mục tiêu chung là xây dựng hệ sinh thái kết nối các giải pháp về Nhà ở và Lối sống cho cộng đồng
"Tôi cố gắng vận dụng tất cả những kinh nghiệm, những thế mạnh mình đã tích lũy từ trước để bắt đầu xây dựng website, làm nội dung, sau đó phát triển cộng đồng. Lúc đầu dự án cứ như tờ giấy trắng, không có thứ gì trên đó cả. Nhưng tôi và chồng vẫn kiên định tiến về phía trước với niềm tin rằng xây dựng cộng đồng và làm nội dung không bao giờ là sai lầm. Mình phải cho đi đã rồi mới tính đến chuyện nhận lại." Chị Cao Tuyết Minh chia sẻ.
Sẵn sàng cho những bước tiến mới
Ngay từ rất sớm, Happynest đã định hướng mô hình kinh doanh dựa trên 3C: Content - Nội Dung, Community - Cộng Đồng, Commerce - Thương Mại.
Trong đó, Content và Community được xây dựng từ khi ra mắt năm 2018 đến nay, với kho nội dung vô cùng phong phú: hơn 5.000 bài viết, 1.000 hồ sơ chuyên gia, 200.000 hình ảnh tham khảo. Cho đến hiện tại, Happynest đã sở hữu độ phủ đa kênh ấn tượng với 4 triệu lượt truy cập website/tháng; 246.000 lượt theo dõi trên fanpage; 3 triệu lượt xem/tháng và 415.000 thành viên group "Happynest - Cộng đồng yêu nhà đẹp" trên Facebook; 21.500 lượt theo dõi Pinterest ; 100.000 lượt xem Youtube/tháng...
Kho nội dung của Happynest cung cấp những hình ảnh trực quan, thông tin bổ ích liên quan đến quá trình xây sửa nhà của gia chủ
Các gia chủ có thể tìm kiếm ý tưởng xây, sửa nhà độc đáo thông qua thiết kế của những công trình Việt và công trình nước ngoài
Cuối năm 2021, Happynest cho ra mắt ứng dụng chuyên về Nhà ở, đồng thời chính thức "chào sân" trong lĩnh vực thương mại điện tử. Điều này góp phần mang đến nhiều cơ hội kết nối cho 3 nhóm đối tượng chính là chủ nhà, chuyên gia (kiến trúc sư, nhà thầu, …) và nhà bán hàng, tạo nên mô hình kết hợp giữa cộng đồng và thương mại điện tử (social commerce).
Anh Nguyễn Quang Tiệp cũng chính thức đảm nhiệm vai trò là CBO, cùng nâng cấp nền tảng website và ứng dụng di động của Happynest, giúp mọi người làm quen với một mảng mới của Happynest là mua sắm trực tuyến cho tổ ấm.
Thông qua ứng dụng di động, Happynest giúp người dùng kết nối với kiến trúc sư và mua sắm sản phẩm chính hãng, uy tín dễ dàng
Xuyên suốt quá trình vận hành và phát triển của Happynest không thể thiếu đi sự chia sẻ và tính kết nối. Trong hơn 5 năm hoạt động, CEO Cao Tuyết Minh và CBO Nguyễn Quang Tiệp đã tổ chức rất nhiều chiến dịch ý nghĩa như: "Nhà Cho Người Cao Tuổi", "Sắc Màu Tổ Ấm", "Ở nhà chill phết".
Và mới đây nhất là sự kiện offline "Làm nhà cuối năm" với sự tham gia của 3 đối tượng: chủ nhà, chuyên gia, nhà sản xuất, hướng đến mục tiêu trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, giúp việc xây, sửa nhà cuối năm của các chủ nhà trở nên thuận lợi hơn.
Mới đây, sự kiện offline "Làm nhà cuối năm" đã thu hút nhiều chủ nhà, chuyên gia tham gia trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm xây, sửa nhà
Không dừng lại ở đó, hai nhà sáng lập còn đặt mục tiêu tiên phong thiết lập Vietnam Home Report - nền tảng báo cáo định kỳ hàng năm cho ngành xây dựng và trang trí nội thất của Việt Nam. Thông qua Vietnam Home Report, Happynest có thể hệ thống lại tệp người dùng, thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, cũng như phân tích các phương pháp luận hoặc xu hướng đề ra, từ đó cung cấp dữ liệu thực tế cho các đơn vị trong ngành.
Hội thảo Báo cáo kết quả nghiên cứu giai đoạn 1 - Vietnam Home Report 2022, với sự tham gia của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế, cung cấp giải pháp về nhà ở, không gian sống
Với tầm nhìn chiến lược cùng kinh nghiệm thấu hiểu người dùng lẫn thị trường của hai nhà sáng lập, Happynest hứa hẹn sẽ có những bước đột phá, chuyển mình ấn tượng, cung cấp thêm nhiều các giải pháp toàn diện về nhà ở cho người Việt trong tương lai.
Bạn có thể tải ứng dụng Happynest tại App Store hoặc Google Play, hoặc kết nối với Happynest để bắt đầu khám phá và trải nghiệm những tính năng mới mẻ, hữu ích.
Fanpage: www.facebook.com/happynestvn
Group: www.facebook.com/groups/www.happynest.vn
Youtube: www.youtube.com/@happynesttv