Hành trình chăm sóc làn da Việt của Scharm

Quang Vũ | 12-02-2023 - 16:59 PM

Trưa nay 12/2 tại Hà Nội, TVG đã tổ chức ra mắt dòng mỹ phẩm mới Scharm. Với 6 sản phẩm chăm sóc và làm sạch da (gel rửa mặt, serum dưỡng da, kem chống nắng kiêm trang điểm…). TVG đang có những bước đi nhanh để Scharm có mặt trên thị trường và sớm đến tay người tiêu dùng, "mỹ phẩm Việt chăm sóc làn da Việt".

Từ cô giáo tiếng Anh đến bà chủ mỹ phẩm

Bà Nguyễn Thị Thọ, chủ tịch TVG vốn là cô giáo tiếng Anh giỏi, từng có nhiều học sinh giỏi cấp tỉnh thành, rồi thành doanh nhân có hơn 10 năm kinh doanh thiết bị y tế, đã đi khắp các nhà máy sản xuất stent tim, loại thiết bị yêu cầu tính chuẩn xác và chất lượng cao trên thế giới.

Hành trình chăm sóc làn da Việt của Scharm - Ảnh 1.

Những tưởng cuộc đời sẽ gắn với những thiết bị y tế phục vụ người bệnh, nhưng cơ duyên đến khi tháng 10 - 2022, bà Thọ có dịp thăm Vimaccos, nhà máy sản xuất mỹ phẩm đạt tiêu chuẩn Thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm (GMP- ASEAN).

Tiêu chuẩn và quy trình của Vimaccos đã thuyết phục bà Thọ, bởi nghiêm ngặt không kém những nhà máy sản xuất stent mà bà đã có dịp thăm. Chính nỗ lực của Vimaccos, những nghiên cứu, phát triển các dòng mỹ phẩm chăm sóc da, tóc… ở đây đã thuyết phục bà Thọ "khởi nghiệp" một lần nữa: kinh doanh mỹ phẩm, và Scharm ra đời.

"5 người chúng tôi đứng lên thành lập TVG, có cả bác sĩ, tiến sĩ hóa… đều tham gia với tinh thần "vì yêu mà đến" nên rất say mê, tâm huyết. Thật may mắn khi Vimaccos gửi thiết kế bao bì, tôi đã thấy rất có cảm tình. Trong những tháng qua, tôi và gia đình cũng như các thành viên công ty đã trải qua quá trình test thử sản phẩm kỹ lưỡng" - bà Thọ chia sẻ.

Bà cho biết thêm hiện hoàn toàn sử dụng mỹ phẩm Scharm, ngoại trừ phấn phủ Scharm chưa có, còn lại kem dưỡng, kem chống nắng, sữa rửa mặt… đều của Scharm và về chất lượng, bà nhận thấy "không kém khi so với các dòng mỹ phẩm nhập ngoài đắt tiền bà từng sử dụng".

Hành trình chăm sóc làn da Việt của Scharm - Ảnh 2.

Và ngay khi Scharm ra mắt 6 mặt hàng đầu tiên, bộ phận R&D của Vimaccos lại đang tiếp tục nghiên cứu phát triển thêm 3 dòng sản phẩm mới chuyên chăm sóc tóc và da nhãn hiệu Scharm, đồng thời "nối chuyền" thêm hàng ngàn chai serum Scharm do nhu cầu đăng ký của các nhà phân phối khá cao ngay từ khi nhãn hàng ra mắt sản phẩm.

Hành trình dài

Dù mới chỉ là công ty non trẻ trong ngành mỹ phẩm, nhưng TVG đánh giá tiềm năng của thị trường mỹ phẩm Việt Nam là rất lớn, và hiện đã có nhiều nhà sản xuất nội địa đang vươn lên chiếm lĩnh thị trường, và Scharm đang có những kế hoạch táo bạo để nắm giữ thị trường.

Hành trình chăm sóc làn da Việt của Scharm - Ảnh 3.

"Kế hoạch 2023 và hiện chúng tôi cũng đang triển khai là TVG làm thủ tục để có thể lưu hành Scharm ở nước ngoài, đồng thời phát triển hệ thống để đại lý Scharm có mặt ở 63/63 tỉnh thành. Hiện TVG đã có đại lý tại 34 tỉnh thành, và ngay khi hàng vừa về kho những ngày vừa qua, mới đang ở giai đoạn kiểm kê nhưng đại lý đã gửi đơn hàng rất nhiều" - bà Thọ nói.

Là người rất kỹ tính và quyết liệt, điều đó làm nên kết quả tuyệt vời của doanh nhân Nguyễn Thị Thọ sau 10 năm kinh doanh thiết bị y tế, và đó cũng là cá tính của nữ doanh nhân này khi làm chủ tịch TVG, kỹ khi chọn lựa từ nhà sản xuất, thiết kế bao bì, chất lượng sản phẩm, và test kỹ sản phẩm từ mùi hương, độ bám dính, tác dụng trên da…

Người tiêu dùng Việt hiện có nhu cầu khá lớn với các sản phẩm chăm sóc da, tóc, make up… nhưng chưa nghĩ nhiều khi lựa chọn, rằng sản phẩm ấy có phù hợp với làn da, chất tóc người Việt, phù hợp khí hậu, độ ẩm, thời tiết Việt Nam, trong khi đây là điều TVG rất chú ý khi phát triển sản phẩm.

"Mỹ phẩm Việt làm đẹp cho người Việt", đây là điều tôi nghĩ tới lâu nay và hôm nay điều đó thành hiện thực. Và đó cũng là điều tôi muốn tri ân khách hàng khi tính giá rất kỹ càng để người có nhu cầu làm đẹp đều có cơ hội mua sản phẩm"- bà Thọ nói.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Đa dạng lựa chọn TV Samsung 98 inch: Màn hình cực đại cho trải nghiệm Tết cực đỉnh

Đón đầu xu hướng TV màn hình siêu lớn, Samsung với vị thế là thương hiệu TV đứng hàng đầu thế giới 18 năm liên tiếp đã nhanh chóng xác lập thị phần áp đảo ở phân khúc sản phẩm trên 90 inch, đặc biệt là 98 inch. Những thiết bị nghe nhìn đẳng cấp này chính là khởi đầu lý tưởng cho trải nghiệm Tết đỉnh năm nay.