Năm ngoái, thương hiệu Anh Quốc thuộc sở hữu của tập đoàn Geely Trung Quốc đã ra mắt siêu xe thuần điện Evija với công suất 2.000 mã lực để "đánh tiếng" về sự trở lại. Tuy nhiên, chủ lực trong dải phẩm của Lotus trong tương lai sẽ là một mẫu xe chạy động cơ đốt trong truyền thống, thay vì chạy điện như Evija.
Theo CEO Phil Popham, sản phẩm mới của Lotus sẽ nằm ở phân khúc xe thể thao giá rẻ, đủ tiện lợi để sử dụng hàng ngày. Số tiền người dùng phải bỏ ra để sở hữu xe dự kiến dao động từ 68.000 USD tới 123.000 USD. Xe bắt đầu được sản xuất tại nhà máy Hethel, Anh Quốc ngay sau khi nước này ngưng cách ly xã hội vì đại dịch COVID-19. Tuy vậy, ngày xe ra mắt thị trường sẽ phải chờ tới cuối năm, hoặc thậm chí là 2021.
Do không giữ được danh tiếng như thời kỳ đỉnh, động thái của Lotus có phần hợp lý khi nhắm tới đối tượng khách hàng ở phân khúc thấp hơn so với McLaren hay Ferrari, biến Porsche thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp có lẽ là khó nhằn nhất. Sản lượng hàng năm của hãng dự kiến sẽ tăng từ 1.600 lên 5.000 xe sau khi được Geely đầu tư mạnh tay.
Ngoài xe giá rẻ, Lotus cũng nhận chế tạo các phiên bản đặc biệt cho mọi hãng xe trên toàn cầu (có thể đánh dấu sự trở lại của Engineered by Lotus) để tận dụng kinh nghiệm có sẵn trong phát triển xe đua tích lũy trong hàng chục năm qua.
Tham khảo: Autonews Europe