Công tác chuẩn bị trước nhiều tháng để đón đầu bão mua sắm
Theo nhận định của trong Báo cáo quý 3 của Lazada, quý 4/2022 sẽ là giai đoạn mua sắm cao điểm nhất trong năm vì có nhiều dịp lễ hội quan trọng diễn ra và người tiêu dùng có xu hướng sắm sửa để chuẩn bị cho dịp Tết truyền thống sớm hơn mọi năm. Làn sóng này được dự đoán sẽ bắt đầu từ đầu tháng 11. Nắm bắt được nhu cầu mua sắm khổng lồ vào đợt cuối năm này, đặc biệt là trên TMĐT, các thương hiệu đối tác và các nhà bán hàng đã có những sự chuẩn bị cực kỳ rầm rộ.
Anh Lê Thành Vân, nhà sáng lập GUMAC, hào hứng nói về sự chuẩn bị cho gian hàng thời trang nữ trên Lazada: "Để chuẩn bị cho dịp sale 11.11, chúng tôi đã chuẩn bị nhiều sản phẩm với mẫu mã đa dạng, bắt mắt, tính ứng dụng cao, chỉn chu và mang năng lượng hạnh phúc giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn. Chúng tôi cũng chuẩn bị hàng hóa trước vài tháng để đảm bảo không bị thiếu hụt về số lượng. Các chương trình ưu đãi cũng được đầu tư hơn nhiều lần so với bình thường, nhiều chương trình livestream cũng được chúng tôi triển khai trên tính năng LazLive của Lazada để phục vụ liên tục nhu cầu giải trí của người dùng. Nhờ vào tính năng LazLive, GUMAC có thể kết nối và tương tác với khách hàng tốt hơn, từ đó tỷ lệ chuyển đổi của gian hàng tăng trưởng vô cùng tích cực."
Nhận thấy nhu cầu sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có xu hướng tăng vào những tháng cuối năm, anh Phạm Minh Dũng, Giám đốc khối Kinh doanh & Marketing của thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Cocoon cũng cho biết: "Để đáp ứng lượng đơn hàng tăng nhanh trên Lazada, chúng tôi đã chuẩn bị đội ngũ xử lý đơn hàng gấp 2 lần, thậm chí 3 lần so với ngày thường. Các tháng sắp tới, chúng tôi dự kiến sẽ phải tăng cường thêm rất nhiều nhân sự để đáp ứng đủ nhu cầu mua sắm ngày càng cao của khách hàng."
Đại diện Cocoon cho biết thêm: "Trong dịp 11.11 sắp tới, chúng tôi sẽ phối hợp cùng Lazada triển khai chương trình miễn phí vận chuyển cho mọi đơn hàng nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất có thể."
Ở "mặt trận" các thương hiệu thời trang dành cho giới trẻ trên Lazada, trong đó nổi bật là Zenzi Store - Mixed89 cũng đã chuẩn bị đầy đủ hàng hóa và các chương trình khuyến mãi cho ngày sale 11.11.
Nhóm khách hàng của Zenzi Store - Mixed89 đa phần là đối tượng từ 15 – 30 tuổi, nên có thể nói TMĐT là một mảnh đất màu mỡ để thương hiệu này có thể nắm bắt cơ hội. Theo chị Vũ Thị Thanh Hường, nhà sáng lập ra thương hiệu, nhờ liên tục tạo ra những sản phẩm phù hợp với xu hướng của giới trẻ và đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, kết hợp với các giải pháp và công cụ sẵn có của Lazada để giữ chân, Zenzi Store - Mixed89 đã có thể mở rộng tệp khách hàng của mình và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho gian hàng một cách hiệu quả.
Chị Hường cho biết thêm: "Năm ngoái, gian hàng của chúng tôi đã có một ngày sale 11.11 khá thành công trên Lazada nên đến năm nay, shop đã chuẩn bị nguồn hàng và chạy quảng cáo chương trình ở nội sàn và ngoại sàn trước tận 3 tháng. Nhờ có dây chuyền sản xuất riêng và khảo sát ý kiến của các khách hàng, Zenzi Store - Mixed89 dần phát triển nhiều sản phẩm mới, cải tiến các sản phẩm cũ và tung ra nhiều voucher khuyến mãi hấp dẫn như: mua 2 tặng 1, giảm giá lên đến 50%++... Chúng tôi cũng đã chuẩn bị nhân công để phục vụ cho số lượng đơn hàng tăng gấp 3,4 mà vẫn đảm bảo thời gian giao hàng trong 1-2 ngày. Nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng nên dù chưa đến ngày 11.11, chúng tôi đã thấy tỷ lệ thêm sản phẩm vào giỏ hàng tăng lên từng ngày."
Nền tảng TMĐT kết nối hiệu quả thương hiệu với người dùng
Đồng hành cùng thương hiệu và nhà bán hàng để phục vụ cho hàng triệu người tiêu dùng trong Lễ hội mua sắm 11.11, Lazada mang tới hàng loạt chương trình hấp dẫn, bao gồm: ưu đãi 7 tầng giảm giá trong một đơn hàng, Đại nhạc hội Lazada Supershow và các chương trình livestream trên LazLive, tính năng pre-order (đặt hàng trước) cùng tính năng cùng tính năng "Ướm thử" màu son độc đáo từ các thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu trên LazMall – hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada…
Tóm lại, khi chính nền tảng Lazada cùng các thương hiệu và nhà bán hàng đã chuẩn bị về mọi mặt từ sớm và sẵn sàng "chơi lớn" để mang đến một trải nghiệm mua sắm thú vị cho khách hàng, chắc chắn Lễ hội mua sắm 11.11 "Sale Bom Tấn" sẽ là dịp đáng để xuống tiền nhất trong năm nay dành cho người tiêu dùng Việt.