Ngày 16/9, Sơn Tùng M-TP chính thức trở thành đại sứ thương hiệu của dòng mặt nạ sợi tre do một hãng mỹ phẩm cung cấp và phân phối.
Trên thực tế, hãng mỹ phẩm này không có cửa hàng bày bán sản phẩm chính hãng mà phát triển theo mô hình hệ thống, tập trung tuyển dụng và đào tạo đội ngũ bán hàng phía dưới. Một văn bản rò rỉ cho thấy sản phẩm được bán lẻ ra thị trường giá 320.000 đồng/bộ gồm 7 miếng. Nếu đại lý nhập số lượng lớn, giá sản phẩm chỉ còn 160.000 đồng/bộ. Với mức đầu tư 200 triệu đồng, tương ứng nhập về 1.250 bộ, đại lý sẽ trở thành giám đốc kinh doanh.
Với dòng sản phẩm mới ra do Sơn Tùng M-TP công bố, thông tin về giá bán được một số đại lý phân phối trên các kênh online đang dao động từ 250.000-275.000 đồng/set bán lẻ.
Trước đó, Sơn Tùng M-TP từng khẳng định dành 5 tháng để tìm hiểu và trải nghiệm sản phẩm mặt nạ sợi tre của hãng trước khi chính thức nhận lời làm đại sứ thương hiệu. Tuy nhiên, so sánh với mốc thời gian trong thông cáo báo chí phía hãng mỹ phẩm phát hành, sản phẩm mới chỉ được công bố tiêu chuẩn trong tháng 7 và đạt chứng nhận thuần chay từ tháng 8/2020. Cư dân mạng đặt ra câu hỏi liệu Sơn Tùng M-TP có chấp nhận sử dụng mặt nạ trước thời gian sản phẩm có giấy chứng nhận?
Trước Sơn Tùng M-TP, vlogger Giang Ơi cũng đã từng vướng vào lùm xùm liên quan đến công ty mỹ phẩm này khi bị cho là PR cho một sản phẩm mặt nạ kém chất lượng, gây kích ứng da người dùng. Sau khi cộng động mạng phản ứng tiêu cực, Giang Ơi đã xóa bài đăng và lên tiếng đính chính.
Ở thời điểm hiện tại, các fan hâm mô Sơn Tùng đang chia làm 2 phe rõ rệt. Trong khi một số fan tỏ ra thất vọng vi bản hợp đồng, mong Tùng dừng hợp tác vì lo lắng đến thương hiệu của bản thân anh và sức khỏe số đông có thể bị ảnh hưởng thì nhiều người quyết định ủng hộ "hoàng tử mưa" với lý luận: M-TP hiện đã là công ty lớn nên không thể có chuyện hợp tác bừa bãi nhằm hủy hoại hình ảnh mà Tùng xây dựng bao năm.